"อุ๊งอิ๊งค์" ยันผลักดันนโยบายเท่าเทียมทางเพศ ยังไม่คอนเฟิร์ม "ทักษิณ" กลับไทยวันไหน

"อุ๊งอิ๊งค์" ยันผลักดันนโยบายเท่าเทียมทางเพศ ยังไม่คอนเฟิร์ม "ทักษิณ" กลับไทยวันไหน

"อุ๊งอิ๊งค์" ยันผลักดันนโยบายเท่าเทียมทางเพศ ยังไม่คอนเฟิร์ม "ทักษิณ" กลับไทยวันไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทองธาร ยันผลักดันนโยบายเท่าเทียมทางเพศให้เกิดขึ้นแน่นอน เผยหากทักษิณกลับไทยวันไหนจะบอกแน่นอน ชี้เคารพการตัดสินใจของพ่อ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการผลักดันนโยบายเรื่องความเท่าเทียมทางเพศ ว่า แน่นอนว่าตอนนี้เราจะผลักดันนโยบาย ต่างๆที่เกี่ยวกับการสมรสเท่าเทียม หรือความหลากหลายทางเพศเราจะผลักดันให้เกิดขึ้นให้ได้แน่นอน

ส่วนจะเป็นกฎหมายหลักๆหากเปิดประชุมสภาเลยหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ระบุว่า ตนเชื่อว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมากๆ ที่รัฐบาลชุดต่อไปจะต้องผลักดันเรื่องนี้ให้เป็นเรื่องแรกๆ ซึ่งความเท่าเทียมหรือความหลากหลายทางเพศสำคัญมาก และไม่ควรจะมีเรื่องเพศเป็นตัวกำหนดให้ชีวิตของเราดำเนินได้ไม่เต็มที่ไม่เต็มศักยภาพ อันนี้ตนเห็นด้วยมากๆ

ส่วนจากผลักดันเป็นกฎหมายในส่วนของพรรคเพื่อไทยหรือพรรคร่วมรัฐบาล น.ส.แพรทองธาร กล่าวว่า เราต้องร่วมกันตอนนี้เราก็ได้ตกลงเจรจาอะไรกันหลายอย่างแล้วก็ต้องทำร่วมกัน และในส่วนของพรรคเองก็ต้องผลักดันเรื่องนี้ด้วย

ส่วนในการจัดตั้งรัฐบาลตนเองได้พูดคุยกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคก้าวไกลเพิ่มเติมนอกจากวันประกาศผลเลือกตั้ง แล้วหรือไม่ น.ส.เเพทองธาร ระบุว่า ยังไม่ได้คุยเพราะคิดว่านายพิธา น่าจะยุ่งมาก ส่วนตัวที่ผ่านมาก็ไปเลี้ยงลูก ก็ยุ่งเช่นกันแต่ก็ติดตามข่าวตลอด มีความเคลื่อนไหวอย่างไรก็เอาใจช่วยอยู่

เมื่อถามว่าในงานนี้เหมือนจะเป็นงานแรกที่ได้มาเจอกัน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า จริงๆอยากมาร่วมตั้งนานแล้ว งานนี้บังเอิญเป็นโอกาสเหมาะพอดีในการจัดเวลาของตัวเองด้วย วันเวลาที่เกิดขึ้นพอดีมากๆก็เลยขอทางพรรคมาร่วมด้วย วันนี้เจอกันก็คงจะทักทายก่อน แต่ในเรื่องของรายละเอียดการทำงานคงจะคุยกันผ่านทางพรรคคงจะดีกว่า จะได้เป็นมืออาชีพ แต่ส่วนตัวก็รู้จักกับนายพิธามานานแล้ว เจอก็ทักทายแน่นอน

ส่วนที่นายพิธาบอกจะร้องเพลง “ขอให้เหมือนเดิม” ให้ น.ส.แพทองธาร ยิ้มพร้อมหัวเราะ และตอบว่า ตนปราศรัยจะง่ายกว่า ตัวเองเสียงไม่ค่อยจะดี แต่หากจะให้ร้องด้วยก็ยินดี

ส่วนกรณีของคุณมดดำ คชาภา พิธีกรชื่อดัง ที่ได้สัมภาษณ์นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีถึงเรื่องที่จะกลับประเทศไทย โดยนายทักษิณได้โยนให้ถามกับอุ๊งอิ๊งเองนั้น น.ส.แพทองธาร ระบุว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าวันไหน หากทราบแล้วนักข่าวจะไม่พลาดแน่นอนตนก็จะมาบอก

เมื่อถามย้ำว่าจะเป็นภายในเดือนก.ค.หรือไม่ น.ส.แพทองธาร ระบุว่า เห็นว่าอย่างนั้น ว่าจะเป็นก.ค.แต่วันที่ยังไม่ได้ระบุ ส่วนตัวยังไม่คอนเฟิร์ม ส่วนวิธีการกลับมาอย่างไรนั้น ตนในฐานะลูกก็อยากจะไปรับ ไม่ได้อยากรอรับที่นี่ จะได้กลับบ้านพร้อมกัน คิดแล้วก็ตื่นเต้น ถ้าทราบอะไรแล้วจะบอก ส่วนตัวเคารพการตัดสินใจของคุณพ่อจะเป็นยังไงก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook