หนุ่มโดนเมียทิ้ง เพราะขายบริษัทแลกหินก้อนเดียว แต่ผู้รู้เห็นแล้วชมตาแหลม บอกเลยคุ้ม!

หนุ่มโดนเมียทิ้ง เพราะขายบริษัทแลกหินก้อนเดียว แต่ผู้รู้เห็นแล้วชมตาแหลม บอกเลยคุ้ม!

หนุ่มโดนเมียทิ้ง เพราะขายบริษัทแลกหินก้อนเดียว แต่ผู้รู้เห็นแล้วชมตาแหลม บอกเลยคุ้ม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มยอมล้มละลาย ขายทั้งบริษัทเพื่อแลกกับหินประหลาด เมียรู้ฉุนจนทิ้งไป แต่ผู้เชี่ยวชาญเห็นแล้วชมตาแหลม เฉลยมูลค่าพร้อมเอ่ยแซว "เมียอยากกลับมาแน่"

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ชาวจีนจำนวนมากมีงานอดิเรกในการสะสมของเก่าและสมบัติต่างๆ ยอมควักจ่ายเงินจำนวนมหาศาลเพื่อซื้อไว้ในครอบครอง อย่างไรก็ตาม สมบัติที่แท้จริงมีน้อยและของปลอมมีมากมาย หากเผลอซื้อของปลอมความเสี่ยงจะสูงมาก

ล่าสุด มีเรื่องราวของชายชาวจีนคนหนึ่ง ที่ยอมแลกทั้งบริษัทเพื่อหินก้อนเดียวเขาปรากฏตัวในรายการของสถานีวิทยุโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน (CCTV) พร้อมนำหินประหลาดมาขอให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยประเมินราคา

ชายคนดังกล่าวเล่าวว่า ไม่นานมาเขานี้เพิ่งก่อตั้งบริษัทเล็กๆ แต่หลังจากเปิดดำเนินการได้เพียงไม่นานเขาก็ตัดสินใจอย่างน่าตกใจ ด้วยการขายบริษัทนั้นทิ้ง เพราะเข้าร่วมนิทรรศการและพบกับหินที่สะดุดตามาก มีลักษณะหยาบแต่มีสีแดงเหมือนเลือด และยังแกะสลักด้วยลวดลายที่ละเอียดประณีตอีกด้วย

ในฐานะคนรักวัตถุหายาก ทันทีที่เขาเห็นหินก้อนนี้ ก็รู้ว่ามันจะมีศักยภาพทางการตลาดที่ยอดเยี่ยม และมีมูลค่ามากขึ้นไปอีกสำหรับการสะสม จึงไม่รีรอตั้งใจขายทั้งบริษัทเพื่อเอาเงินมาซื้อบ้านหินหลังนี้

เมื่อภรรยาของรู้ก็ไม่พอใจอย่างมาก คิดว่าเขาทำสิ่งที่ไร้ประโยชน์และเอาแต่ใจมากเกินไป ยอมล้มละลายเพราะพบหินก้อนหนึ่งที่ไม่ทราบที่มาและมูลค่าที่แท้จริง ภรรยาคิดว่าเขาตามืดบอดและไม่มีอนาคต ดังนั้นเธอจึงจากไปด้วยความโกรธ

เขาสูญเสียทั้งบริษัทและภรรยา แต่เขาก็ยังเชื่อว่าหินมีค่ามาก จึงนำมาในรายการนี้เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ โชคดีที่หินสีแดงที่ได้มาเป็น "สมบัติ" ของจริง จากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่าคือ หินเลือดไก่ ซึ่งเป็นหนึ่งใน "สมบัติของชาติที่ยิ่งใหญ่ทั้งสี่" ที่หายากและมีมูลค่ามหาศาล

หินนี้มีสีแดงสดเหมือนสีเลือดไก่ จึงเรียกว่า 鸡血石 หรือหินเลือดไก่ (bloodstone) มีชาดเป็นส่วนประกอบหลัก หินเลือดไก่ไม่เพียงแต่หายากมากเท่านั้น แต่ละก้อนก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งไม่ใช่ทุกคนจะประสบการณ์มากพอที่จะตระหนักถึงคุณค่าของมัน ดังนั้นอาจกล่าวได้ว่าชายคนนี้มีสายตาที่แหลมคมมาก

ผู้เชี่ยวชาญยังกล่าวด้วยว่า ในการตรวจสอบหินของชายคนนี้นั้น พวกเขาต้องระมัดระวังและพิถีพิถันมาก เพราะกลัวว่าถ้าทำผิดพลาด ชายคนนี้อาจสูญเสียทรัพย์สินชิ้นสุดท้ายไปได้ และคงเรียกได้ว่าสูญเสียทุกอย่างจริงๆ แต่โชคดีที่หินก้อนนี้เป็นสมบัติที่หายาก ยิ่งไปกว่านั้นมันมีปริมาณมากและถูกแกะสลักอย่างประณีต

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าหินเลือดไก่นี้สามารถขายได้สูงถึง 15 ล้านหยวน (ประมาณ 73 ล้านบาท) จากนั้นผู้เชี่ยวชาญก็หันมาพูดติดตลกกับเจ้าของหินว่า "ตอนนี้ภรรยาของคุณคงอยากกลับมาแล้ว" ทำให้เขาดีใจแทบบ้าเพราะเลือกไม่ผิด

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญยังเตือนผู้ชมว่าไม่ควรลอกเลียนแบบการกระทำของชายคนนี้ เพราะโอกาสที่จะโชคดีเช่นนี้มีน้อยมากๆ หากผลการประเมินพบว่าเป็นของปลอม หมายความว่าเขาต้องสูญเสียทุกอย่าง ตั้งแต่เงิน อาชีพการงาน ไปจนถึงครอบครัว ซึ่งแน่นอนว่าไม่คุ้มกับการแลกเปลี่ยนเลย

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ หนุ่มโดนเมียทิ้ง เพราะขายบริษัทแลกหินก้อนเดียว แต่ผู้รู้เห็นแล้วชมตาแหลม บอกเลยคุ้ม!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook