เปิดสาเหตุ "แจ็ค เดอะโกสต์" สั่งพักงาน "วีวี่" ลูกน้องคนสนิท ทำแฟนรายการช็อก

เปิดสาเหตุ "แจ็ค เดอะโกสต์" สั่งพักงาน "วีวี่" ลูกน้องคนสนิท ทำแฟนรายการช็อก

เปิดสาเหตุ "แจ็ค เดอะโกสต์" สั่งพักงาน "วีวี่" ลูกน้องคนสนิท ทำแฟนรายการช็อก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "The Ghost Radio" โพสต์ประกาศจากทางรายการ เรื่องการพักงานไม่มีกำหนด ของทีมงาน The Ghost Radio ใจความระบุว่า

ผม "แจ็ค วัชรพล ฝึกใจดี" มีความจำเป็นที่จะต้องแจ้งให้ทุกท่านทราบ เรื่องการพักงานของทีมงาน "น้องวีวี่" ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏในหน้าเฟซบุ๊กของน้องวีวี่ และตามข้อเท็จจริงที่ได้รับทราบจากแฟนรายการที่เกี่ยวข้อง

เหตุการณ์เช่นนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วในอดีต และเจ้าตัวรับทราบดีมาโดยตลอดว่าบริษัทฯ  มีมาตรการการรักษาความปลอดภัยของแฟนรายการ เพื่อคงมาตรฐานการทำงานของทางรายการให้ดีที่สุด จึงต้องดำเนินการตามที่แจ้ง

การพักงานน้องวีวี่ อาจจะทำให้แฟนรายการหลายท่านขุ่นเคืองใจ ว่าทำไมถึงไม่อนุโลมให้กับน้อง ผมทำไม่ได้ครับ เพราะเงื่อนไขและเหตุการณ์เกี่ยวกับวินัยในการทำงานเกี่ยวกับการสื่อสารกับแฟนรายการ ถือเป็นกฎเหล็กและข้อห้ามที่ผมย้ำและบอกกับทีมงานมาโดยตลอด โดยเฉพาะกับน้องวีวี่ เพราะเราอยู่ด้วยกันมานาน ผมคาดไม่ถึงว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้นอีกครั้ง และเกิดกับน้องที่ผมรักและไว้วางใจ ความเสียหายนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะแค่ตัวผม แต่เหตุการณ์นี้เป็นการที่ทำให้บริษัทฯ และทีมงานไม่อาจร่วมงานกับน้องวีวี่ได้

ขอให้ทุกท่านเข้าใจเถอะครับว่า ทุกครั้งที่มีเหตุการณ์เช่นนี้ ผมมีความจำเป็นที่จะต้องยึดถือข้อบังคับในการทำงานเพื่อแก้ไขปัญหา ผมคือคนที่เสียใจที่สุด ทำใจยากที่สุด แต่จำเป็นต้องดำเนินการเพื่อรักษา มาตรฐานความปลอดภัยของแฟนรายการ คุณภาพของรายการ และประสิทธิภาพในการทำงานของบริษัทต่อไป

ดังนั้นต่อจากนี้การกระทำใดๆ การติดต่อกับใคร ที่เกิดขึ้นจากน้องวีวี่ จะไม่เกี่ยวข้องกับรายการ The Ghost Radio ขอบคุณครับ

แจ็ค วัชรพล ฝึกใจดี

ทางด้าน "วีวี่ ผีหน้าสวย" โพสต์สาเหตุที่ถูกพักงาน ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "วีวี่ หวาง"  ระบุว่า สาเหตุเพราะตนเองถูกมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน แล้วก็ถลำลึกไปโกหกพี่แจ็คว่าจะเอาไปจ่ายธนาคารที่จะมายึดบ้านเพื่อขอยืมเงิน ซึ่งพี่ก็ให้ด้วยความไว้ใจ สุดท้ายยอมรับว่าตัวเองโง่เอง สมควรแล้วที่จะถูกพักงาน

เตือนภัย มิจฉาชีพ!

"เคยได้ยินคำนี้มั้ย หารายได้เสริม ด้วยการปฏิบัติภารกิจ ส่วนตัวไม่เคยได้ยินมาก่อน จนวันหนึ่งมีคนติดต่อเรื่องรีวิวเสื้อผ้าเข้ามา แล้วเค้าก็ดึงเข้ากลุ่มที่มีสาว ๆ 3 ร้อยกว่าคน ในนั้นมีการพูดคุยทั่วไปต่าง ๆ นา ๆ ซึ่งส่วนตัวไม่ได้สนใจอะไร

แล้วก็มีประกาศเข้ามาในกลุ่มว่า มีกิจกรรมหารายได้เสริม ด้วยการปฏิบัติภารกิจ บลา ๆ แล้วทุกคนข้างในก็กดเลข 1 กันเป็นแถว ส่วนตัวเราไม่รู้ว่าคืออะไร ก็เลยทักถามคนที่ดึงเข้าไป เค้าบอกคือการปฏิบัติภารกิจ จะได้ค่าคอมตามนั้นเล็ก ๆ น้อย ถ้าไม่ทำครบ 3 ครั้ง จะโดนตัดออกจากกลุ่ม ก็เลยต้องเข้าไปกดตาม

กดเสร็จก็มีการพิมพ์ ให้ตัวเลือก 3 อัน ในการกดเลือกจำนวนเงิน และคอมมิชชั่น พอกดไปต่ำสุด เค้าก็จะให้ค่าคอมมานิด ๆ หน่อย ๆ พอเสร็จ ก็มีภารกิจที่ 2-3 มา ซึ่งทุกคนต้องทำ และอาจจะอยากทำเพราะมันได้โบนัสจริง จนวันถัดมา ยอดเงินเริ่มเยอะ พอเราโอนไปภารกิจตัวเลือกที่ 2 ก็มีเจ้าหน้าที่อยู่ดี ๆ ดึงไปเข้ากลุ่มวีไอพี ซึ่งเหลือคนอยู่ 5 คน โดยที่เราไม่ได้ร้องขอ พอเข้าเสร็จ ก็มีเจ้าหน้าที่พิมมาว่า ต้องโอนเพิ่มยอดนี้ ๆ เพื่อปฏิบัติภารกิจ แล้วจะได้เงินที่จ่ายไปก่อนหน้านี้คืน

ด้วยความที่เราเงินน้อยมาก ก็เลยถามว่า อ้าวทำไมบังคับกันไม่บอกก่อนว่าต้องจ่ายเพิ่ม เค้าก็บอกว่าทำอีกภารกิจก็ได้เงินแล้วนะคะ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้เลย ๆ ไม่ได้ติดใจอะไร พอโอนไป ครั้งนี้ทุกคนต้องโอนพร้อมกัน ทั้ง 5 คน โอนเสร็จกลับมีภารกิจที่ 3 ที่บอกถ้าไม่โอนจะไม่ได้เงินที่โอนไปคืน เหมือนเป็นการบังคับเราไปแล้ว และยอดเงินก็เยอะมากแล้ว เงินสุดท้ายที่เหลือเราก็โอนไปให้ด้วยความโง่ชิบหาย 

แค่นั้นไม่พอ มันบอกปฏิบัติภารกิจเลท ต้องโอนเพิ่ม ไม่งั้นจะไม่ได้คืน เราก็เครียดมากเราอยากได้เงินคืน นั่นคือเงินที่จะกั๊กไว้ดูแลที่บ้านนั่นแหละ ที่เราโอนไปให้พวกมัน เราไม่รู้จะทำยังไง ถ้าไม่โอนให้มันอีกมันจะไม่คืน เราเลยต้องไปโกหกพี่ชายที่เรารักอย่างไม่มีทางเลือก ด้วยการขอยืมเงินในจำนวนที่สูง โกหกว่าจะเอาไปจ่ายธนาคารที่จะมายึดบ้าน ซี่งความจริงคือ เราจ่ายปัญหาตรงนั้นไปแล้ว แต่เราเอาข้อนี้ขึ้นมาโกหกเพื่อให้ได้ยืมเงิน พี่เค้าก็โอนให้ทันทีเพราะความเชื่อใจ พอได้เงินก็โอนไปให้มัน ด้วยความที่ยังไม่รู้ว่าโดนหลอก

พอโอนเสร็จมันบอกต้องอีกภารกิจสุดท้าย ถึงจะได้เงินคืน ตอนนั้นหลายคนในกลุ่มเริ่มโวยวาย บางคนก็บอกไม่รู้ว่าต้องโอนเยอะขนาดนี้ ซึ่งยอดมันสูงมาก ๆ หลักเป็นแสน เรายิ่งเครียดหนัก เราจะทำไง เราไม่มีแน่ ๆ แต่ถ้าไม่จ่ายเราจะไม่ได้ทั้งหมดคืน เครียดอยู่นานมาก พยายามหายืมคนที่ปล่อยกู้ก็ไม่มี สุดท้ายต้องไปโกหกพี่ชายอีกรอบ เค้าก็ยังเชื่อเราโอนให้ทันที

ใจเราตอนนี้มันจะแตกอยู่แล้ว ทั้งโกหกทั้งไม่รู้จะทำไงต่อ พอโอนยอดนี่ไป มันดันบอกคุณทำเกินเวลา ต้องโอนอีก เราเริ่มรู้สึกกว่าเราไม่ไหวแล้ว ตายแน่ ๆ เราตายแน่ ๆ ไม่ได้คืนแน่ ๆ จนเราต้องไปสารภาพความจริงกับพี่เค้าว่า เรื่องเป็นแบบนี้และเราโกหก ซึ่งตอนนั้นข้างในมันร้อนรุ่มไปหมด ว่าเงินทั้งหมดเราทำไงทำไง ไม่ได้คืนแน่ ๆ 

เรามันโง่ไม่รู้จริง ๆ ตามที่เค้าบอก และจากจุดนี้ก็ทำให้พี่เค้าเสียใจมาก ๆ ที่เราไปโกหกเค้าจากความหวังดี เราสารภาพหมดเลยว่า เราขอโทษที่เราโกหกแค่เราไม่รู้จะพึ่งใครจริง ๆ ตอนนั้นเริ่มรู้แล้วว่าจะไม่ได้คืนเพราะมันไม่คืน มันบอกถ้าไม่ปฏิบัติภารกิจให้เสร็จก็ไม่ได้คืน เราโลกเหมือนสลายลงกับตา เงินทั้งหมดที่สะสมไว้ เงินที่โกหกพี่เค้ามา เราจะทำไง

สุดท้ายทุกอย่างก็พังเพราะตัวเราเอง พอไปแจ้งความ ตำรวจก็บอกมีแบบนี้โดนเยอะมาก ให้ทำการอายัดไว้ และในระหว่างขั้นตอนเหล่านี้ ก็ต้องชดใช้สิ่งที่เกิดขึ้น ที่ทำให้พี่ชายต้องเสียใจ ทำให้ผิดหวัง ทำให้ครอบครัวทะเลาะกัน จนตอนนี้สุดท้าย เราก็ไม่เหลืออะไรเลย มันเอาไปหมดเลย แม้กระทั่งชีวิตเรา

เตือนทุกคน เวลาคุยกับมัน มันจะพิม ๆ กำหนดระยะเวลานั่นนี่ จนเราเบลอ ไม่มีสติในการคุยและยั้งคิด เพราะฉะนั้นถ้าเริ่มเจอกลิ่นประมาณนี้ พยายามถอยห่างออกมาให้ได้ อย่าเห็นแก่เศษเงินเล็ก ๆ น้อย ที่มันเอามาล่อเรา จนทำให้เราสุดท้ายครอบครัวของตัวเองก็สะบั้นแตกสาแหรกขาด จนคิดฆ่าตัวตายจริง ๆ ไม่รู้ว่าคนที่เหลือในกลุ่ม คือหน้าม้ารึเปล่า จะกู้เงินใครมาคืนพี่เค้า ก็ไม่มีใครปล่อย แต่ถ้าเราทำอะไรไว้ เราต้องรับผิดชอบสิ่งที่ทำลงไป

แค่อยากจะเตือนภัย และบอกว่าเสียใจ อย่าให้คุณต้องเป็นรายต่อไปนะคะ รู้ว่าคนเราทำพลาดกันได้ แต่ครั้งนี้มันใหญ่มาก จนเอาชีวิตเราไปแลกก็ไม่มีค่าพอ ขอโทษพี่แจ็คด้วยที่มีน้องแบบหนู และมันก็สมควรแล้วค่ะ กับการที่พี่พักงานตลอดไป ขอโทษจริง ๆ ค่ะ 

ปล.สถานการณ์แบบนี้ มีแต่คนด่าเรา เราโง่ เราไม่ดูข่าวเหรอ เราไม่ปรึกษาใครเหรอ ไม่มีใครอยากโดนแบบนี้ ได้โปรดอย่าเหยียบจนต้องให้ตายคาตีนเลย แค่นี้ก็แย่มากแล้ว ปล.ต้องขออภัยสำหรับการแก้ไขข้อความเรื่องโดเนทนะคะ ตอนแรกแค่พิมเหมือนทิ้งท้ายตลกไว้แก้เครียด ไม่คิดว่าจะเป็นการสร้างความไม่พอใจ ต้องขออภัยกับทุกคนด้วยค่ะ"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เปิดสาเหตุ "แจ็ค เดอะโกสต์" สั่งพักงาน "วีวี่" ลูกน้องคนสนิท ทำแฟนรายการช็อก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook