ร้านอาหารติดป้ายหยุดหลายวัน วอนลูกค้าอย่าทิ้งกัน รู้เหตุผลแล้วจุก ขอใช้เวลากับลูก

ร้านอาหารติดป้ายหยุดหลายวัน วอนลูกค้าอย่าทิ้งกัน รู้เหตุผลแล้วจุก ขอใช้เวลากับลูก

ร้านอาหารติดป้ายหยุดหลายวัน วอนลูกค้าอย่าทิ้งกัน รู้เหตุผลแล้วจุก ขอใช้เวลากับลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านอาหารติดป้ายขอหยุดหลายวัน หรืออาจเป็นเดือน อยากใช้เวลาอยู่กับลูก และไม่อยากให้หอพักเดือดร้อน

เรื่องราวของครอบครัวขายอาหารตามสั่งครอบครัวหนึ่ง ในย่านชุมชนบวกครกหลวงใหม่ ต.หนองป่าครั่ง อ.เมืองเชียงใหม่ ที่สร้างความเห็นใจและทำให้คนที่ทราบเรื่องราวนี้ต่างจุกในอก หลังจากที่ร้านนี้ได้ติดประกาศแจ้งลูกค้า ขอปิดร้านชั่วคราวเพื่อไปใช้เวลาอยู่กับลูกชายที่ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย และขอร้องลูกค้าอย่าทอดทิ้งกัน

ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ ชื่อร้านร้าน “วิน วิน” อาหารตามสั่ง ที่ล่าสุดได้มีการประกาศปิดร้านชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา อย่างไม่มีกำหนด โดยทางร้านให้เหตุผลว่า “ขอหยุดร้านหลายวัน หรืออาจจะถึงเดือน เนื่องจากลูกชายป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย จึงแจ้งมาให้ลูกค้าทราบโดยทั่วกัน ว่าอยากใช้เวลาอยู่กับลูก ขอลูกค้าอย่าเพิ่งทิ้งกัน”

ทีมข่าวสอบถามนางสุภาภรณ์ มอแลกู่ อายุ 32 ปี และ นายอารียา มอแลกู่ อายุ 42 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของร้าน บอกว่า เปิดขายอาหารมาได้ประมาณ 8 ปีแล้ว แม้จะเป็นร้านอาหารเล็กๆ แต่ก็มีความสุข โดยลูกชายชื่อเล่นน้องก้าว เป็นเด็กพิเศษพูดไม่ได้ ที่ผ่านมาแม้ว่าจะเป็นคนสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง ป่วยบ่อย แต่ก็มาอยู่ที่ร้านและช่วยงานเป็นประจำ กระทั่งเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ตรวจพบว่าน้องก้าวป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว ระยะสุดท้าย และมีอาการแทรกซ้อนหลายโรค ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ได้ 1 สัปดาห์ ซึ่งตนเองกับสามีได้พูดคุยกับทางแพทย์และทราบว่าน้องก้าวมีสุขภาพที่ไม่แข็งแรง และมีโรคแทรกซ้อนอีกหลายโรค ทำให้การรักษาด้วยวิธีทำคีโม หรือฉายแสง ทำให้น้องอาจมีอาการแย่ลง และทุกข์ทรมาน ทางครอบครัวจึงตัดสินใจปิดร้าน และเดินทางกลับบ้านที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เพื่อขอใช้เวลาอยู่กับลูกชายให้นานที่สุด

โดยได้ปิดประกาศแจ้งลูกค้าที่หน้าร้านตั้งแต่วันศุกร์ที่ 2 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา หลังจากนั้นช่วงเช้าวันถัดมาก็เดินทางกลับมาที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เพื่อพาน้องก้าวมารักษาตัว ส่วนเหตุผลที่ตัดสินใจเดินทางกลับบ้านที่ อ.ฝาง เนื่องจากที่พักในตัวเมืองเชียงใหม่เป็นหอพักที่อยู่ใกล้กับร้านขายอาหาร ตนกับสามีไม่อยากให้ทางหอพักเดือดร้อนหากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ประกอบกับอาการของน้องก้าวก็แย่ลง จึงอยากพากลับมาที่บ้านเกิดดีกว่า และใช้วิธีการรักษาแบบประคับประคอง พยุงอาการไปต่อเนื่อง

แม่น้องก้าว บอกอีกว่า อาการของน้องก้าวแย่ลงอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ขอดูแลน้องก้าวอย่างใกล้ชิดและใช้ช่วงเวลาอยู่กับลูกชายให้นานที่สุด แม้ว่าจะเหลือเวลาอีกไม่นานก็ตาม ส่วนเรื่องร้านอาหารที่ทำเป็นอาชีพมากว่า 8 ปีนั้น ตอนนี้ก็ต้องขอปิดกิจการไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด หลังจากที่ตนเองติดประกาศที่ร้านก็มีลูกค้าที่ทราบข่าวโทรศัพท์มาให้กำลังใจตนกับครอบครัวเป็นจำนวนมาก โดยอยากขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้ และตนเองอยากขอความเห็นใจจากลูกค้าว่าอย่าเพิ่งหนีกันไปไหนและยืนยันว่าร้านจะกลับมาเปิดให้บริการอย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ร้านอาหารติดป้ายหยุดหลายวัน วอนลูกค้าอย่าทิ้งกัน รู้เหตุผลแล้วจุก ขอใช้เวลากับลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook