นักเรียนแฉครู ตบหน้าลงโทษเด็ก ม.1 คุยกับเพื่อนตอนเรียน แก้โจทย์บนกระดานไม่ได้

นักเรียนแฉครู ตบหน้าลงโทษเด็ก ม.1 คุยกับเพื่อนตอนเรียน แก้โจทย์บนกระดานไม่ได้

นักเรียนแฉครู ตบหน้าลงโทษเด็ก ม.1 คุยกับเพื่อนตอนเรียน แก้โจทย์บนกระดานไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูตบหน้าลงโทษนักเรียน ม.1 คุยกับเพื่อนตอนเรียน แก้โจทย์บนกระดานไม่ได้ เพื่อนสุดทนแฉคลิปลงโซเชียล

กรณีเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์ ว่า สมัยนี้การที่คุณครูใช้มือตบไปที่หน้าของน้องนักเรียนอย่างแรงได้ยินเสียงชัดเจนมันยังทำได้ไหม..สภาพจิตใจน้องจะเป็นอย่างไร...วอนสื่อสังคมตรวจสอบด้วย โรงเรียนโพธิ์ไทรพิทยาคาร อุบลฯ(ขออนุญาตไม่ลงคลิปรักษาสิทธิ์ของน้องๆ) อากาศว่าร้อนแล้วครูร้อนกว่า เด็ก ม.1 พึ่งเข้าเรียนต้องมาเจอครูแบบนี้คงจะฝังใจเด็กมาก

ล่าสุด ดร.กนิษฐา ทองเลิศ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าว ว่าที่ ร้อยตรีหญิงกอบสมุทร ศรีดา ผู้อำนวยการโรงเรียนโพธิ์ไทรพิทยาคาร อ.โพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ ได้รายงานว่ามีครูของโรงเรียนได้ลงโทษนักเรียนชั้น ม.1 ในชั้นเรียนคาบเรียนที่ 3 เวลา 10.10 – 11.00 น. ของวันที่ 29 พฤษภาคม 2566

เมื่อได้รับแจ้งจากนักเรียน ทางผู้บริหารและครูผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้ขึ้นไปรับนักเรียนที่ชั้นเรียนเพื่อมาสอบถามถึงเหตุการณ์ของการลงโทษในครั้งนี้ได้ทราบว่าในขณะที่ครูสอน นักเรียนผู้ถูกลงโทษได้พูดคุยกับเพื่อน เมื่อครูได้พบเห็นจึงเรียกให้นักเรียนออกมาหน้าชั้นเรียนและให้นักเรียนได้ทำโจทย์ตัวอย่างบนหน้ากระดาน แต่นักเรียนทำไม่ได้ จึงได้ตบหน้านักเรียนไป 1 ครั้ง พร้อมทั้งว่ากล่าวนักเรียนว่าไม่ตั้งใจฟังที่ครูสอน

เมื่อผู้อำนวยการโรงเรียนโพธิ์ไทรพิทยาคาร ได้รับแจ้งจากนักเรียนว่าครูได้ลงโทษนักเรียนหน้าชั้นเรียนคณะครูผู้เกี่ยวข้องได้ขึ้นไปรับนักเรียนในชั้นเรียนโดยได้แยกออกมาที่ห้องกิจการนักเรียนเพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมทั้งสังเกตถึงอาการและสภาพของจิตใจนักเรียนว่าวิตกกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่อย่างไร จากนั้นทางโรงเรียนได้นำนักเรียนกลับไปพบผู้ปกครองและเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ผู้ปกครองได้รับทราบ พร้อมทั้งโรงเรียนได้ขอโทษผู้ปกครองกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สำหรับครูที่ลงโทษนักเรียน  ผู้อำนวยการโรงเรียนได้สอบถามและว่ากล่าวตักเตือนพร้อมทั้งกำชับไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก และได้แจ้งให้ครูที่ลงโทษนักเรียนไปพบผู้ปกครองที่บ้านเพื่อปรับความเข้าใจกับผู้ปกครอง นักเรียนและให้ขอโทษนักเรียนขอโทษผู้ปกครองพร้อมทั้งมอบเงินค่าทำขวัญนักเรียนในเบื้องต้น ซึ่งครูที่ลงโทษนักเรียนได้ไปพบผู้ปกครองขอโทษนักเรียน ขอโทษผู้ปกครองและเยียวยาค่าทำขวัญนักเรียนและรับปากกับผู้ปกครองว่า จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกไม่ว่าจะเป็นนักเรียนคนไหนก็ตาม 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook