สุดารัตน์-สุพันธุ์ นำไทยสร้างไทยคุยกลุ่มโรงแรมเล็ก ลั่นขอทำงานทันที ไม่รอแล้ว

สุดารัตน์-สุพันธุ์ นำไทยสร้างไทยคุยกลุ่มโรงแรมเล็ก ลั่นขอทำงานทันที ไม่รอแล้ว

สุดารัตน์-สุพันธุ์ นำไทยสร้างไทยคุยกลุ่มโรงแรมเล็ก ลั่นขอทำงานทันที ไม่รอแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุพาพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวเมื่อวันจันทร์ (29 พ.ค.) ว่าพรรคไทยสร้างไทยขอลุยทำงานต่อทันที ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล เพราะความเดือดร้อนของชาวบ้านรอไม่ได้

คำกล่าวนี้เกิดขึ้นระหว่างการพูดคุยของ คุณหญิงสุดารัตน์ และคณะทำงานของพรรคไทยสร้างไทย ที่ร้านสตีฟ คาเฟ่ แอนด์ ครุยซีน เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย

  • นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และประธานคณะทำงานด้านเศรษฐกิจพรรคไทยสร้างไทย
  • นายสรเทพ โรจน์พจนารัช รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย
  • ดร.สุวดี พันธุ์พานิช สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย

นอกจากนี้ยังมีสมาพันธ์สมาคม โรงแรมขนาดเล็ก และผู้ประกอบการ โรงแรมขนาดเล็ก ร่วมสะท้อนปัญหา และแนวทางที่ต้องการให้พรรคไทยสร้างไทยช่วยเหลือ โดยมี นางสาวนรี สุเนต์ตา นายกสมาคมโฮสเทล ประเทศไทย, นายอัครวัฒน์ ร่วมใจ รองนายกโฮสเทล ประเทศไทย และตัวแทนผู้ประกอบการ ร่วมหารือ

กฎหมายต้องรับรองโรงแรมเล็ก

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ปัญหาของ โรงแรมขนาดเล็กในตอนนี้ ยังไม่มีกฎหมายควบคุมเฉพาะ ซึ่งในประเทศไทยนั้นมีกฎหมายที่เขียนไว้รองรับเฉพาะโรงแรมขนาดใหญ่เท่านั้น ทำให้โรงแรมขนาดเล็ก 70,000 กว่าแห่ง ทำผิดกฎหมาย ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของผู้ประกอบการแต่เป็นความล้าสมัยของกฎหมายไทย ไม่ว่าจะเป็นด้านโยธา ด้านสิ่งแวดล้อม หรือด้านผังเมือง

พรรคไทยสร้างไทย ซึ่งมองเห็นปัญหา จึงเสนอกฎหมาย 1 ฉบับ เข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ แล้ว โดยจะมีกระบวนการแขวนกฎหมาย ด้วยการออก พ.ร.ก. เพียง 1 ฉบับ ใช้เวลาไม่มาก เพื่อพักใช้กฎหมายในเรื่องการอนุมัติหรืออนุญาต และการลงโทษทั้งทางอาญาและทางปกครอง ออกไปประมาณ 3-5 ปี

จากนั้นจะเปิดโอกาสให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ และเอกชน รวมถึงผู้ประกอบการ และผู้บริโภค มาร่วมกันแก้ไขปรับปรุงกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ให้แล้วเสร็จภายใน 3-5 ปี ลดจำนวนลงให้เหลือเฉพาะกฎหมายที่จำเป็น 100-200 ฉบับ เท่านั้น ยกเลิกกฎหมายที่ขวางกั้นโอกาสของประชาชนในการประกอบอาชีพ เปิดโอกาสให้ประชาชนทำมาหากินได้ทันที ไม่ต้องรอการอนุมัติ อนุญาตที่ล่าช้า และหลายเรื่องไม่มีความจำเป็น

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังเรียกร้องให้ประชาชนให้ช่วยไปลงชื่อสนับสนุนกฎหมายฉบับดังกล่าวที่ https://dev.parliament.go.th/einitiative/petloginbyshr.aspx เพื่อพักใช้ใบนุญาต 1,400 ฉบับ ที่เป็นอุปสรรคต่อการทำมาหากินของประชาชน และขจัดช่องทางการรีดไถจากผู้มีอำนาจ เช่นการขออนุญาต อย. ซึ่งต่อไปนี้จะใช้เวลาในการจดแจ้ง 7 วันทำมาหากินได้ทันที ยกเว้นยา เป็นต้น

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ สุดารัตน์-สุพันธุ์ นำไทยสร้างไทยคุยกลุ่มโรงแรมเล็ก ลั่นขอทำงานทันที ไม่รอแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook