หนุ่มเที่ยวสวนสัตว์วัดดัง "อูฐ" งับหูแหว่ง คนดูแลบอกเลี้ยงมา 14 ปี ไม่เคยกัดใคร

หนุ่มเที่ยวสวนสัตว์วัดดัง "อูฐ" งับหูแหว่ง คนดูแลบอกเลี้ยงมา 14 ปี ไม่เคยกัดใคร

หนุ่มเที่ยวสวนสัตว์วัดดัง "อูฐ" งับหูแหว่ง คนดูแลบอกเลี้ยงมา 14 ปี ไม่เคยกัดใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มเที่ยวสวนสัตว์วัดดัง "อูฐ" งับหูแหว่ง คนดูแลบอกเลี้ยงมา 14 ปี ไม่เคยกัดใคร คาดเป็นจังหวะงับอาหาร

จากกรณีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งแชร์เรื่องราวอุทาหรณ์ "อูฐ" งับหูแหว่ง ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบผู้เสียหายคือ นายวรฉัตร  อายุ 32 ปี อาชีพขายส้มโอ ได้ชี้ให้ผู้สื่อข่าวดูแผลที่หู และเปิดคลิปออกมาให้ดู นายวรฉัตรกล่าวว่าสวนสัตว์แห่งนี้ตนชอบพาลูกๆ ไปเที่ยวหลายรอบ เพราะใกล้บ้าน และทราบข่าวอูฐกัดคนมาบ้าง จึงระมัดระวัง

แต่วันเกิดเหตุเย็นวันที่ 25 พฤษภาคม 2566 ตนอุ้มลูกอยู่ข้างซ้ายเพื่อให้อาหารควายและคอยระมัดระวังลูก จู่ๆ มีเสียงดังกรุบที่ศีรษะด้านขวา ตอนนั้นก็ยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่พอจับหูขวาดูก็พบว่ามีเลือดออก ละเห็นอูฐอยู่จึงมั่นใจว่าถูกอูฐกัดหู จากนั้นจึงรีบไปล้างจึงเห็นว่าหูแหว่งไปส่วนหนึ่ง จึงฝากเตือนนักท่องเที่ยวขอให้ระมัดระวังให้อาหารสัตว์ โดยเฉพาะอูฐ ที่คอยาว จึงควรระมัดระวังอย่างใกล้ชิด และขอให้ทางวัดกั้นไม่ให้อูฐยื่นคออกมา และทำป้ายเตือนให้ชัดเจน เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์อูฐกัดหูขึ้นมาอีก

จากนั้นผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุภายในวัดบางกุ้ง ตำบลบางกุ้ง อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมกับนายณัฐภัทร์ เอมอ่อน นายอำเภอบางคนที พบสัตว์ป่าประมาณ 10 ชนิด โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลให้อาหารสัตว์ป่าประมาณ 10 ชนิด เช่น แพะ, แกะ, จระเข้, กวางดาว, หมูป่า, อีเห็น, นกยุง เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาให้อาหารสัตว์กันตามปกติ

นายสมศักดิ์ แซ่โค้ว ผู้ดูแลวัดบางกุ้งบอกว่า สัตว์ในสวนสัตว์แห่งนี้มีใบอนุญาตทุกตัว ส่วนอูฐตัวนี้ชื่อเด๋า นำมาเลี้ยงเมื่ออายุไม่ถึง 1 ปีปัจจุบันอายุ 14 ปีแล้ว มีนิสัยเชื่องไม่เคยมีพฤติกรรมกัดใคร แต่ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวบางส่วน ไม่รู้ที่มาให้อาหารอูฐตัวนี้ต้องการภาพสวยงามใน ลักษณะเซลฟี่ โดยหันหลังให้อูฐพร้อมกับส่งผักบุ้งให้อูฐกิน เมื่อยังไม่ได้ภาพที่ถูกใจก็จะชักผักบุ้ง ทำให้อูฐเกิดความสับสน นอกจากนี้คนที่เซลฟีก็อยู่ในลักษณะหันหลังให้อูฐจึงมองไม่เห็นอูฐเข้ามาใกล้ๆ

ส่วนกรณีนี้นักท่องเที่ยวมายื่นผักบุ้งให้อาหารควายที่อยู่ใกล้กับอูฐ ซึ่งอูฐเขาไม่รู้นึกว่านึกว่าจะมาให้เขาด้วยจึงโน้มคอมางับ แต่ดันมางับโดนหูนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นอุบัติเหตุสัตว์เขาไม่รู้เรื่อง อย่างไรก็ตามจากนั้นไปจะเปลี่ยนป้ายเตือนให้ใหญ่ และชัดเจนมากขึ้น และทางวัดสร้างรั้วตาข่ายให้สูงขึ้นเพื่อไม่ให้อูฐเอาหัวออกมากินอาหารได้ และให้ทำช่องขนาดเล็กพอให้อาหารได้ อูฐจะได้ไม่นำศีรษะออกมาเป็นอันตรายได้  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook