สาวแชร์ชีวิตป่วยแพ้ภูมิตัวเอง ถึงขั้นติดเตียง-เลือดซึมออกผิว บทเรียนคนไม่ดูแลสุขภาพ

สาวแชร์ชีวิตป่วยแพ้ภูมิตัวเอง ถึงขั้นติดเตียง-เลือดซึมออกผิว บทเรียนคนไม่ดูแลสุขภาพ

สาวแชร์ชีวิตป่วยแพ้ภูมิตัวเอง ถึงขั้นติดเตียง-เลือดซึมออกผิว บทเรียนคนไม่ดูแลสุขภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ให้ดูเป็นตัวเอง สาวแคดดี้แชร์ประสบการณ์ชีวิต ป่วยเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง หนักถึงขั้นนอนติดเตียง-เลือดซึมออกผิว อุทาหรณ์เตือนคนไม่ดูแลสุขภาพ

จากกรณี ผู้ใช้ เฟสบุ๊ค ชื่อ “ไอร์ แลนด์” ได้โพสต์เรื่องราว เตือนสติ ใครที่ชอบอดหลับอดนอน นอนไม่พอ กินอาหารไม่เป็นประโยชน์ ไม่ออกกำลังกาย ไม่ดูแลสุขภาพ ให้ดูเธอเป็นตัวเอง หลังเธอพบว่าตัวเองป่วยเป็นโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง ภูมิแพ้ผิวหนังอักเสบ หรือที่เรียกว่า โรคแพ้ภูมิตัวเอง จนทำให้ชีวิตพัง จากคนหน้าตาดี สะสวย ต้องมาเสียโฉม ไม่กล้าออกไปพบปะผู้คน

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.30 น. (31 พ.ค.66) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปยังบ้านเลขที่ 63/38 หมู่ 7 ซอยหนองไม้แก่น 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อไปพูดคุยกับเจ้าของผู้ใช้เฟสบุ๊ครายนี้ โดยได้พบกับ นางสาว กัญญารัตน์ พรมวงค์ อายุ 24 ปี หรือ น้องไอซ์ ซึ่งป่วยเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง ลักษณะภูมิแพ้ด้านผิวหนังอักแสบ จนเป็นผืนแดงทั่วร่างกาย และมีเลือดซึมออกมาทางผิวหนัง โดยพักอาศัยอยู่กับ แม่ เพียงลำพัง 2 คน

“ไอซ์” เล่าว่า ใช้ชีวิตอยู่กับแม่แค่ 2 คน เพราะพ่อเสียชีวิตไปตั้งแต่อยู่ 3 ขวบ พออายุ 10 ขวบ ก็ไปช่วยญาติขายเสื้อผ้าแฟชั่น ตามตลาดนัด เพื่อหาเงินเรียน และ แบ่งเบาภาระผู้เป็นแม่ นั้นก็คือจุดเริ่มต้น การใช้ชีวิต นอนดึกตื่นเช้า เพราะต้องปิดร้าน ช่วงเที่ยงคืน ตี 1 และ ต้องตื่นเช้าไปโรงเรียน แถมกินทุกอย่างที่อยากจะกิน ไม่ออกกำลังกาย ใช้ชีวิตแบบนี้มาหลายปีจนเรียนจบ ก็ไปสมัครงานเป็นแคดดี้ ช่วงนั้นเป็นช่วงโควิด ทางสนามกอล์ฟ ได้ให้พนักงานฉีดวัคซีน ซึ่งตนไปแจ้งกับทางบริษัทฯ ขอไม่ฉีดวัคซีน เนื่องจาก รู้ตัวว่าตนเอง เป็นโรคภูมิแพ้ จึงไม่ขอฉีดวัคซีน แต่กฏของบริษัทฯคือ ต้องฉีด ตนจึงตัดสินใจ รับวัคซีน

โดยฉีดเข็ม 2 แรก เป็นวัคซีน (ซิโนฟาร์ม) หลังจากฉีดวัคซีน ก็เริ่มมีผืนสีแดง ขึ้นเห่อเต็มตัว จึงไปหาหมอผิวหนัง แต่คุณหมอ บอกว่าเป็นโรค เป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง ลักษณะ ภูมิแพ้ด้านผิวหนังอักแสบ ต้องใช้ยาสเตียรอยด์ (ยาลดอักเสบแบบเฉียบพลัน) เพื่อกดภูมิคุ้มกัน ช่วงแรกๆที่ใช้ยา ก็ดีขึ้น แต่พอไปฉีดวัคซีนเข็มสุดท้าย (โมเดอร์น่า) ร่างกายก็ทรุดลงอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้หนักมาก ผืน,เห่อ ขึ้นทั้งตัว แบบว่าขึ้นทุกซอกทุกมุมของร่างกาย แถมยังมีเลือดไหลซึมออกมาตามช่องผิวหนัง ตอนนั้นถึงขั้นนอนติดเตียง ลุกเข้าห้องน้ำไม่ไหว โดยมีแม่คอยดูแลประคบประหงมมาตลอด ก่อนที่จะโพสต์เรื่องราวให้ทุกคนได้เห็น เมื่อวันคล้ายวันเกิด 25 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

ซึ่งปัจจุบัน ตนเริ่มมีอาการดีขึ้น และต้องใช้ยา ยาสเตียรอยด์ (ยาลดอักเสบแบบเฉียบพลัน) ตลอดเพื่อกดภูมิคุ้มกันไว้ ประกอบได้ยาแผนโบราณ จนอาการเริ่มดีขึ้น แต่ก็กลับกินตามใจปากเหมือนเมื่อก่อนไม่ได้ กินได้เฉพาะบางอย่าง อีกทั้งไม่ได้ทำงานมานานกว่า 1 ปีแล้ว งานก็ทำไม่ได้ แม่ก็ต้องมาคอยดูแลตลอด เคยคิดฆ่าตัวตายหลายครั้ง แต่ก็มีแม่คอยให้กำลังใจ จึงได้นำเรื่องราว ออกมาแชร์ประสบการณ์ให้ทุกคนได้ฟัง ว่า ใช้ชีวิตอย่างมีสติ ดูแลสุขภาพตัวเอง เลือกกินแต่ของที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายบ่อยๆ อย่าเป็นเหมือนตน กว่าจะรู้ตัว ก็หายารักษาให้หายขาดไม่ได้

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ สาวแชร์ชีวิตป่วยแพ้ภูมิตัวเอง ถึงขั้นติดเตียง-เลือดซึมออกผิว บทเรียนคนไม่ดูแลสุขภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook