วันหย่าคือวันตาย หนุ่มโทรหาแม่ก่อนลั่นปืนยิงตัวตาย เพิ่งฉลองวันเกิด เช้ามาเลิกเมีย

วันหย่าคือวันตาย หนุ่มโทรหาแม่ก่อนลั่นปืนยิงตัวตาย เพิ่งฉลองวันเกิด เช้ามาเลิกเมีย

วันหย่าคือวันตาย หนุ่มโทรหาแม่ก่อนลั่นปืนยิงตัวตาย เพิ่งฉลองวันเกิด เช้ามาเลิกเมีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มเพิ่งจดทะเบียนหย่า ทำใจไม่ได้ ใช้ปืนยิงตัวตายขณะโทรคุยกับแม่ ภรรยากราบศพสะอื้นไห้ "ถ้าไม่เลิกกันคงไม่เป็นแบบนี้"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (31 พ.ค.) เมื่อเวลา 22.30 น. ร.ต.อ.นราศักดิ์ นนทบุตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งมีเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต ที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง หมู่ 2 ซอยต้นคูณ ต.หนองขอนกว้าง จึงพร้อมด้วย ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยอุดรสว่างเมธาธรรม 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบร่าง นายพัฒนพงศ์ หรือ ออ อายุ 34 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนนอนหงายจมกองเลือดอยู่หน้าประตูบ้าน สภาพสวมเสื้อยืดลายขาวเหลือง กางเกงยีนขาสั้น ตรวจพบยังมีชีพจร เจ้าหน้าที่ได้ปั๊มหัวใจเพื่อเยื้อชีวิตประมาณ 10 นาที แต่ไม่เป็นผลเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

ตรวจที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนสั้นยี่ห้อ COLT COMPETITION .45 ของผู้ตายวางอยู่ข้างศพ  และปลอกกระสุนตกอยู่ประตูรั้วหน้าบ้าน 1 ปลอก มีอาหารและขวดเหล้าวางอยู่โต๊ะหน้าบ้าน จากการชันสูตรพบ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่ศีรษะบริเวณขมับขวาทะลุขมับซ้าย ปลอกกระสุนกระเด็นไปตกประตูรั้วหน้าบ้าน พบภรรยาและญาติร้องไห้ด้วยความเสียใจ

จากการสอบถาม นายชาตินคร อายุ 29 ปี ญาติผู้ตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุบ่ายวันนี้ผู้ตายกับภรรยาไปจดทะเบียนหย่าที่อำเภอ ผู้ตายกลับมานั่งดื่มเหล้าอยู่หน้าบ้านคนเดียว ตนและแฟนได้มานั่งร่วมวงด้วย

ขณะที่ตนกำลังยืนตักน้ำแข็ง เห็นผู้ตายโทรศัพท์หาแม่ได้ยินผู้ตายพูดว่า “จะยิงเดี๋ยวนี้แหละ” พูดจบผู้ตายก็หยิบเอาปืนที่วางอยู่ข้างๆ จ่อยิงศีรษะตัวเอง 1 นัด ส่วนสาเหตุการยิงตัวตายตนไม่รู้ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว แต่คาดว่าน่าเกิดจากความเครียดจากปัญหาภายในครอบครัว 

ด้าน น.ส.สุ (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี แฟนนายชาตินคร เล่าว่า ตนและแฟนเห็นผู้ตายนั่งดื่มเหล้าคนเดียว จึงมาร่วมวงกับผู้ตายด้วย เห็นปืนของผู้ตายวางปืนอยู่ข้างๆ ตนและแฟนคิดว่าจะหยิบเอาไปซ่อน โดยรอให้ผู้ตายเผลอ แต่ตนกับแฟนได้ไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ

พอกลับมาผู้ตายโทรคุยกับแม่ เรื่องทะเลาะและหย่ากับภรรยา ผู้ตายคงจะเครียดและเสียใจจนหยิบปืนมายิงตัวตายต่อหน้าตนและแฟน ซึ่งตนรู้สึกเสียใจ เพราะครั้งแรกที่เห็นปืนตนและแฟนว่าจะเอาไปเก็บ แต่ยังไม่ได้เอาไปเก็บผู้ตายก็ยิงศีรษะตัวเองนัดเดียว ก็เสียชีวิตเลย

ขณะที่ น.ส.นารี อายุ 36 ปี ภรรยาผู้ตาย เล่าทั้งน้ำตาว่า แต่งงานอยู่กินกับผู้ตายมาประมาณ 15 ปี มีลูก 2 คน คนโตเป็นผู้หญิงอายุ 12 ปี คนเล็กเป็นผู้ชาย อายุ 5 ขวบ และได้มาทำงานอยู่ที่ จ.อุดรธานี  โดยเช่าบ้านหลังนี้อยู่ด้วยกันมา 5 ปี โดยมีลูกและญาติพี่น้องของผู้ตายตามมาด้วย

แต่หลังจากตนและผู้ตายทะเลาะมีปากเสียงกันบ่อย จึงตัดสินใจพาลูกกลับไปอยู่ จ.อุทัยธานี ส่วนสาเหตุที่หย่ากับผู้ตายเพราะว่า มีปัญหากันนิดหน่อย จึงจำเป็นต้องเลิกกัน

"วันนี้ไปจดทะเบียนหย่ากัน และจะแยกทางใครทางมัน แต่ยังไม่ได้ไปไหนก็เกิดเรื่อง ตนคิดตลอดว่าผู้ตายจะฆ่าตัวตาย และเคยบอกผู้ตายว่าอย่าเอาปืนมาด้วย เพราะหลังจดทะเบียนหย่า ผู้ตายไม่ให้ตนอยู่บ้านด้วย ตนจะกลับไปอยู่บ้านที่โคราช แต่ยังไม่ได้ไปไหน แค่ไปอยู่บ้านเพื่อนเท่านั้น ถ้าไม่เลิกกันคงไม่เป็นแบบนี้"

ตำรวจได้นำศพไปเก็บไว้ที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อรอให้มารับศพนำไปเพ็ญกุศลตามประเพณี ต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ตายเพิ่งครบรอบวันเกิด 34 ปี เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมา เพียงแค่ 1 วัน และมาวันรุ่งขึ้นต้องมีเรื่องจดทะเบียนหย่ากับภรรยาอีก 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook