ไล่ออก พนักงานอุทยานแห่งชาติ อ้างมีทางลับเข้าน้ำตก ลวงสาวต่างชาติอนาจาร

ไล่ออก พนักงานอุทยานแห่งชาติ อ้างมีทางลับเข้าน้ำตก ลวงสาวต่างชาติอนาจาร

ไล่ออก พนักงานอุทยานแห่งชาติ อ้างมีทางลับเข้าน้ำตก ลวงสาวต่างชาติอนาจาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไล่ออก พนักงานอุทยานแห่งชาติ อ้างมีทางลับเข้าน้ำตก ลวงนักท่องเที่ยวสาวต่างชาติอนาจาร

(2 มิ.ย.66) นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้รับรายงานจากนายประวัฒน์ พวงทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ แจ้งว่า เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 66 อุทยานแห่งชาติเอราวัณ ได้รับการประสานงานจากตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี ว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าร้องเรียน กรณีถูกบุคคลชายกระทำอนาจาร ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ ท้องที่หมู่ที่ 4 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 พ.ค. 66 เวลา ประมาณ 16.00 น.

จากการสอบถามทราบว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรายดังกล่าว เช่ารถจักรยานยนต์มาจากตัวเมืองจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อมาเที่ยวชมน้ำตกเอราวัณ แต่มาถึงบริเวณด่านเก็บเงินค่าธรรมเนียมเกินเวลาที่อุทยานกำหนด จึงขับรถไปตามถนนเส้นทางที่ขึ้นไปยังสถานที่ท่องเที่ยวถ้ำพระธาตุ ในระหว่างทางเห็นป้ายทางเข้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ อว.8 (ลำต้น) จึงจอดรถเพื่อสอบถาม ซึ่งขณะนั้นมีบุคคลชายแต่งกายด้วยชุดชาวบ้านขับรถจักรยานยนต์มาจอดถามและชักชวนให้ขับรถตามมา โดยอ้างว่าสามารถนำเข้าไปเที่ยวชมน้ำตกเอราวัณได้ แต่เส้นทางที่ขับตามเข้าไปเป็นเส้นทางที่ไม่มีผู้คน เมื่อถึงระยะหนึ่งที่สองข้างทางเป็นป่า ชายคนดังกล่าวจึงได้ให้ผู้ร้องเรียนจอดรถจักรยานยนต์และเดินตามไป จากนั้นกระทำการจับแขน ลักษณะเหมือนจะกระทำอนาจาร นักท่องเที่ยวผู้เสียหายจึงสะบัดหนี และรีบวิ่งออกจากจุดเกิดเหตุ และขับรถจักรยานยนต์ออกมาพร้อมนำเรื่องราวดังกล่าวแจ้งต่อตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี

จากกรณีดังกล่าวคณะเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสวัสดิ์ พร้อมด้วยผู้ร้องเรียนเดินทางมาที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณเพื่อสืบทราบเรื่องราวและประสงค์แจ้งความดำเนินคดี โดยเจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่าผู้ต้องหาน่าจะทำงานหรืออาศัยอยู่ในระแวกนั้น จึงประสานงานมายังอุทยานแห่งชาติเอราวัณ เพื่อนำตัวเจ้าหน้าที่หน่วยฯ มาให้ผู้เสียหายยืนยันตัวตนว่าเป็นผู้ก่อเหตุหรือไม่ เนื่องจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้การว่าจำหน้าผู้ก่อเหตุได้ ต่อมาอุทยานได้นำตัวเจ้าหน้าที่หน่วยฯ อว.8 (ลำต้น) ลงมาที่ สภ.ศรีสวัสดิ์ ให้ผู้ร้องเรียนพิจารณา

พบว่าผู้เสียหายชี้ตัวเจ้าหน้าที่ชื่อนายปราโมทย์ ตำแหน่งพนักงานจ้างเหมาดำเนินการ ปฏิบัติงานประจำหน่วยฯ ว่าเป็นผู้ก่อเหตุ ซึ่งนายปราโมทย์ ได้ให้การยอมรับสารภาพว่าได้กระทำการดังกล่าวจริง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ จึงได้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสวัสดิ์ ตามคดีอาญาที่ 59/2566 ยึดทรัพย์ที่ 45/2566 ลงวันที่ 1 มิ.ย. 66 เวลาประมาณ 16.40 น. และได้นำตัวผู้กระทำความผิดส่งมอบให้ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายตามกระบวนการอย่างถึงที่สุด

ทั้งนี้อธิบดีกรมอุทยานฯ ได้สั่งการให้ไล่เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวออกจากราชการ พร้อมทั้งให้ดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเฉียบขาด ซึ่งหัวหน้าอุทยานฯ ได้เลิกจ้างเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวแล้วโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค. 66 เป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook