ทหารยศสิบเอก สุดกร่าง กลับมาคอนโดไม่มีที่จอดรถ ชักปืนยิงลั่นตึกกว่า 10 นัด

ทหารยศสิบเอก สุดกร่าง กลับมาคอนโดไม่มีที่จอดรถ ชักปืนยิงลั่นตึกกว่า 10 นัด

ทหารยศสิบเอก สุดกร่าง กลับมาคอนโดไม่มีที่จอดรถ ชักปืนยิงลั่นตึกกว่า 10 นัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารยศสิบเอก สุดกร่าง กลับมาคอนโดไม่มีที่จอดรถ ชักปืนยิงกว่า 10 นัด ลั่น เคยยิงคนมาแล้วแต่ก็ไม่มีใครทำอะไรได้

(2 มิ.ย.66) ที่คอนโดแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 7 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ นายพงศา อินทรปัญญา ประธานนิติบุคคลคอนโด ได้นำภาพกล้องวงจรปิด เข้าร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวว่า ผู้พักอาศัย ซึ่งเป็น ทหารบก ยศสิบเอก ยิงปืนออกจากตึกกว่า 10 นัด หลังจากกลับมาที่คอนโดแล้วไม่มีที่จอดรถ ก่อนลงมาด้านล่างประกาศสรรพคุณว่า เคยยิงคนมาแล้วแต่ไม่มีใครทำอะไรได้ และ ควงปืน ก่อนกลับขึ้นไปยิงปืนต่อ ทำให้ผู้พักอาศัยคนอื่น หวาดกลัว กับเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเหตุการณ์นี้ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่ง

นายพงศา เผยว่า เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2566 ช่วงเวลา 02.49 น. ตนเองได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ รปภ. ของอาคาร บี 1 ว่าได้ยินเสียงปืนที่ตึกดังกล่าว เจ้าหน้าที่ รปภ.จึงโทรศัพท์รายงานตนเอง

โดยที่เบื้องต้นลำดับเหตุการณ์ได้ว่า ช่วงเวลา ประมาณ 02.49 น. ของวันดังกล่าว มีผู้พักอาศัยในอาคาร ขับรถมาจอดบริเวณหน้าอาคาร บี 1 ซึ่งจากการสังเกตพบว่าชายคนดังกล่าวมีอารมณ์เสีย เนื่องจากน่าจะหาที่จอดรถไม่ได้ ก่อนที่จะจอดรถบริเวณหน้าตึก ก่อนที่จะเดินเข้าไปภายในตึก ซึ่งทราบว่าพักอยู่ชั้นที่ 10 ของอาคาร ก่อนที่สักพักจะมีเสียงปืนดังขึ้น

โดยที่เสียงปืนครั้งแรกดังขึ้น เมื่อเวลา 02.54 น. ประมาณ 2 นัด หลังจากนั้น เวลา 02.55 น. ได้ยินเสียงปืนอีก 3 นัด ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ที่ได้ยินเสียงปืน และ เวลา 02.57 น. ผู้พักอาศัยที่จอดรถไว้ที่หน้าอาคาร ได้เดินลงมาจากอาคารออกมาเอะอะโวยวายที่บริเวณหน้าตึก ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะพูดว่า ใครที่จอดรถไว้บริเวณนี้แล้วถ้าออกไม่ได้ให้ไปพบได้ที่ชั้น 10 ก่อนที่จะพูดอ้างสรรพคุณว่าเคยยิงคนมาแล้วแต่ก็ไม่มีใครทำอะไรได้ จากนั้นเดินกลับเข้าไปที่ห้องพักที่ชั้น 10  โดยได้ควงอาวุธลักษณ์คล้ายอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ก่อนที่ช่วงเวลา 03.02 น. จะได้ยินเสียงปืนอีกครั้งซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย  

นายพงศา ยังเล่าต่ออีกว่า ที่ตึกดังกล่าวเคยมีเหตุยิงกันที่ชั้น 10 แล้วครั้งหนึ่ง โดยครั้งที่แล้วที่เกิดเรื่องเป็นลักษณ์การมาทวงหนี้กัน ก่อนที่จะมีเสียงปืนดังขึ้น โดยผู้พักอาศัยดังกล่าวนั้น เป็น ทหาร ยศสิบเอก โดยที่ครั้งที่ผ่านมากับครั้งนี้ตนเองก็ไม่ทราบว่าเป็นคนเดียวกันหรือไม่ แต่หลังจากการที่มาย้อนดูกล้องวงจรปิดนั้น พบว่า เหตุครั้งที่ 1 และ ครั้งที่ผ่านมานั้นจากการเทียบรูปพรรณนั้นน่าจะเป็นคนคนเดียวกัน โดยขณะนี้ตนเองในฐานประธานนิติบุคคลนั้น ยังไม่มีการพูดคุยกับผู้พักอาศัยคนดังกล่าว โดยที่ทางนิติได้ลงไลน์กลุ่มว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น และ ก็อยากให้ผู้พักอาศัยที่ก่อเหตุ มาพูดคุยเพื่อหาทางออก โดยเหตุการณ์เมื่อวันที่ 1 นั้น ทางนิติบุคคล ยังไม่ได้แจ้งความร้องทุกข์แต่อย่างใด แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาตรวจสอบ เนื่องจากมีผู้แจ้งว่าได้ยินเสียงปืน

โดยที่นี้มีตึกอยู่ 7 ตึก 1,400 ยูนิต ซึ่งมีผู้พักอาศัยอยู่ประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งผู้พักอาศัยคนอื่นเริ่มหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า และ ไม่รู้ว่าวันหนึ่งวันใดจะมีผู้สูญเสียจากเหตุการณ์ดังกล่าวหรือไม่ ทางนิติบุคคลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งดำเนินคดีกับเหตุการณ์นี้ให้เด็ดขาด และ ไม่อยากให้เกิดเหตุซ้ำ มันจะเป็น วัวหายล้อมคอก  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook