สยามเซ็นเตอร์ ฉลอง Pride Month สุดยิ่งใหญ่ ตอกย้ำเป็นศูนย์รวมแห่งความหลากหลายที่เท่าเทียม

สยามเซ็นเตอร์ ฉลอง Pride Month สุดยิ่งใหญ่ ตอกย้ำเป็นศูนย์รวมแห่งความหลากหลายที่เท่าเทียม

สยามเซ็นเตอร์ ฉลอง Pride Month สุดยิ่งใหญ่ ตอกย้ำเป็นศูนย์รวมแห่งความหลากหลายที่เท่าเทียม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สยามเซ็นเตอร์ ร่วมกับสำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (United Nations Development Programme หรือ UNDP), กรุงเทพมหานคร, บริษัท นฤมิตไพรด์ จำกัด และพันธมิตรอีกมากมาย ฉลองแคมเปญโลก Pride Month ส่งเสริมทุกความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วม (Diversity, Equality & Inclusion) จัดแคมเปญ ‘Siam Center The World of Freedom and Pride 2023’ ที่ขนกิจกรรมมากมายมาสร้างความหลากหลายที่เท่าเทียม ทั้งศิลปะ เอนเตอร์เทนเมนต์ เสวนา และโชว์จากพันธมิตรต่าง ๆ พร้อมสร้างสีสันอย่างยิ่งใหญ่ให้กับงาน Bangkok Pride 2023 ในวันที่ 4 มิถุนายน 2566 ที่จะปิดถนนพระราม 1 ใจกลางกรุงเทพมหานคร 

สยามเซ็นเตอร์เริ่มแคมเปญอย่างยิ่งใหญ่กับไพรด์พาเหรดสุดยิ่งใหญ่แห่งปี “Bangkok Pride 2023” โดยทีมนฤมิตไพรด์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ BEYOND GENDER เรียกร้องการแก้ปัญหาในหลากหลายมิติ ที่จะทำให้ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพ และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์อย่างเท่าเทียมกัน ทั้งนี้ ขบวนพาเหรดจะเคลื่อนผ่านหน้าสยามดิสคัฟเวอรี่ สยามเซ็นเตอร์ และสยามพารากอน โดยมีจุดไฮไลต์ที่จะสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับงาน ทั้งกิจกรรม Color Your Pride พื้นที่บิวตี้บาร์ให้ผู้เข้าร่วมงานและคนทั่วไปได้แต่งแต้มสีสันเพื่อฉลอง Pride Month โดยแบรนด์บิวตี้ชื่อดัง พร้อมเพลิดเพลินกับ Pride Music จากวงดนตรีสุดฮอตที่จะมาร่วมสร้างความบันเทิงและเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ ร่วมด้วย คุณเต้ ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก และเหล่า DRAGRACE THAILAND จากกันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในวันที่ 4 มิถุนายน 2566

SIAM CENTER X BOO PRESENTS MRKREME สยามเซ็นเตอร์ ตอกย้ำการเป็น DiversCity Building (Diverse + City) ศูนย์รวมคอมมูนิตี้และให้ความสำคัญต่อผู้คนที่มีความหลากหลายในทุกด้าน อาทิ เพศ เชื้อชาติ สุขภาพ อย่างเท่าเทียม ตกแต่งพื้นที่ทั่วสยามเซ็นเตอร์เต็มไปด้วยสีสัน Rainbow Vibes และผลงานคอลลาบอเรชั่นของศิลปินดัง SIAM CENTER X BOO PRESENTS MRKREME ลวดลายกราฟฟิกในธีม "I Wanna Be a Dinosaur" สะท้อนความคิดของวัยเยาว์ที่มองหา role model หรือบุคคลที่เราชื่นชม ซึ่งมีส่วนในการหล่อหลอมตัวตนของเราในวันนี้ จากการออกแบบของศิลปินแนว street art ชื่อดัง ‘MRKREME’ ที่มีเอกลักษณ์ ที่ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ ตลอดเดือนมิถุนายน

Freedom & Pride Talk กิจกรรมจาก Thailand Policy Lab สภาพัฒน์ฯ UNDP และ UNFPA ในคอนเซ็ปต์ The Modern Forms of Family ความหลากหลายของครอบครัวที่ไม่จำกัดเพศสภาพหรือรูปแบบตามความคาดหวังหรือขนบของสังคม เพื่อสะท้อนภาพครอบครัวยุคใหม่ โดยมุ่งให้พื้นที่สื่อสารให้เห็นถึงประสบการณ์ตรง ความยากลำบาก ความคาดหวัง และชัยชนะของกลุ่ม LGBTQIA+  ร่วมฟังเสียงของคนกลุ่มนี้และหาทางผลักดันให้เกิดความเปลี่ยนแปลงร่วมกัน  กับ เสวนาในหัวข้อ “Family Diversity: Modern Forms of Family Structure”  “ครอบครัวของฉัน: ความหลากหลายที่เป็นไปได้และไร้กรอบจํากัด” ร่วมพูดคุยในประเด็น ครอบครัวในสังคมยุคใหม่ ในเชิงโครงสร้าง ความหลากหลากของรูปแบบครอบครัว  การจัดการ รวมถึงการที่สังคมสามารถร่วมผลักดันประเด็นนี้ และต่อยอดสู่การนำเสนอนโยบายเพื่อนำไปสู่การออกกฏหมายคุ้มครอง กับคนดังที่จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวที่บิดามารดาเป็นเพศเดียวกันหรือครอบครัวบิดามารดาเลี้ยงเดี่ยว รวมถึงคนรุ่นใหม่ที่เป็นตัวแทนของ LGBTQIA+ อย่าง ซิลวี่ ภาวิดา มอริจจิ ศิลปินที่โดดเด่นทั้งเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ และสไตล์ที่ไม่ซ้ำใคร จาก วอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) ในวันที่ 3 มิถุนายน 2566 เวลา 14.00-16.00 ที่เอเทรียม 2 และยังมีนิทรรศการภายใต้ธีม

Diversity Bliss: The Family I Love and Belong เพื่อเปิดโอกาสให้คนทั่วไปได้รู้จักครอบครัวหลากหลายรูปแบบ และส่งเสริมสิทธิของทุกเพศอัตลักษณ์ในการมีและสร้างครอบครัวในแบบของตัวเอง ผ่านการทำแบบสอบถามด้วยตัวเองที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงระดับนโยบาย ระหว่างวันที่ 26-30 มิถุนายน 2566

SIAM CENTER x BANGKOK PRIDE present Road To Bangkok World Pride 2028 บอกเล่าเรื่องราว LGBTQs และคอมมูนิตี้ ผ่านศิลปะ ดนตรี และแฟชั่น โดยได้ความร่วมมือจากศิลปินจากหลากหลายสาขาที่มีจุดยืนต้องการสะท้อนภาพของ LGBTQs อาทิ Pride talk, การสดง ART SHOW by PRIDE, การแสดงและเอ็นเตอร์เทนเมนต์จากศิลปินมากมายที่มาช่วยสร้างสีสัน ในวันที่ 10-11 มิถุนายน 2566 ที่เอเทรียม 2 และพบกับนิทรรศการ ผลงานศิลปะที่โดดเด่น ของศิลปินชาวสีรุ้งที่ส่งเข้าร่วมประกวด จากแคมเปญ Road To Bangkok World Pride 2028 เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความภาคภูมิใจ (Pride Month) พร้อมโชว์ความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพ World Pride 2028 จัดแสดงให้ชมตลอดทั้งเดือนมิถุนายนที่ชั้น 1 

Pride-Themed Arts นิทรรศการผลงานศิลปะที่รวบรวมแรงบันดาลใจทุกมิติแห่งความหลายหลายจากศิลปินไทยชั้นนำมากมาย ที่ดีไซน์เป็นพิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ บอกเล่าเรื่องราวสะท้อนความหลากหลายและการอยู่ร่วมกัน ตั้งแต่วันที่ 1-30 มิถุนายน ที่ IDEA Avenue 4

CURIOUS MOMENT SCULPTURE PRIDE COLLECTION 2023 งาน Installation Art โดยแบรนด์ Sculpture แสดงออกถึง ความสัมพันธ์ของคู่รักในปัจจุบันที่ได้ก้าวข้ามผ่าน ข้อจำกัดของเพศ ที่เคยจำกัดอยู่เพียงแค่ หญิงและชาย ความสัมพันธ์ในปัจจุบันที่ทาง sculpture ได้สำรวจและนำมาสื่อสารกับผู้คน ผ่านการเชิญคู่รักจริง ที่มีความน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นคู่รักนางงามที่ต่อสู้เพื่อให้ได้มาเพื่อสมรสเท่าเทียม กับเพื่อนวัยเด็ก, คู่รัก ดีเจ สุดเท่ห์ จนถึงคู่รัก ที่แชร์ความสนใจต่อการแสดง Drag Show ควบคู่ไปด้วยกัน

Modernform x MM Market : Love & Attraction Chair ร่วมกับ Mark Maruwut  เก้าอี้ที่ดีไซน์พิเศษโดย Modernform ที่ร่วมจับมือ มาร์ค - มรุวุตม์ บูรณศิลปิน Fashion icon ของเมืองไทย ผู้มากประสบการณ์ด้านแฟชั่นดีไซน์ กับครั้งแรกในการร่วมออกแบบเฟอร์นิเจอร์ เป็นเก้าอี้ดีไซน์พิเศษชูจุดยืนเรื่อง Suatainability ในธีม HYBRID 2000 ที่สอดคล้องกับ Pride Month สื่อถึงความรัก หรือรสนิยมทางเพศของคนนั้นเป็นเรื่องธรรมชาติมันมีความหลากหลาย หากแต่กรอบของสังคมถูกผูกติดกับสรีระทางเพศ หากแต่คนรุ่นใหม่ในสังคมจะปรับมุมมองได้กว้างไกลยิ่งขึ้นและกล้าส่งเสียงบอกว่าโลกนี้มีความรักที่หลากหลาย ไม่จำกัดเพศ อายุสีผิวอีกต่อไป พร้อมเปิดตัว New Collection No.6 “GRUNGE “ เสื้อผ้าจากแบรนด์ MM Market :The subculture 'Grunge' กลิ่นอายของเสียงเพลง alternative rock และเสื้อผ้าผลงานคอลเล็กชั่นลำดับที่ 6 จาก #MMMARKET ยังคงสร้างสรรค์ผลงานที่มีความยูนีคและรักษ์โลกในเวลาเดียวกัน ภายใต้คอนเซปต์ Opposites Attract กฎดึงดูดแห่งขั้วตรงข้าม แนวคิดหลักนี้เกิดจากมุมมองต่อวงการแฟชั่นที่กำลังเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งจะมีงานเปิดตัวในวันที่ 4 มิถุนายน 2566 พร้อมพบศิลปิน อาทิ จีน กษิดิศ และ เขื่อน ภัทรดนัย เสตสุวรรณ เป็นต้น

‘Born to be Rainbow by Poriin’ ผลงาน Art Toy Exhibition จาก ริน – ศิรินญา ปึงสุวรรณ ดีไซเนอร์อาร์ตทอยชื่อดังเจ้าของแบรนด์ Poriin (โพ-รีน) ฉลองเดือนแห่งความภาคภูมิใจในความหลากหลายทางเพศ โดยถ่ายทอดผลงานผ่าน Art Toy คอลเล็กชั่นพิเศษด้วยคาแร็กเตอร์สุดน่ารักอย่าง เฟนเน่ (Fenni) เจ้าจิ้งจอกเฟนเนกผู้รักเดียวใจเดียว เเม้เขาหรือเธอจะไม่สมบูรณ์แบบ เช่นเดียวกันกับพวกเราทุกคนที่ต่างก็ไม่สมบูรณ์แบบแต่ก็ยังคง งดงามและสมควรที่จะถูกรัก เฟนเน่ยังมาพร้อมกับเพื่อน ๆ ผู้น่ารักที่ยืนหยัดต่อสู้ เคียงข้างอยู่บนโลกใบนี้ไปด้วยกัน หลังจากชมงานศิลปะแล้ว ยังสามารถเลือกซื้อสินค้าที่ออกแบบโดยศิลปิน ได้ที่ Absolute Siam Store อีกด้วย

Siam Center | Tiktok กิจกรรมเอาใจสายครีเอเตอร์ให้ได้ปลดปล่อยไอเดียความไพรด์ไปกับแคมเปญ #ForYourPride และ Tiktok Pride Space ที่สยามเซ็นเตอร์ และสำหรับผู้ร่วมกิจกรรมพร้อม #SiamCenterPRIDE รับสิทธิพิเศษมากมายมูลค่ารวมกว่า 2,000 บาท จาก ONESIAM SUPERAPP ตั้งแต่วันที่ 4-30 มิถุนายน 2566

Pride DIY Workshop สนุกกับกิจกรรมเวิร์คช็อป DIY เสื้อ T-Shirt ไปกับลวดลายคาแรคเตอร์ นอกจากนี้ ยังสามารถส่งต่อความสุข ไปกับ Pride Charity ทั้ง T-Shirt DIY และเข็มกลับลายคาแรคเตอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟของ MRKREME โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปร่วมสมทบทุนต่อไป ตั้งแต่วันที่ 4-30 มิถุนายนนี้ 

Pride Weekend Space ทุกวีคเอ็นด์ตลอดเดือนมิถุนายนนี้ พบกับเหล่าศิลปินดังที่จะมาสร้างความสุขมากมาย จาก GMM Grammy อาทิ MONICA, ALALA, FIRZTER, YES INDEED, TIGGER, PERSES,TIPPSY, THE WHITEST CROW, NEW COUNTRY และ มีนตรา อินทิรา พร้อม Pride Performance ที่จะมาสร้างสีสันสลับเปลี่ยนกันไปในทุกสัปดาห์ ตลอดทั้งเดือนมิถุนายน ร่วมด้วยกิจกรรม ‘Pride with Y Moment’ พบกับศิลปินจากซีรีย์สดังค่าย YMOMENT อาทิ ปิ๊ง กันตพัฒน์, กีต้าร์ สาริน, บอส ธวัชนินทร์, ปีเตอร์ ชลพัชร, ก้าวหน้า กิตติภัทร, เทอร์โบ ชนกชนม์, นิวเยียร์ นวพรรษ, เจ๋อ วศิน, วิค วิธวินท์ และ เต้ ณัฐภัทร ที่จะมาร่วมร้องเพลงและพูดคุย ในวันที่ 17 มิถุนายน 2566 เวลา 16.00-18.00 น. เอเทรียม 2 สยามเซ็นเตอร์ 

และกิจกรรมจากแบรนด์ดังมากมายอาทิ Ravipa Love is Love : Pop Up สินค้าพร้อมโปรโมชั่น รับ Charm รูปธงสีรุ้งเพื่อแสดงจุดยืนสนับสนุนความเท่าเทียม ในวันที่ 4 มิถุนายน 2566 เวลา 10.00 - 22.00 น., Virgin Active Proud for Pride: Zumba Class ในวันที่ 17 มิถุนายน เวลา 14.00-16.00 น. และ Peaches Active: Shake That "Peach" Dance Class with Drag Queen ในวันที่ 25 มิถุนายน เวลา 10.00-16.00 น. 

Pride Collection อินสไปร์ไปกับไพรด์คอลเลคชั่นจากแบรนด์ชั้นนำที่ร่วมแสดงออกถึงความหลากหลายและโปรโมชั่นสุดพิเศษกับร้านค้ามากมายที่ร่วมปักหมุดไปกับกิจกรรม Pride Month

Pride Promotions ฉลองเดือนแห่งความภาคภูมิใจ เมื่อช้อปครบ 1,000 บาท แลกรับคูปองร้านอาหารที่ร่วมรายการ มูลค่ารวม 100 บาท ตั้งแต่วันนี้ -30 มิ.ย. 6

มาร่วมสนับสนุนและแสดงพลังบวกให้กับสังคมที่เต็มไปด้วยความหลากหลายกับ สยามเซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมทุกคอมมูนิตี้ที่ส่งเสริมและสร้างคุณค่าทุกความต่าง ความหลากหลาย และการมีส่วนร่วมอย่างเท่าเทียมได้ตลอดทั้งเดือนมิถุนายนนี้ 

#SiamCenter #TheIdeaopolis #TheWorldofFreedomandPride #RoadtoWorldPride #PrideMonth2023 #BeTheFirst #BeInSpired #SiamCenterPRIDE

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook