สาวช้ำ ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ผ่อนเป็นปีจดทะเบียนไม่ได้ ซื้อถูกกฎหมาย แต่กลายเป็นรถเถื่อน

สาวช้ำ ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ผ่อนเป็นปีจดทะเบียนไม่ได้ ซื้อถูกกฎหมาย แต่กลายเป็นรถเถื่อน

สาวช้ำ ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ผ่อนเป็นปีจดทะเบียนไม่ได้ ซื้อถูกกฎหมาย แต่กลายเป็นรถเถื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวสุดช้ำ ขาย BMW ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ผ่อนเป็นปีจดทะเบียนไม่ได้ พบอีกหลายราย พ้อซื้อรถถูกกฎหมาย แต่สุดท้ายกลายเป็นรถเถื่อน

สาวเชียงใหม่โพสต์เตือนภัยพร้อมเล่าประสบการณ์สุดช้ำ ตัดสินใจขาย BMW เอาเงินมาซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ผ่านมาเป็นปีแล้วยังไม่สามารถจดทะเบียนกับทางขนส่งได้ พอติดตามทวงถามทางบริษัทกลับบ่ายเบี่ยง จนทุกวันนี้ต่อประกันภัยไม่ได้และไม่กล้านำรถออกมาขับบนท้องถนน เพราะกลัวเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนรับผิดชอบไม่ไหว เชื่อมีคนเดือดร้อนแบบเดียวกันนี้อีกหลายราย วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือ

รายงานข่าวแจ้งว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Sipim Manassawat” ซึ่งเป็นหญิงสาวที่อยู่จังหวัดเชียงใหม่ โพสต์เรื่องราวบอกเล่าประสบการณ์พร้อมเตือนภัยจากการที่ซื้อรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้นานเป็นปีแล้ว แต่ปรากฏว่าจนถึงทุกวันนี้ยังต้องใช้ป้ายแดงโดยที่ไม่สามารถจดทะเบียนกับทางขนส่งได้ รวมทั้งไม่สามารถทำประกันภัยได้ด้วย ทั้งที่ตอนซื้อจากทางบริษัทรถยนต์ดังกล่าวนั้น มีการยืนยันว่าสามารถจดทะเบียนได้ ซึ่งทำให้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักเพราะไม่กล้านำรถออกมาขับ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนแล้วไม่สามารถรับผิดชอบได้ พร้อมบอกด้วยว่ามีผู้ที่เดือดร้อนเช่นเดียวกันนี้อีกหลายคน จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือ ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นและแชร์ต่อไปจำนวนมาก

ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวระบุว่า "ซื้อรถถูกกฎหมาย ..สุดท้ายกลายเป็นรถเถื่อน ฝากเตือนภัยค่ะ รถไฟฟ้ายี่ห้อหนึ่ง เราขาย bmw มาซื้อรถไฟฟ้า เซลล์แจ้งว่ามีเล่มจดทะเบียนได้ จัดไฟแนนซ์ได้ เราเห็นว่าจัดไฟแนนซ์ได้เลยมั่นใจซื้อ เราจัดไฟแนนซ์มาเซอร์วิสถึงบ้าน สั่งจอง 6 เดือน เค้าให้ใช้ป้ายแดงแล้วแจ้งว่าป้ายขาวจะได้ภายในสองถึงสามเดือน ตอนนี้เป็นปีแล้ว ป้ายไม่ได้ ต่อภาษีไม่ได้ต่อประกันชั้น 1 ไม่ได้ ศูนย์รถไม่รับผิดชอบอะไรเลย เอาแต่บ่ายเบี่ยงโยนไปคนโน้นทีคนนี้ที

ทุกวันนี้เหมือนขับรถเถื่อน จะไปไหนก็ไม่กล้าไปกลัวชนเขาแล้วรับผิดชอบไม่ไหวเพราะไม่มีประกัน ตอนขายไหนบอกกันว่าจดทะเบียนได้แน่นอน ไม่ใช่รถเถื่อนแน่นอน ตอนนี้ มันจดทะเบียนไม่ได้ ขนส่งไม่รองรับ เจ้าของบริษัทควรออกมารับผิดชอบ หรือไม่ก็คืนรถให้ลูกค้าด้วยนะคะ ฝากถึงทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเป็นสื่อกลางให้ เค้าออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยนะคะ เพราะไม่ได้มีแค่เราคนเดียวที่เดือดร้อนยังมีอีกหลายคนที่ไม่ได้ป้ายทะเบียนเหมือนกันค่ะ”

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ สาวช้ำ ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ผ่อนเป็นปีจดทะเบียนไม่ได้ ซื้อถูกกฎหมาย แต่กลายเป็นรถเถื่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook