พยาบาลสาวตัดพ้อ ถูกคนไข้คุกคาม-ชี้หน้าด่า ไร้คนปกป้อง หัวหน้าเอาแต่บอกให้อดทน

พยาบาลสาวตัดพ้อ ถูกคนไข้คุกคาม-ชี้หน้าด่า ไร้คนปกป้อง หัวหน้าเอาแต่บอกให้อดทน

พยาบาลสาวตัดพ้อ ถูกคนไข้คุกคาม-ชี้หน้าด่า ไร้คนปกป้อง หัวหน้าเอาแต่บอกให้อดทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พยาบาลสาวตัดพ้อ ถูกคนไข้คุกคาม-ชี้หน้าด่า ไร้คนปกป้อง เผยสู้กับเงินและอิทธิพลไม่ไหว อีกฝ่ายเป็นถึงอดีตผู้สมัคร ส.ส.

ในโลกออนไลน์มีการแชร์โพสต์ของพยาบาลรายหนึ่ง ที่เขียนข้อความระบายความอัดอั้นตันใจ พร้อมภาพที่กำลังถูกชายซึ่งเป็นคนไข้ชี้หน้าและคุกคาม  ระบุว่า

นี่หรือ คือสิ่งที่หน่วยงานที่เรียกว่าส่วนราชการดูแลเรา นี่หรือคือ พยาบาลของพระราชา หมดกัน พอกันทีสำหรับ วิชาชีพนี้ ชุดขาวที่ไม่มีแม้คนมาปกป้อง ต่อให้เราเป็นใคร เราควรมีสิ่งที่เรียกว่าศักดิ์ศรีในความเป็นมนุษย์ ไม่ใช่ ใครก็ได้ มาย่ำยี กี่ครั้ง ที่โดนเหยียบย่ำโดนดูถูก เราพยายามอดทน แต่ครั้งนี้ คือไม่ไหวแล้วจริงๆ ทั้งๆ ที่เราพยายามทำงานทุกอย่าง แต่คนที่เรียกว่าคนไข้ กลับมาชี้หน้าด่า และคุกคามแบบนี้ ไม่แปลกใจที่พยาบาลลาออกกันจำนวนมาก

#ศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์

#สภาพยาบาลมีไว้เพื่อ?

ไม่เป็นราชการ จะมีชีวิตต่อได้หรือไม่

สุดท้ายหัวหน้าบอกว่าให้ “อดทน”

ซึ่งต่อมา เพื่อนของผู้โพสต์ได้เข้ามาให้กำลังใจว่า อย่าลาออก เพราะการกระทำของคนอื่นที่ทำให้เราเสียศักดิ์ศรี...ต้องเอาความดีเข้าสู้นะเพื่อน ซึ่งเจ้าของโพสต์ก็ได้มาตอบว่า ความดี น่าจะสู้อิทธิพล และเงินไม่ไหวค่ะ เค้าเป็นถึง อดีตผู้สมัคร สส เขตเลยนะแกร ชั้นเครียด

โดยในคอมเมนต์ เจ้าของโพสต์ก็ได้เข้ามาตอบคนที่เข้ามาให้กำลังใจในเชิงตัดพ้อว่า การลาออกคือทางเลือกที่ 1 เพราะเธอเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้มา 3 ครั้งแล้ว แต่ผู้ใหญ่หรือหัวหน้างานไม่มีใครปกป้องเธอ เอาแต่บอกว่าให้อดทน เดี๋ยวมันก็ผ่านไป ซึ่งตัวเธอก็ได้แต่กล้ำกลืนจนร้องไห้ ล่าสุด หัวหน้าไปขอโทษคนไข้ที่พยาบาลไม่รับแขก สรุปคือเห็นพยาบาลเป็นแค่คนรับแขก? และก่อนที่จะให้เธอไปขอโทษ เธออยากรู้ว่าความผิดคืออะไร 

อย่างไรก็ตาม นายศราวุธ คตวงค์ กรรมการสภาการพยาบาล ได้แชร์โพสต์ดังกล่าวไป พร้อมให้คำแนะนำว่า 

หากเจอเหตุการณ์แบบนี้...#ในขณะที่เราทำตามมาตรฐานวิชาชีพ

■ ลงบันทึก ฟ้องคู่กรณีกับทางตำรวจ (และไม่ต้องรับคำขอโทษ รับแค่เงินเท่านั้น) ...ทั้งถูกกระทำประจารต่อที่สาธารณะมีผู้คนมากมาย ทำให้เสื่อมเสีย

■ หากพบหัวหน้าแบบนี้...ให้คิดซะใหม่..ว่าเราจะอยู่กับหัวหน้าแบบนี้หรอ หัวหน้าต้องเห็นลูกน้องเราสำคัญ ควรหาทางออก และอยู่ข้างลูกน้องเมื่อลูกไม่ได้รับความเป็นธรรม ไม่ใช่สักแต่บอกว่าให้ "อดทน"

เราทำงาน เพื่อแลกเงิน เราเจองานหนักบ้างเบาบ้าง เป็นเป็นเรื่องปกติที่ต้องอดทน....แต่ให้อดทนกับคนที่มาชี้นิ้วด่าว่าเรา ในขณะที่เราทำตามมาตรฐานแบบนี้ มันไม่ใช่..และ อดทนกับหัวหน้าแบบนี้ ไม่ควรอดทนยิ่ง

หากเจ้าของโพสนี้รับทราบและทำตามมาตรฐานวิชาชีพเรา และเจอแบบนี้ #สภาจะอยู่ข้างคุณเสมอ

ส่งเรื่องไปยังสภาได้ครับ หากรู้ว่าตัวเองไม่ได้รับความเป็นธรรม 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook