ลูกทีม ศก.ก้าวไกล ยัน "ศิริกัญญา" เหมาะนั่ง รมต.คลัง จี้รัฐบาลรักษาการ แก้น้ำมันแพง

ลูกทีม ศก.ก้าวไกล ยัน "ศิริกัญญา" เหมาะนั่ง รมต.คลัง จี้รัฐบาลรักษาการ แก้น้ำมันแพง

ลูกทีม ศก.ก้าวไกล ยัน "ศิริกัญญา" เหมาะนั่ง รมต.คลัง จี้รัฐบาลรักษาการ แก้น้ำมันแพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"วรภพ" ทีมเศรษฐกิจก้าวไกลยัน "ศิริกัญญา" เหมาะนั่งคลังที่สุด เตรียมถกลดภาษีน้ำมันดีเซล 5 บาท คณะทำงานเปลี่ยนผ่านพุธหน้า จี้รัฐบาลรักษาการเร่งแก้ปัญหา

นายวรภพ วิริยะโรจน์ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และทีมเศรษฐกิจพรรคก้าวไกล กล่าวถึง ความพร้อมในการประสานทำงานร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาล 8 พรรค ว่า ตามที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เคยแถลงไว้ว่าพลังงานเป็นเรื่องสำคัญ ทั้งเรื่องไฟฟ้าและน้ำมัน จึงอยากผลักดันยกเลิกภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซล 5 บาทต่อลิตร

รวมถึงแก๊สหุงต้ม โดยจะเน้นดูแลในเรื่องของค่าครองชีพประชาชน และต้นทุนพลังงาน ซึ่งตนเองเป็นตัวแทนด้านพลังงาน ในคณะทำงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาล จะนำเรื่องเหล่านี้ไปหารือในพรรคที่จะร่วมรัฐบาลเพื่อหาข้อสรุป และเมื่อรัฐบาลใหม่ เข้าทำงานก็จะสามารถทำงานได้ต่อเนื่อง และแก้ไขปัญหากับพี่น้องประชาชนได้อย่างเร่งด่วน อย่างไรก็ตามวันนี้เป็นเพียง การเริ่มตั้งคณะทำงาน อาจยังจะไม่ได้ข้อสรุป

สำหรับมาตรการลดภาษีน้ำมันดีเซล 5 บาทจะทำได้จริงหรือไม่นั้น ในวันพุธที่ 7 มิถุนายน ซึ่งจะเป็นการประชุมคณะทำงานพรรครวมรัฐบาล คาดว่าจะมีการหยิบยกเรื่องนี้มาหารือกัน ส่วนการติดตามประเมินผลของคณะทำงาน นายวรภพกล่าวว่า คณะทำงานการประชุมค่อนข้างอิสระไม่ได้กำหนดระยะเวลา อยู่ที่ความสะดวกของแต่ละพรรค ดังนั้นในวันดังกล่าวจะมีข้อสรุปอย่างแน่นอน

เมื่อถามว่าค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาท นาทีนี้ยังจะทำได้หรือไม่นั้น นายวรภพ กล่าวว่า ยังขอให้ยึดตามที่หัวหน้าพรรคพูด ส่วนการเจรจาจะทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างผู้ประกอบการ ผู้ว่าจ้าง และผู้ใช้แรงงานหรือไม่นั้น นายวรภพ กล่าวว่า ในคณะทำงานเปลี่ยนผ่านมีหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งด้านเศรษฐกิจ ผู้ประกอบการ SME จึงน่าจะมีการพูดคุยกัน

เมื่อถามว่ามีเรื่องของความมั่นใจ ในเรื่องวัยวุฒิและประสบการณ์การทำงานของนส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่มีกระแสข่าวว่าเป็นว่าที่รัฐมนตรีคลัง นายวรภพยืนยันว่า ส่วนตัวไม่ได้กังวลเรื่องวัยวุฒิในการทำงาน ของนางสาวศิริกัญญา ยังมั่นใจในความสามารถและคุณสมบัติ ซึ่งนายธนาธรจึง รุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล ก็ได้ออกมาโพสต์ เชื่อว่าทุกคนในพรรคก้าวไกล เชื่อมั่นในคุณสมบัติและความสามารถของนส.ศิริกัญญา ว่าสามารถเป็นรัฐมนตรีคลังที่ดีได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook