ส่องเลขเด็ด ศิริพร อำไพพงษ์ รำฉลองพระอุปคุตและพระปางห้ามทุกข์ วันเกิดอายุ 59 ปี

ส่องเลขเด็ด ศิริพร อำไพพงษ์ รำฉลองพระอุปคุตและพระปางห้ามทุกข์ วันเกิดอายุ 59 ปี

ส่องเลขเด็ด ศิริพร อำไพพงษ์ รำฉลองพระอุปคุตและพระปางห้ามทุกข์ วันเกิดอายุ 59 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่องเลขเด็ด ศิริพร อำไพพงษ์ รำฉลองพระอุปคุตและพระปางห้ามทุกข์ วันเกิดครบรอบ 59 ปี

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 9 มิถุนายน 2566 ที่วัดสว่างธรรม บ้านดอนกลอย ต.ดอนกลอย อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี พี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ นักร้องเพลงลูกทุ่งและหมอลำชื่อดังได้ถวายพระอุปคุต และพระปางห้ามทุกข์ ในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 59 ปี โดยมีนางธนัญญา เขมะเพ็ชร บริษัททับทิมศิลา จำกัด สร้างถวาย ที่บริเวณศาลาริมสระปากทางเข้าวัด

โดยพี่นาง ศิริพร และนางธนัญญา ได้นำพระอุปคุตนาคปรก 7 เศียร สีทองเหลืองอร่าม หน้าตักกว้าง 32 นิ้ว ขึ้นรถกระบะซูซูกิ แครี่ สีขาว หมายเลขทะเบียน ผท 181 อุดรธานี ขับออกจากศาลาการเปรียญ แห่ไปตามถนนหน้าศาลาวัด วนตามเข็มนาฬิกา เพื่อไปประดิษฐานที่ศาลาปากทางเข้าวัด บริเวณริมสระ โดยพี่นางสวมชุดแดงรำนำขบวนนางรำ 24 คน ฟ้อนรำแห่พระอุปคุตไปตามถนนประมาณ 1 กม. ซึ่งบนศาลาพระอุปคุตเป็นพระปางห้ามทุกข์ ยืนเด่นอยู่ด้านบน โดยพี่นางได้แจกเงินให้นางรำคนละ 400 บาท

จากนั้น พระสงฆ์ 89 รูป ได้ทำพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทวดา พญานาค และเจ้าที่ ด้วยพานบายศรี หมากพลู ผลไม้มงคล 9 อย่าง อาหาร ขนมหวาน และน้ำ โดยมีญาติพี่น้อง เพื่อน และชาวบ้าน เดินทางมาร่วมพิธีประมาณ 100 คน จากนั้นพี่นาง ศิริพร และนางธนัญญา ได้วางศิลาฤกษ์ทำพิธีตอกไม้มงคล วางใบไม้มงคล แผ่นทอง เงิน นาค และนำเงิน เพชรนิลจินดาลงไว้ และโปรยดอกไม้เพื่อเป็นมงคลบนแท่นประดิษฐานพระอุปคุต จากนั้นได้อัญเชิญพระอุปคุตมาประดิษฐาน เป็นอันเสร็จพิธี

พระครูปลัดชีวานนท์ วโรจโณ ประธานสงฆ์วัดป่าสว่างธรรม เปิดเผยว่า นางธนัญญาพร้อมกับพวกพ้อง และผู้มีจิตศรัทธา ได้ร่วมสร้างพระพุทธรูปปางห้ามทุกข์ สูง 5.10 เมตร ยืนเด่นอยู่บนศาลา และถวายพระอุปคุตนาคปรก หน้าตักกว้าง 32 นิ้ว ซึ่ง ศิริพร อำไพพงษ์ ได้ทำบุญฉลองวันเกิดครบรอบ 59 ปี ช่วงเช้าได้ทำบุญที่บ้านพัก และช่วงบ่ายเวลา 15.39 น. ได้ร่วมกันทำพิธีถวายพระอุปคุต และพระปางห้ามทุกข์  ซึ่งมีผู้มาร่วมงานถวายปัจจัยทั้งหมด 10059 บาท ซึ่งจะนำไปสร้างถ้ำพญานาคซึ่งอยู่ด้านล่างศาลาพระอุปคุต ให้สำเร็จต่อไป

ซึ่งผู้ที่มาร่วมงานถวายพระอุปคุต และพระปางห้ามทุกข์ ได้นำหมายเลขทะเบียนรถบรรทุกพระอุปคุต 181 พระปางห้ามทุกข์สูง 5.10 เมตร พระอุปคุตหน้าตักกว้าง 32 เซนติเมตร และเลขสามตัวท้ายเงินที่ผู้ร่วมงานถวายปัจจัย 059 และอายุพี่นาง ศิริพร 59 ปี ไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 16 มิถุนายน นี้ 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ส่องเลขเด็ด ศิริพร อำไพพงษ์ รำฉลองพระอุปคุตและพระปางห้ามทุกข์ วันเกิดอายุ 59 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook