ตำรวจเคลียร์ดราม่า โรงเรียนจัดตรวจฉี่นักเรียนทุกคน เผยแจ้งผู้ปกครองก่อนแล้ว

ตำรวจเคลียร์ดราม่า โรงเรียนจัดตรวจฉี่นักเรียนทุกคน เผยแจ้งผู้ปกครองก่อนแล้ว

ตำรวจเคลียร์ดราม่า โรงเรียนจัดตรวจฉี่นักเรียนทุกคน เผยแจ้งผู้ปกครองก่อนแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดราม่าชาวเน็ตถกเสียงแตก โรงเรียนจัดโครงการตรวจฉี่ทั้งโรงเรียน เป็นการละเมิดสิทธิเด็กหรือไม่ ล่าสุด รอง.ผกก.ป. สภ.วิเชียรบุรี ตอบแล้ว

จากกรณี เฟซบุ๊กอยากดังเดี่ยวจัดให้ Return-Official ได้โพสต์รูปภาพกลุ่มเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ กำลังเข้ารับการตรวจปัสสาวะ

พร้อมระบุข้อความว่า “#เหรียญต่างมุมมอง ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นฝากประชาสัมพันธ์ และสอบถามความคิดเห็น การตรวจสารเสพติดยกโรงเรียน แจ้งข้าราชการตำรวจในวันพรุ่งนี้ วันอังคารที่ 30 พ.ค.66 เวลา 08.30น. พร้อมกันที่ รร.นิยมศิลป์อนุสรณ์ เพื่อดำเนินการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ประกอบด้วย 1.ชุด  ชปส.ทุกนาย 2.ชุด ชมส.ทุกนาย 3.ชุดจราจร

โรงเรียน...จังหวัดเพชรบูรณ์ สังกัด สพม.40 บังคับนักเรียน ตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด 100% เป็นการละเมิดสิทธิ์ของนักเรียนอย่างรุนแรงหรือไม่

วันที่ 30 พฤษภาคม 2566 กิจกรรมตรวจคัดกรองสุขภาพนักเรียนและกิจกรรมการป้องกันสร้างเสริมภูมิคุ้มกันสารเสพติดประจำปี 2566 ให้นักเรียนตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ยกโรงเรียน 1,600 คน วัตถุประสงค์เพื่ออะไร เป็นการละเมิด (ความรู้สึกทัศนคติบวกสำหรับเด็กบางคน) หรือไม่ น่าจะคัดกรองแล้วนำกลุ่มเสี่ยงไปตรวจทางลับ ไม่ควรเป็นงานใหญ่ขนาดนี้"

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกโพสต์ออกไปได้ ปรากฏว่าได้มีชาวเน็ตเข้ามาถกเถียงกันจำนวนมาก ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย จนกลายเป็นกระแสดราม่าขึ้น อาทิ

  • ดีแล้วนะที่ตรวจ ถ้าเกิดมีนร.เสพ จะได้แจ้งผู้ปกครอง ครูตำรวจจะได้ให้คำแนะนำ เพื่อเป็นแนวทาง และช่วยกันสอดส่องบุตรหลานนายท่านหลานเธอ
  • ดีแล้วค่ะ มีตั้งแต่นานแล้วค่ะสมัยเราเรียนก็มี
  • ตรวจหมดดีแล้วเดี๋ยวว่าเขาเลือกปฏิบัติอีก
  • กิจกรรมในการตรวจสอบหาสารเสพติด100% งงเหมืนกันว่าละเมิดสิทธิของเด็กยังไง
  • ก็ปล่อยให้เสพไปเลยตำรวจไม่เหนื่อยด้วย ตัวใครตัวมัน ดราม่าเก่ง

และกลุ่มที่ไม่เห็นด้วย เช่น

  • คนละเรื่องครับได้อ่านหมดหรือเปล่า เขาบอกว่าให้ตรวจเฉพาะเด็กกลุ่มเสี่ยง เช่น เด็กหลังห้อง เด็กที่โดดเรียนบ่อยๆ กลุ่มนี้คือเสี่ยงที่สุด
  • คือมีเด็กที่ไม่อยากตรวจเพราะมองว่าไร้สาระ ตามกฎหมายเราไม่ให้ตรวจก็ได้นะ
  • บุคคลนั้นไม่ยอมให้กระทำการใดๆ แล้วผู้กระทำยังทำอยู่ นั่นแหละคือการละเมิด

ล่าสุด วันนี้ (31 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้สอบถามไปยัง พ.ต.ท.ปริญญา ภารไสว รอง.ผกก.ป. สภ.วิเชียรบุรี เปิดเผยว่า กิจกรรมในวันดังกล่าว เป็นโครงการที่ทำร่วมกัน ทั้งฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สาธารณสุข และทางโรงเรียน

ซึ่งก่อนจะมีการตรวจหาสารเสพติดในโรงเรียนนั้น ทางโรงเรียนได้มีการแจ้งกับทางผู้ปกครองไปแล้ว ซึ่งผลการตรวจหาสารเสพติด (แอมเฟตามีน) จากนักเรียนทั้งหมด ไม่พบว่ามีการใช้สารเสพติดแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังยืนยันว่าเป็นโครงการที่ทำร่วมกัน เพื่อป้องกันไม่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติด ภายในโรงเรียนเพื่อให้เป็นโรงเรียนสีขาว ตามนโยบายของรัฐ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ตำรวจเคลียร์ดราม่า โรงเรียนจัดตรวจฉี่นักเรียนทุกคน เผยแจ้งผู้ปกครองก่อนแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook