“เสรีพิศุทธิ์” ย้ำไม่ขอไกล่เกลี่ย ไม่ยกโทษให้ “สนธิญา”

“เสรีพิศุทธิ์” ย้ำไม่ขอไกล่เกลี่ย ไม่ยกโทษให้ “สนธิญา”

“เสรีพิศุทธิ์” ย้ำไม่ขอไกล่เกลี่ย ไม่ยกโทษให้ “สนธิญา”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เสรีพิศุทธิ์” เมิน”สนธิญา” ขอให้ลบโพสต์ ย้อน”เป็นนักร้องแล้วจะกลัวประชาชนทำไม” ย้ำ ไม่ขอไกล่เกลี่ย ไม่ยกโทษให้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายสนธิญา สวัสดี เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน กองกำกับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน กรณีที่มีการเผยแพร่หนังสือกราบขอโทษ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ซึ่งระบุ ข้อมูลส่วนบุคคล ชื่อที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ และรายละเอียดในหนังสือโดยที่ไม่ปกปิดข้อมูลส่วนตัวของนายสนธิญา จนทำให้มีผู้ไม่หวังดีโทรศัพท์มารบกวน ข่มขู่คุกคาม นายสนธิญา เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะลงบันทึกประจำวัน และจะดำเนินการตามกระบวนกฎหมายในลำดับต่อไป

โดยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มองว่า กรณีเพจเฟสบุ๊ค พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ได้โพสต์หนังสือดังกล่าวนั้น เอกสารไม่ได้ระบุว่า เป็นเอกสารลับ ก็ถือว่ายินยอมให้เปิดเผยได้ และข้อมูลชื่อที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ที่ปรากฏในหนังสือนั้น นายสนธิญา เคยโพสต์ ในเพจของตัวเองหลายครั้ง ตั้งแต่ปี 2561 จนถึงปัจุบัน ก็ถือว่าเป็นข้อมูลสาธารณะแล้ว

ทั้งนี้ นายสนธิญา ได้ร้องขอให้ทางเพจ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ และทางสื่อต่างๆ ช่วยลบข้อมูลส่วนตัวที่ถูกโพสต์ เพราะถูกก่อกวนเป็นจำนวนมาก ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า รู้ได้อย่างไรว่าคนที่โทรมารบกวน มาจากโพสต์ของผม อาจเป็นโพสต์ที่ที่คุณสนธิญาเคยโพสต์ในเพจของตนเองที่เคยโพสต์ก็เป็นได้ และยืนยันไม่ลบโพสต์ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่า “เป็นนักร้องแล้วจะกลัวประชาชนทำไม อยากเป็นนักร้องก็ต้องกล้า พี่น้องประชาชนโทรมาก็รับสิ คนอย่างสนธิญากลัวใครด้วยหรือ ขนาดเสรีพิศุทธ์ เขายังไม่กลัวเลย”

ส่วนการที่นายสนธิญา ยินดีที่จะเข้ามาขอโทษ แต่หากต้องเข้ามากราบเท้า ไม่สามารถทำได้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ชี้แจงว่า ใครบอกให้เขากราบเท้า เค้าติ๊ต่างคิดไปเอง ครั้งก่อน ตนไม่เคยให้เค้ามากราบ แต่เค้ากราบของเค้าเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook