ฝากให้คิด "ปุยเมฆ นภสร" ดาราสาวดีกรีหมอ เปิดสาเหตุยื่นใบลาออกจาก รพ.รัฐ

ฝากให้คิด "ปุยเมฆ นภสร" ดาราสาวดีกรีหมอ เปิดสาเหตุยื่นใบลาออกจาก รพ.รัฐ

ฝากให้คิด "ปุยเมฆ นภสร" ดาราสาวดีกรีหมอ เปิดสาเหตุยื่นใบลาออกจาก รพ.รัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาราสาวดีกรีหมอ "ปุยเมฆ นภสร" เผยสาเหตุยื่นหนังสือลาออกจาก รพ.รัฐ เผยงานในระบบหนัก เสียทั้งสุขภาพกาย สุขภาพจิต

เรียกว่าเป็นประเด็นที่โลกออนไลน์กำลังจับตามอง เมื่อนักร้องและนักแสดงสาว ปุยเมฆ นภสร หรือ แพทย์หญิงนภสร วีระยุทธวิไล ซึ่งจบมาจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เกียรตินิยม อันดับ 2 ได้ออกมาแชร์เรื่องราวทั้งน้ำตา หลังตัดสินใจยื่นหนังสือลาออกจากราชการ 

โดย ปุยเมฆ นภสร ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @PuimekSter ระบุว่า "เห็นช่วงนี้กระแสข่าว intern ลาออกจากระบบกันเยอะ ขอพูดในฐานะคนที่เพิ่งตัดสินใจลาออกมาละกัน งานในระบบหนักจริง แต่ถามว่าอยู่ในระดับทนได้ไหม ทนได้ ไม่ตาย แต่ใกล้ตาย เสียทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต

วินาทีที่ตัดสินใจลาออก คือ ตอนนั้นวน med อยู่เวรทั้งคืน มาราวน์เช้าต่อ ชาร์ตกองตรงหน้าเกือบ 40 คนไข้นอนล้นวอร์ด เสริมเตียงไปถึงหน้าลิฟต์ ภาพหดหู่มาก แถมเหนื่อยและง่วง ราวน์คนเดียวทั้งสาย staff มา 10 โมง เดินมาถาม “น้องยังราวน์ไม่เสร็จหรอ ต้องเร็วกว่านี้นะ” วินาทีนั้นตัดสินใจเลย ดอบบี้ขอลา”

"คือเข้าใจว่างานมันเยอะ หนักทั้ง intern ทั้ง staff แหละ (staff เองก็ไม่ไหว ลาออกก็เยอะ) และมันดูไม่มีทางออกให้กับปัญหานี้เลย รพ. ไม่มีแนวโน้มจ้างคนเพิ่ม ลดลงทุกปี บอกกระทรวงลดงบ คนทำงานหารหน้าที่กันจนไม่รู้จะหารยังไง เหมือนอยู่เป็นแรงงานทาสไปเรื่อยๆ อะ ไม่มีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์"

"ถือว่าแชร์ให้ฟังละกัน มันก็มีทั้งคนที่ทนได้ กับทนไม่ได้ เราคงมี treshold ความเหนื่อยไม่สูงมาก ไม่ชอบการพักผ่อนน้อยแล้วมาทำงาน รู้สึกตัวเองจะทำงานได้ไม่มีประสิทธิภาพที่ดีเท่าที่ควร ก็คิดว่าถอยดีกว่า ไปหางานที่เหมาะกับเราข้างนอกทำดีกว่า ไม่เป็นข้าราชการก็ไม่ตายแก สู้"

ขณะเดียวกัน เจ้าตัวยังได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ตนยังเป็นหมออยู่ ลาออกจากระบบไม่ได้แปลว่าเลิกเป็นหมอ ไม่ได้เปลี่ยนอาชีพ ส่วนงานในวงการถ้าหากตามกันดีๆ จะรู้ว่ามานานๆ ที มากๆ แทบจะเหมือนงานอดิเรก และปัจจัยหลักๆ ที่ทำให้ลาออกคือ ปริมาณงานใน รพ.รัฐ ที่มากเกินไป ไม่แฟร์กับคนทำงาน

ล่าสุด เจ้าตัวก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงบนทวิตเตอร์ส่วนตัวอีกครั้ง พร้อมกับระบุข้อความว่า “ขออนุญาตลบทวิตเรื่องราวที่กำลังเป็นประเด็นอยู่นะคะ เพราะตอนนี้เรื่องเริ่มลามไปถึงพี่ๆ staff ผู้ร่วมงานบางท่าน ซึ่งพี่ๆ ส่วนใหญ่ที่ได้ทำงานด้วยน่ารัก เราไม่อยากให้ใครต้องมาโดนร่างแหไปด้วยเลย แค่นี้ก็เครียดกันพอแล้ว ขอจบเรื่องราวนี้ ฝากไว้แค่ว่า ระบบมีปัญหาค่ะ คนข้างในเหนื่อยกันมากๆ”   

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ ฝากให้คิด "ปุยเมฆ นภสร" ดาราสาวดีกรีหมอ เปิดสาเหตุยื่นใบลาออกจาก รพ.รัฐ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook