โดนแล้ว! สั่งปรับมินิบัส ท่าเรือเกาะเสม็ด-หมอชิต ขายตั๋วเกินที่นั่ง เนียนผุดเก้าอี้เสริม

โดนแล้ว! สั่งปรับมินิบัส ท่าเรือเกาะเสม็ด-หมอชิต ขายตั๋วเกินที่นั่ง เนียนผุดเก้าอี้เสริม

โดนแล้ว! สั่งปรับมินิบัส ท่าเรือเกาะเสม็ด-หมอชิต ขายตั๋วเกินที่นั่ง เนียนผุดเก้าอี้เสริม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บขส. ฟันโทษ มินิบัส ท่าเรือเกาะเสม็ด-หมอชิต 2 ขายตั๋วเกินที่นั่ง สั่งปรับแล้ว 15,000 บาท กระทำผิดซ้ำเจอพักรถ 7 วัน

วันที่ 6 มิถุนายน 2566 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์ข้อความระบุว่า อัพเดทเคสรถขนส่งสาธารณะ จองตั๋วล่วงหน้าแต่ได้ที่นั่งเสริม หมอชิต-ระยอง โดนลงโทษทั้งจาก ขนส่งฯ และ บขส.

สนง.ขนส่งจังหวัดระยอง เรียน สื่อมวลชน จากกรณีคลิปข่าว “รถโดยสารประจำทางบรรทุกผู้โดยสารเกินที่นั่ง” ทำให้ผู้โดยสารส่งคลิปผ่านสื่อโซเซียล นั้น

สำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง กรมการขนส่งทางบก ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมีนายสถานีเดินรถ บริษัทขนส่ง จำกัด (ระยอง) ผู้เข้าร่วมเดินรถฯ และพนักงานจำหน่ายตั๋วโดยสาร เข้าชี้แจงข้อเท็จจริง ณ สำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง และยอมรับว่ามีการบรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวนที่นั่งที่กำหนด ไว้ในใบอนุญาตฯ สำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง

จึงได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับผู้ขับรถฐานรับบรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวนที่นั่ง ตามมาตรา 107,127 จำนวน 5,000 บาท ตัดคะแนน 20 คะแนน และเปรียบเทียบปรับบริษัท ขนส่ง จำกัด ฐานไม่ควบคุม กำกับดูแลเจ้าของรถและพนักงานขับรถให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในใบอนุญาตฯ ตามมาตรา 31 (4),131 เป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท

ส่วนของ บขส. ลงโทษปรับมินิบัส ท่าเรือเกาะเสม็ด - หมอชิต 2 ขายตั๋วเสริมเกินที่นั่ง ย้ำหากพบกระทำผิดซ้ำ สั่งพักรถ 7 วัน

ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตาม เพจเฟชบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ part 6” ได้โพสต์ภาพผู้โดยสารที่ใช้บริการรถมินิบัสจากท่าเรือเกาะเสม็ด - กรุงเทพฯ (หมอชิต 2) ต้องนั่งเก้าอี้พับเสริมระหว่างทางเดิน สร้างความอึดอัด ไม่สะดวกสบายแก่ผู้โดยสาร

จากเหตุการณ์ดังกล่าว บขส. ได้มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถตู้โดยสาร (มินิบัส) (กรุงเทพฯ-ระยอง-บ้านเพ) คันหมายเลข 915-32 ม.2(ต) ทะเบียน 16-4111 กรุงเทพมหานคร ของ บริษัท พีพี เกาะเสม็ด จำกัด ได้บรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวนที่นั่ง ตามที่ผู้โดยสารร้องเรียนจริง บขส. จึงได้ดำเนินการลงโทษปรับขั้นสูงสุดตามระเบียบของบริษัทฯ จำนวน 5,000 บาท พร้อมได้มีการกล่าวตักเตือนไม่ให้มีการกระทำผิดซ้ำอีก หากพบมีการฝ่าฝืนจะพิจารณาลงโทษสูงสุด สั่งพักรถ 7 วัน

อย่างไรก็ดี ในวันนี้ (6 มิ.ย.66) ผู้ประกอบการรถร่วมฯ คันดังกล่าว ได้ไปชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง และได้ยอมรับผิดทุกกรณีเรียบร้อยแล้ว ทางสำนักงานขนส่งฯ ได้ลงโทษปรับผู้ขับรถ จำนวน 5,000 บาท ตัดแต้ม 20 คะแนน และเปรียบเทียบปรับผู้ประกอบการขนส่งฯ ฐานไม่ควบคุมดูแล หรือไม่ปฏิบัติให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด เป็นเงิน 10,000 บาท

ทั้งนี้ บขส.ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอขอบคุณผู้โดยสารที่ได้แจ้งเหตุดังกล่าว เพื่อให้มีการพัฒนาและปรับปรุงประสิทธิภาพในการบริการของรถโดยสารสาธารณะต่อไป รวมทั้ง บขส. ได้กำชับไปยังผู้ประกอบการรถร่วมฯ ทุกราย ขอให้ปฏิบัติตามกฎหมาย และกฎระเบียบฯ อย่างเคร่งครัด โดยคำนึงถึงประโยชน์ของผู้โดยสาร

และหากพบปัญหาในการเดินทาง สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ของ บขส. ได้โดยตรง ณ บริเวณประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 และชั้น 3 สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) และสถานีเดินรถ ของ บขส. ทั่วประเทศ หรือแจ้งข้อมูล ได้ที่ บขส. Call Center 1490 ตลอด 24 ชั่วโมง , กองคุ้มครองผู้โดยสาร โทร 02 537 8443, 02-936-2834 และ กรมการขนส่งทางบก โทร 1584

 

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ โดนแล้ว! สั่งปรับมินิบัส ท่าเรือเกาะเสม็ด-หมอชิต ขายตั๋วเกินที่นั่ง เนียนผุดเก้าอี้เสริม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook