ตาร่ำไห้ ไฟไหม้บ้านคลอกยายดับ สุดเศร้าสิ่งสุดท้ายที่ยายทำ โยนทอง 20 บาทออกมา

ตาร่ำไห้ ไฟไหม้บ้านคลอกยายดับ สุดเศร้าสิ่งสุดท้ายที่ยายทำ โยนทอง 20 บาทออกมา

ตาร่ำไห้ ไฟไหม้บ้านคลอกยายดับ สุดเศร้าสิ่งสุดท้ายที่ยายทำ โยนทอง 20 บาทออกมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตาร่ำไห้ ไฟไหม้บ้านคลอกยายวัย 76 ดับ สุดเศร้าสิ่งสุดท้ายที่ยายทำ โยนทอง 20 บาท ออกนอกบ้านพ้นกองเพลิง 

เมื่อเวลา 09.30 น. (9 มิ.ย.66) ร.ต.อ. ภคภณ ณ.นคร รองสว.(สอบสวน) สภ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านเลขที่ 52 หมู่ 7 ต.สนามชัย อ.บางไทร จ. พระนครศรีอยุธยา มีผู้ติดค้างอยูภายในบ้าน ประสาน รถดับเพลิง จากอบต.สนามชัย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ ไปควบคุมเพลิง ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูง ปลูกอยู่หลังเดียว ติดกับแม่น้ำน้อย เพลิงกำลังลุกไหม้ โหมอย่างรุนแรง ประกอบกับเป็นบ้านไม้และมีลมกระโชกแรง ทำให้เพลิงลุกโหมอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ พบบ้านถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหลัง

ตรวจสอบภายใน บ้านบริเวณห้องนอนทางขึ้นบ้าน พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อ นางทองถุง อายุ 76 ปี ถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโก นายสำอาง อายุ 85 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านและเป็นสามีของผู้เสียชีวิตซึ่งอยู่ในอาการโศกเศร้านั่งร้องไห้ถามหาแต่ภรรยาว่าอยู่ที่ไหนอยู่บนบ้านหรือไม่ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปลอบโยน

จากการสอบถามนายสำอาง บอกว่า ตนเองอยู่บ้านหลังนี้พร้อมภรรยาและลูกสาว ช่วงเช้าลูกสาว ออกไปทำงาน ส่วนตนเองได้พายเรือข้ามแม่น้ำไปธนาคารเพื่อเบิกเงินผู้สูงอายุ มีคนโทรไปแจ้งว่าบ้านไฟไหม้ จึงรีบกลับมาบ้านพบว่าไฟกำลังไหม้บ้านอยู่ ตกใจแทบช็อกเป็นห่วงภรรยา เพราะภรรยา ผ่าตัดหัวเข่ามาหลายปีแล้ว เดินไม่สะดวก ส่วนใหญ่ภรรยา จะอยู่แต่บนบ้าน ส่วนตนเอง จะอยู่ข้างล่าง ส่วนทรัพย์สินที่อยู่บนบ้าน มีทองรูปพรรณน้ำหนักประมาณ 20 บาท ที่เก็บเอาไว้ในกระป๋อง

ทางด้าน นายจะเด็ด สาสาร อายุ 57 ปี กำนันตำบลสนามชัย อ.บางไทร เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเพลิงไหม้บ้านหลังเกิดเหตุจึงได้รีบเดินทางมาพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ไปแล้วประมาณครึ่งหลัง ชาวบ้านกำลังช่วยกันดับไฟ และมีเสียงร้องของความช่วยเหลืออยู่บนบ้านตนเองได้ ขึ้นไปบนบ้านเพื่อจะช่วยเหลือผู้ที่ติดค้างอยู่ภายในบ้าน แต่ระหว่างนั้นเพลิงลุกโหมอย่างรุนแรงไม่สามารถ เข้าไปช่วยเหลือได้ ทำให้เพลิงลุกไหม้บ้านเสียหายทั้งหลังจนมีผู้เสียชีวิต ตนเองรู้สึกเสียใจที่ไม่สามารถช่วยเหลือลูกบ้านของตนเองได้

โดยก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงคล้ายกระแสไฟฟ้าช็อตแล้วจากนั้นเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว โดย พนักงานสอบสวน ได้กันพื้นที่เกิดเหตุ ไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าในพื้นที่เพราะมีทรัพย์สินของเจ้าของบ้าน ถูกไฟไหม้อยู่ในกองเพลิงและจะประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบ หาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ เพื่อดำเนินการ ตามกระบวนการของกำหมายต่อไป 

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 9 มิ.ย.66 เจ้าหน้าที่พบกระป๋องอยู่นอกตัวบ้าน ซึ่งภายในใส่ทองรูปพรรณต่างๆ  พระเลี่ยมทอง เข็มขัดนาค น้ำหนักประมาณ 20 บาท โดยกระป๋องดังกล่าวไม่ได้รับความเสียหายจากไฟไหม้แต่อย่างใด

คุณตาสำอาง เชื่อว่า คุณยายทองถุง ห่วงลูกหลาน จึงพยายามเข้าไปเอาทองซึ่งเป็นสมบัติที่มีอยู่ แต่ด้วยเพลิงที่ลุกไหม้รุนแรงและเดินไม่สะดวก รู้ว่าตัวเองหนีออกมาไม่ได้ จึงโยนทองออกมาทางหน้าต่าง จึงอยากบอกภรรยาว่า ให้ไปสบาย ไม่ต้องเป็นห่วง แม้ตนเองจะยังทำใจกับการสูญเสียภรรยาไปไม่ได้ก็ตาม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook