"อัจฉริยะ" แฉนักการเมืองพรรคดัง เอี่ยวนำเข้าหมูเถื่อนติดโรค ใบ้อยู่ในแวดวงเกษตร

"อัจฉริยะ" แฉนักการเมืองพรรคดัง เอี่ยวนำเข้าหมูเถื่อนติดโรค ใบ้อยู่ในแวดวงเกษตร

"อัจฉริยะ" แฉนักการเมืองพรรคดัง เอี่ยวนำเข้าหมูเถื่อนติดโรค ใบ้อยู่ในแวดวงเกษตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อัจฉริยะ" แฉนักการเมืองดัง ตัวการใหญ่นำเข้าหมูเถื่อน ทรงอิทธิพล ตร.ยังไม่กล้าแตะ ใบ้เป็นพรรครัฐบาลชุดที่แล้ว อยู่ในแวดวงเกษตรและสหกรณ์

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่เดินทางมาที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เพื่อเข้าให้ปากคำกับนายธานินทร์ เปรมปรีดิ์ ผอ.กองคดีภาษีอากร และพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กรณีการลักลอบนำเข้าหมูเถื่อนที่ติดโรคและสัญญาเอกสารเท็จผ่านระบบคอมพิวเตอร์โดยเลี่ยงภาษี

ซึ่งจากการตรวจสอบใบเอกสารที่ยึดได้ของบริษัทชิปปิ้งแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสาคร อ้างว่าเป็นการนำเข้าอาหารแช่แข็งประเภทเนื้อหมูจากเมืองร็อตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ แต่บริษัทชิปปิ้ง สำแดงเอกสารเท็จ เป็นนำเข้าจากฮ่องกง และเปลี่ยนเป็นนำเข้าประเภทพลาสติกทำให้มูลค่าเสียภาษีลดลง ความเสียหายนับหมื่นล้านบาท

นายอัจฉริยะ เผยว่า มีนักการเมืองจากสังกัดพรรคดัง อยู่ในแวดวงเกษตรและสหกรณ์ มีส่วนเกี่ยวข้องในการลักลอบหมูเถื่อน และถือเป็นนักการเมืองที่ทรงอิทธิพล แม้แต่ตำรวจไม่กล้าแตะต้อง เป็นผู้ระดับสั่งการ เคยมีคำสั่งศาลให้ทำลายหมูเถื่อนทิ้ง แต่นักการเมืองคนดังกล่าวไม่ทำ พอเจ้าหน้าที่ขอค้น ก็ไม่ให้ความร่วมมือ หลังจากนี้จะบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตรวจค้นแหล่งเป้าหมาย หากพบกระทำผิดจะดำเนินคดีฐานฟอกเงินด้วย

ก็เราก็ยืนยันว่ามีนักการเมืองชื่อดังระดับประเทศ พรรคการเมืองของรัฐบาลชุดที่แล้ว รัฐบาลที่เป็นรักษาการอยู่ในปัจจุบันนี้ มีส่วนเกี่ยวข้องในการลักลอบนำเข้าหมูมาอย่างยาวนานและก็เป็นนักการเมืองทรงอิทธิพล ที่แม้กระทั่งตำรวจไม่กล้าแตะต้อง เป็นตัวการใหญ่ ที่ลักลอบนำหมูเข้ามามากกว่า 30,000 ล้านบาท

ส่วนเรื่องตู้คอนเทนเนอร์นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการกับตู้คอนเทนเนอร์ 11 ตู้แรกที่จับได้ก่อนหน้านี้ ซึ่งมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท แต่แจ้งข้อหาเอาผิดได้เพียงตู้เดียว และจะขยายผลย้อนหลัง 3 ปี โดยที่ผ่านมา กรมศุลกากรไม่ให้ความร่วมมือกับตำรวจสอบสวนกลาง ในการตรวจสอบตู้คอนเทนเนอร์ต้องสงสัยว่ามีทั้งหมดกี่ตู้ เพราะมีเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรกระทำทุจริตตั้งแต่ระดับหัวถึงล่าง มีการรับสินบน 1 เดือนไม่ต่ำกว่า 2 พันล้าน เชื่อว่าส่วยสติ๊กเกอร์ก็สู้ส่วยศุลกากรไม่ได้ เพราะรับตั้งแต่ของเถื่อน ขยะอิเล็กทรอนิกส์ หมู-ปลาเถื่อนทุกชนิด

กรมศุลกากรไม่ยอมให้ความร่วมมือกับกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางหรือหน่วยงานใดๆ ทั้งสิ้น เพราะว่าเนื่องจากหน่วยงานตัวเองทุจริตตั้งแต่ระดับหัวลงมาจนถึงข้างล่างเป็นขบวนการใหญ่ซึ่งอย่างที่ผมเรียนและครับว่า ขบวนการของกรมศุลกากรมีการเรียกรับสินบน เดือนนึงไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท ผมว่าส่วยสติ๊กเกอร์ก็ยังสู้ส่วยกรมศุลกากรไม่ได้หรอก เพราะกรมศุลกากรเอาตั้งแต่ของเถื่อน ขยะอิเล็กทรอนิกส์ หมูเถื่อน ปลาเถื่อน ทุกชนิดเอาหมด อะไรที่มันแดกได้มันแดกหมด

ทั้งนี้ นายอัจฉริยะเชื่อว่าหมูที่นำเข้ามาจะมีการส่งออกตามห้องเย็นต่างๆ และกระจายไปตามร้านหมูกระทะทั่วไป

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook