ผบ.ตร.ยอมรับมีส่วยสติ๊กเกอร์มานานแล้ว ยังไม่ชัดโยง ตร. ปัดเด้งผู้การทางหลวงยื้อเวลา

ผบ.ตร.ยอมรับมีส่วยสติ๊กเกอร์มานานแล้ว ยังไม่ชัดโยง ตร. ปัดเด้งผู้การทางหลวงยื้อเวลา

ผบ.ตร.ยอมรับมีส่วยสติ๊กเกอร์มานานแล้ว ยังไม่ชัดโยง ตร. ปัดเด้งผู้การทางหลวงยื้อเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ตร.ยอมรับมีส่วยสติ๊กเกอร์มานานแล้ว สั่ง ผบก.ปปป.ลุยปราบ ยังไม่ชัดโยงตำรวจ ปัดเด้งผู้การทางหลวงเพื่อยื้อเวลา

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลเปิดโปงข้อมูลเกี่ยวกับส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก ว่าได้สั่งการให้จเรตำรวจแห่งชาติดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวโดยเร็วแล้ว

ขณะเดียวกัน ทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ก็ได้แต่งตั้งคณะทำงานเพื่อตรวจสอบร่วมด้วย พร้อมแต่งตั้งพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. ที่เป็นนายตำรวจที่มีผลงานเรื่องการปราบปรามการทุจริต มารักษาราชการในตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เพื่อให้ตรวจสอบในประเด็นส่วยสติกเกอร์แล้ว และจะมีการตั้งชุดเฉพาะกิจของตำรวจสอบสวนกลางเพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน และตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วย

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่ามีเรื่องส่วยจริงและเป็นเรื่องที่ได้ยินมานานแล้ว อาจหายไปเป็นบางช่วงเวลา แต่เมื่อช่วงนี้กลับมาเป็นข่าวอีกจึงได้สั่งการให้ตรวจสอบโดยเร็ว ซึ่งเรื่องส่วยนั้นมีทั้งผู้รับและผู้ให้ โดยผู้ให้คือระบบขนส่ง ส่วนผู้รับเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ จึงต้องให้ผู้บังคับการ ปปป. เข้ามาตรวจสอบเรื่องดังกล่าวในทุกมิติ

ส่วนการสั่งย้ายผู้บังคับการตำรวจทางหลวงเข้ามาปฏิบัติราชการที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางนั้น เพื่อเปิดทางให้จเรตำรวจแห่งชาติสามารถการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้โดยอิสระ และส่งข้อมูลให้กับคณะกรรมการเนื่องจากจะมีคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนเรื่องตำรวจหรือ ก.ร.ตร. ร่วมพิจารณาข้อเท็จจริงทั้งหมด พร้อมยังได้สั่งให้มีการขยายผลไปยังผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด หากพบว่ามีความผิดจริงก็จะดำเนินการโดยไม่ละเว้น

ส่วนเรื่องส่วยสติกเกอร์อื่นๆเช่น ส่วยสติกเกอร์ลูกเต๋าของแรงงานต่างด้าวที่มีการเผยแพร่ลงในโซเชียลมีเดียนั้นก็ได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้ว ซึ่งบางส่วนเป็นข้อมูลเก่า ต้องให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย วอนประชาชนที่จะโพสต์แชร์ข้อมูลให้ตรวจสอบให้รอบคอบก่อน มิฉะนั้นอาจเป็นการปรักปรำเจ้าหน้าที่ได้

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกล่าวเพิ่มเติมว่า เรื่องนี้ไม่ใช่การประกาศสงครามกับส่วยสติกเกอร์ แต่เป็นการปฏิบัติงานตามปกติของเจ้าหน้าที่ที่จะต้องกวาดล้างส่วยสติกเกอร์ให้หมดไป โดยขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานว่ามีตำรวจเรียกรับส่วย โดยยังต้องรอผลการตรวจสอบก่อน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ผบ.ตร.ยอมรับมีส่วยสติ๊กเกอร์มานานแล้ว ยังไม่ชัดโยง ตร. ปัดเด้งผู้การทางหลวงยื้อเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook