เจ้าอาวาสเชียงใหม่ เผยเหตุผลขับกระบะเอง หลังเข้าเกียร์ผิดชนหลายคัน

เจ้าอาวาสเชียงใหม่ เผยเหตุผลขับกระบะเอง หลังเข้าเกียร์ผิดชนหลายคัน

เจ้าอาวาสเชียงใหม่ เผยเหตุผลขับกระบะเอง หลังเข้าเกียร์ผิดชนหลายคัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พันตำรวจโท ชาญชัย จังวัง พนักงานสอบวนสถานีตำรวจภูธร (สภ.) ช้างเผือก เผยเมื่อวันจันทร์ (29 พ.ค.) ว่าพระครูพุทธบทเติยารักษ์ หรือ ครูบาพรชัย ปิยวัณโณ อายุ 56 ปี เจ้าอาวาสวัดพระพุทธบาทสี่รอย ต.สะลวง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ บอกเหตุผลที่ขับรถยนต์ด้วยตัวเองแล้วเข้าเกียร์ผิดจนชนรถยนต์หลายคันว่า เป็นเพราะทางวัดเตรียมจัดงานทำบุญและต้องรีบซื้อข้าวของเครื่องใช้ไปจัดงานให้ทันเวลา แต่คนขับรถของวัดติดงาน จึงต้องขับมาด้วยตัวเอง

ตำรวจ สภ. ช้างเผือก ได้รับแจ้งเมื่อเวลา 07.10 น. วันเดียวกันนี้ ว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่บริเวณลานจอดรถหน้าอาคารที่ 30 โครงการบ้านเอื้ออาทรป่าตัน ต.ป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

เมื่อเดินทางไปถึงพบว่ารถยนต์คันที่ถอยชนรถคันอื่น คือ รถกระบะสี่ประตู ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กว 3557 เชียงใหม่ โดยขับถอยหลังชนรถที่จอดไว้ได้รับความเสียหาย 5 คัน เป็น รถยนต์ 3 คัน และ รถจักรยานยนต์ 2 คัน ซึ่งในจำนวนนี้มีรถยนต์เก๋งเสียหายหนักเกือบทั้งคัน 1 คัน  

พ.ต.ท.ชาญชัย กล่าวว่า ครูบาพรชัยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และยอมรับว่าเป็นผู้ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวแวะมาหาน้องสาวที่พักอยู่ในโครงการบ้านเอื้ออาทรป่าตัน ระหว่างนั้นเข้าเกียร์ผิดจากเกียร์เดินหน้าเป็นเกียร์ถอยหลัง ทำให้พุ่งชนรถที่จอดไว้ วินาทีที่เกิดเหตุตกใจทำอะไรไม่ถูกจึงเข้าเกียร์เดินหน้าและได้พุ่งไปรถรถที่อยู่ด้านหน้าอีก

หลังเกิดเหตุได้ตรวจปัสสาวะหาแอลกอฮอล์และสารเสพติดแต่ก็ไม่พบ ขณะที่หลังเกิดเหตุทางพระครูยินดีชดใช้ค้าเสียหายให้กับรถทุกคันรวมทั้งค่าใช้จ่ายรถยก พร้อมกับได้ให้ลูกศิษย์โอนเงินให้ทันที โดยพื้นที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลและคู่กรณีไม่ติดใจตกลงกันได้ จึงไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาอะไร 

พระครูบอกเหตุผลที่ต้องขับรถยนต์ด้วยตัวเอง เนื่องจากทางวัดเตรียมจัดงานทำบุญและต้องรีบซื้อข้าวของเครื่องใช้นำไปจัดงานในทันเวลา แต่คนขับรถของวัดติดงาน ทำให้จำเป็นต้องขับรถมาด้วยตัวเอง

ส่วนวัดพระพุทธบาทสี่รอย ที่พระสงฆ์รูปนี้เป็นเจ้าอาวาสนั้น เป็นวัดชื่อดังและเป็นวัดที่ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้ความเชื่อถือศรัทธา เคยนำคณะเดินทางมาทำบุญหลายครั้งตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยที่ ครูบาพรชัย เป็นพระผู้นำประกอบพิธีกรรมต่างๆ ทุกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook