รวบ "ดิสโก้ เจ้าแม่ E-ticket" โกงบัตรคอนเสิร์ต Blackpink เสียหายหลายแสน พบคดีเก่าอื้อ!!

รวบ "ดิสโก้ เจ้าแม่ E-ticket" โกงบัตรคอนเสิร์ต Blackpink เสียหายหลายแสน พบคดีเก่าอื้อ!!

รวบ "ดิสโก้ เจ้าแม่ E-ticket" โกงบัตรคอนเสิร์ต Blackpink เสียหายหลายแสน พบคดีเก่าอื้อ!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบประวัติคดีอื้อ!! สืบนครบาลรวบ "ดิสโก้ เจ้าแม่ E-ticket" โกงบัตรคอนเสิร์ต Blackpink เสียหายหลายแสน เจ้าตัวยอมรับผิด บอกจะหาเงินมาคืน

ชุดสืบสวนนครบาล (บก.สส.บช.น.) นำกำลังสืบสวนติดตามจับกุมตัว น.ส.ณัฐริกา หรือดิส อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงสระบุรีที่ 73/2566 ลงวันที่ 27 เม.ย. 66 โดยกล่าวหาว่า “ฉ้อโกงทรัพย์ทางออนไลน์” ตรวจสอบพบประวัติการถูกดำเนินคดีกว่า 9 คดี

พฤติการณ์กล่าวคือ สืบเนื่องจากมหกรรมคอนเสิร์ตวง Blackpink ที่ผ่านมาไม่นาน ชุดลาดตระเวนออนไลน์ของ บก.สส.บช.น. ได้พบเบาะแส ว่ามีการฉ้อโกงบัตรคอนเสิร์ต เป็นจำนวนมาก ซึ่งมีผู้เสียหายหลายรายซึ่งเป็นเหล่าแฟนคลับต่างได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนออนไลน์ชุด pct5 และสืบนครบาล ได้สืบสวนแกะรอยจนทราบว่าคือ น.ส.ณัฐริกา ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับ และมีคดีเกี่ยวกับการฉ้อโกงบัตรคอนเสิร์ตกว่า 9 คดี เจ้าหน้าที่ จึงได้นำกำลังลงพื้นที่ติดตามจับกุมตัว จนทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีไปอยู่ในละแวก ซ.ไมยราบ แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ

เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบก็ได้เบาะแสผู้ต้องหาจากชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งเพราะพฤติกรรมหวาดระแวงและหลบๆซ่อนๆของผู้ต้องหา จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่ อพาร์ทเมนท์ แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า “ตนหาเงินได้จากคอนเสิร์ตต่างๆ ที่จัดขึ้นในประเทศไทย โดยเฉพาะคอนเสิร์ต Black Pink ที่มีคนไทยให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ตนเห็นช่องทางหารายได้ จึงรับกดบัตรทางออนไลน์ โดยให้กลุ่มเพื่อนและน้องสาวช่วยกันกดซื้อบัตรเพื่อนำมาขายต่อให้กับสาวก Black Pink ในประเทศไทย โดยได้จองบัตรคอนเสิร์ต Black Pink ในราคา 9,600 บาทซึ่งเป็นบัตรนั่งราคาแพงที่สุดได้มาประมาณ 200 ใบ จากนั้นตนจึงนำมาขายต่อในราคาใบละ 15,000-30,000 บาท มีผู้ต้องการซื้อจำนวนมากนับหมื่นคน จนขายหมดทั้ง 200 ใบ ได้กำไรหลายแสนบาท

แต่ยังมีลูกค้ามาขอซื้อต่อจากตนเรื่อยๆ ตนจึงเกิดความโลภ และเห็นว่าตั๋วทั้งหมดเป็นตั๋วแบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-ticket) จึงมีการนำบัตรที่มีการขายไปแล้ว วนขายซ้ำให้ผู้ที่มาขอซื้อ จนวันจัดคอนเสิร์ต Black Pink เกิดปัญหาตั๋วที่นั่งเดียวมีคนไปแสดงตัวเป็นเจ้าของหลายคน ทำให้ตนผู้มีชื่อเป็นเจ้าของบัตรดังกล่าวจึงโดนติดตามตัว และโดนแจ้งความดำเนินคดี แต่ตนก็ได้ทยอยคืนเงินให้ผู้เสียหายบางคนแล้ว แต่ยังมีผู้เสียหายจำนวนมากที่ยังไม่ได้เงินคืนเพราะตนไม่มีเงินแล้ว จึงหนีจากที่อยู่เดิมไปกบดานอยู่ที่แถวลาดพร้าวจนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว ตนยอมรับผิดและจะพยายามหาเงินมาคืนให้ผู้เสียหายทุกคน น.ส.ณัฐริกาฯ กล่าว

หลังจากจับกุมตัว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัว น.ส.ณัฐริกาฯ ผู้ต้องหา ส่งที่ สภ.หนองแค จ.สระบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook