เจ้าของ "ชิฟู" แมวตกใส่รถ ขอโทษที่น้องอ้วน-ทำผิดกฎคอนโด ชาวเน็ตห่วงสภาพจิตใจ

เจ้าของ "ชิฟู" แมวตกใส่รถ ขอโทษที่น้องอ้วน-ทำผิดกฎคอนโด ชาวเน็ตห่วงสภาพจิตใจ

เจ้าของ "ชิฟู" แมวตกใส่รถ ขอโทษที่น้องอ้วน-ทำผิดกฎคอนโด ชาวเน็ตห่วงสภาพจิตใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของ "ชิฟู" แมวตกคอนโดใส่รถ เคลื่อนไหวครั้งแรก ชาวเน็ตห่วงสภาพจิตใจที่ต้องแยกกันอยู่กับแมว

จากกรณีข่าวแมวหนัก 8.5 กิโลกรัม "น้องชิฟู" ร่วงจากชั้น 6 ตกใส่รถยนต์ทำให้กระจกหลังรถแตกเป็นรูกว้าง จนกลายเป็นไวรัลทั่วโลกออนไลน์ ซึ่งอาการของน้องแมวปกติดี กินข้าวได้ ขับถ่ายปกติ เอกซเรย์แล้วไม่มีกระดูกหัก ไม่มีอาการบวม หรือช้ำใด ๆ มีเพียงแค่เล็บหลุด 2 นิ้ว และเป็นห้อเลือดเท่านั้น แต่เจ้าชิฟูก็ต้องย้ายไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากคอนโดไม่อนุญาตให้ผู้อาศัยเลี้ยงสัตว์ และได้ปรับเงินเจ้าของแมวเป็นจำนวน 1,000 บาท ตามกฎเป็นที่เรียบร้อย

งานนี้เหล่าทาสแมวทั้งหลายก็โดนเจ้าชิฟูตกเต็มๆ จากความอ้วนจ่ำม่ำ และหน้าซื่อๆ ของน้อง และแน่นอนว่าใกล้หวยออกแบบนี้ ก็มีไม่พลาดที่จะขอสอบถามเลขทะเบียนรถที่เจ้าแมวอ้วนชิฟูตกใส่ เพื่อนำไปเสี่ยงโชคการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 มิถุนายน 2566 ซึ่งเจ้าของรถก็มาตอบว่าเลขทะเบียนรถได้แก่ 9978 แล้วก็ยังมีเลขที่เหล่านักเสี่ยงโชคจับตากับกรณีนี้อีกคือ แมวตกจากชั้น 6 และน้ำหนักของเจ้าชิฟู 8.5 กิโลกรัม

ซึ่งล่าสุด ผู้ใช้ TikTok ชื่อ bkt_chifoo ซึ่งเป็นของเจ้าของน้องชิฟู ได้โพสต์อัปเดตล่าสุด ระบุว่า

สวัสดีครับ ผมชื่อชิฟู เป็นแมวอุกกาบาตตัวนั้นที่พี่ตามหา ก่อนอื่น ผมขอแจ้งพี่ๆ ว่าผมสบายดีครับ แม่จะพาผมไปตรวจละเอียดกับคุณหมออีกที่ภายในอาทิตย์นี้ จริงๆ หมออยากให้ตรวจทีเดียว แต่แม่รู้ดีว่าผมคงดิ้นตอนโดนพี่ๆ จับเอกซเรย์ 2 รอบจนเหนื่อยแล้วคับ แม่เลยปรึกษาหมอ ขอพาผมไปพักก่อน แต่การพาผมกลับบ้าน ก็ผ่านการประเมินจากคุณหมอแล้วครับว่าสามารถทำได้ แต่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

ส่วนเรื่องที่อยู่ ตอนนี้ผมอยู่บ้านแม่นมครับมีพ่ออีกคนและพี่ชายช่วยดูแลผม ที่นี่เป็นบ้านที่ผมเคยมาอยู่สมัยตัวกะเปี๊ยก เวลาแม่กลับไปหายายก็จะพาผมมาฝากที่นี่ครับ ผมไม่ต้องปรับตัวกับบ้าน หรือแม่นมกับพ่อเลยครับแค่ต้องอัปเดตที่ซ่อนตัวนิดหน่อย

พี่ๆ ครับ แม่ผมเสียใจมาก ที่ปล่อยให้ผมตกลงไป ผมก็เสียใจที่ผมชน แม่ฝากผมขอโทษทุกๆคน ที่แม่ผมผิดพลาด พลั้งเผลอ ไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบจนตามมาด้วยความเสียหาย ทำให้พี่ๆเป็นห่วงและรู้สึกไม่โอเคกับเรื่องนี้ มีพี่ๆ บางคนเป็นห่วงสุขภาพผม เพราะผมอ้วน ผมขอโทษครับที่ผมกินแล้วก็เอาแต่นอน จนพี่ๆเป็นห่วงเรื่องน้ำหนัก แต่แม่ผมไม่เคยอยากให้ผมอ้วนเลยครับ เพราะผมชอบนั่งตักแม่ นอนซบอกแม่ นอนบนหน้าผากแม่ แม่ชอบบ่นว่าผมตัวหนักบ่อยๆ ครับ

ฉุดท้ายนี้ ผมขอบคุณแม่อ้อม และพ่อเจ้าของรถที่เมตตาผม แม่อ้อมรีบมาหาผมหลังจากเคลียร์ประกันเรียบร้อย และยังคอยปลอบแม่ทุกวัน ขอบคุณมากครับ ขอบคุณแม่นมกับพ่อโจ้และพี่จุง ที่ตอบรับทันทีที่แม่ผมโทรหา ผมดีใจที่แม่ผมมีเพื่อนๆ ที่รักแม่ครับ จริงๆแม่ผม มีอีกหลายเรื่องที่อยากจะบอก แต่แม่ผมยังปรับตัวไม่ถูก ที่อยู่ดีๆ ผมก็ไปโผล่ทุกช่องข่าว และผมกับแม่ก็ต้องห่างกันในสถานการณ์แบบนี้ แม่ผมขอเวลาหน่อยนะดับ

ปล. ขอโทษแมวอื่นๆที่เราชื่อเหมือนกัน และอาจทำให้ฉับฉนว่าตัวเองตกจากคอนโตตอนไหน ก็ต้องขอโทษด้วยเด้อ ผมต้องขอตัวไปฉำรวจชั้นฉองก่อนนะอ๊ะ น่าจะมีที่ให้ผมแอบอีกเยอะเลย

โดยชาวเน็ตต่างเข้าไปให้กำลังใจทั้งเจ้าของและน้องแมว ซึ่งหลายคนก็ห่วงสภาพจิตใจเจ้าของที่ต้องแยกกันอยู่กับแมว ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการอัปเดตภาพและคลิปกับเจ้าชิฟูเป็นประจำ แสดงให้เห็นถึงความรักความผูกพันของทั้งคู่ ที่ทาสแมวต่างเข้าใจความรู้สึก และแนะนำให้เจ้าของหาคอนโดหรือที่อยู่ใหม่ที่สามารถเลี้ยงน้องได้ 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เจ้าของ "ชิฟู" แมวตกใส่รถ ขอโทษที่น้องอ้วน-ทำผิดกฎคอนโด ชาวเน็ตห่วงสภาพจิตใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook