ฝันร้ายชัดๆ สาวเล่า 10 นาทีสยอง ติดลิฟต์ตึกสูงที่สุดในฮานอย แค่ซ้อมหนีไฟเกือบขิตจริง

ฝันร้ายชัดๆ สาวเล่า 10 นาทีสยอง ติดลิฟต์ตึกสูงที่สุดในฮานอย แค่ซ้อมหนีไฟเกือบขิตจริง

ฝันร้ายชัดๆ สาวเล่า 10 นาทีสยอง ติดลิฟต์ตึกสูงที่สุดในฮานอย แค่ซ้อมหนีไฟเกือบขิตจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวเล่าประสบการณ์ 10 นาทีสยอง ติดอยู่ในลิฟต์ตึกสูงที่สุดในฮานอย แค่จะซ้อมหนีไฟแต่เจอเหตุระทึกของจริง คนแน่นแย่งกันหายใจ


กรณีเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา โลกโซเชียลแชร์ข้อมูลและภาพเหตุการณ์สุดระทึกที่ เคียงนัมฮานอยแลนด์มาร์กทาวเวอร์ (Keangnam Landmark 72) ซึ่งเป็นอาคารที่สูงที่สุดในฮานอย ประเทศเวียดนาม แต่จู่ๆ ลิฟต์เกิดเสียกระทันหันและค้างอยู่ที่ชั้น 24 ส่งผลให้หลายคนตกใจร้องขอความช่วยเหลือ

หญิงสาววัย 26 ปี หนึ่งในคนที่ติดอยู่ในลิฟต์ตอนเกิดเหตุ เล่าว่า เวลาประมาณ 11.30 น. เธอและคนอีกกว่าสิบคนกำลังลงลิฟต์จากชั้น 31 เพื่อไปยังชั้นล่างสุดของอาคาร เพื่อฝึกทักษะการป้องกันและระงับอัคคีภัยเบื้องต้น อย่างไรก็ดี เมื่อลิฟต์มาถึงชั้นที่ 24 ไฟทั้งอาคารก็ดับกะทันหัน และลิฟต์ก็หยุดเคลื่อนที่ทันที ในเวลานั้นลิฟต์เต็มไปด้วยผู้คนซึ่งถูกกลืนหายไปในความมืด

“พัดลมระบายอากาศและเครื่องปรับอากาศไม่ทำงาน หลังจากรออยู่พักหนึ่งก็ไม่เห็นมีอะไรเปลี่ยนแปลง ฉันและหลายๆ คนเริ่มตื่นตระหนกและหายใจไม่ออก ”

จากนั้นมีคนโทรแจ้งฝ่ายเทคนิคของอาคารเพื่อขอความช่วยเหลือ ก่อนได้รับแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดจากไฟฟ้าขัดข้อง หวังว่าทุกคนจะใจเย็นๆ ในระหว่างที่ช่างจัดการแก้ปัญหา ทั้งนี้ เนื่องจากอาคารกำลังฝึกซ้อมทักษะการป้องกันอัคคีภัย ดังนั้นจึงมีเจ้าหน้าซึ่งเป็นครูฝึกอยู่ในลิฟต์ด้วย เขาได้สร้างความมั่นใจให้กับทุกคน และพยายามติดต่อสื่อสารกับเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ เพื่อแก้ปัญหา

“ฉันเคยเห็นเรื่องแบบนี้แต่ในภาพยนตร์เท่านั้น ไม่คิดว่าจะเจอมันกับตัว ลิฟต์ติดอยู่ที่ชั้น 24 นานกว่า 10 นาที โชคดีที่ขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่อยู่ในลิฟต์ด้วย เราจึงพยายามสงบสติอารมณ์ ไม่ตื่นตระหนก หายใจเบาๆ เพื่อไม่ให้ออกซิเจนหมด”

อย่างไรก็ดี หลังจากผ่านไปกว่า 10 นาทีแล้วแต่ระบบไฟยังไม่สามารถกลับมาใช้งานได้ จึงมีชายหนุ่มคนหนึ่งพยายามพังประตูลิฟต์ให้เปิดออก และโชคดีที่ลิฟต์หยุดตรงกับชั้น 24 พอดี ดังนั้นทุกคนจึงสามารถก้าวออกมาได้อย่างทุลักทุเล

ทั้งนี้ ตามรายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากไฟฟ้าดับกระทันหัน โดยผู้บริหารอาคารไม่ได้รับแจ้งไว้ล่วงหน้า หลังจากนั้นฝ่ายเทคนิคของคณะกรรมการบริหารอาคารก็รีบเข้าจัดการทันที ก่อนนำคนในลิฟต์ออกมาอย่างปลอดภัย ยืนยันไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ฝันร้ายชัดๆ สาวเล่า 10 นาทีสยอง ติดลิฟต์ตึกสูงที่สุดในฮานอย แค่ซ้อมหนีไฟเกือบขิตจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook