พิตบูล 4 ตัว ถูกเจ้าของขังไว้ในบ้าน หิวโซกัดกันจนตาย เพื่อนบ้านทั้งเหม็นทั้งหนวกหู

พิตบูล 4 ตัว ถูกเจ้าของขังไว้ในบ้าน หิวโซกัดกันจนตาย เพื่อนบ้านทั้งเหม็นทั้งหนวกหู

พิตบูล 4 ตัว ถูกเจ้าของขังไว้ในบ้าน หิวโซกัดกันจนตาย เพื่อนบ้านทั้งเหม็นทั้งหนวกหู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผัวเมียทะเลาะกัน หายไปจากบ้าน ขังพิตบูล 4 ตัว ไว้จนหิวโซกัดกันเอง ตายไป 1 ตัว เพื่อนบ้านทั้งเหม็นทั้งหนวกหู

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 10 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังจากมีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์ข้อความระบุว่า "รับเเจ้งจากประชาชนให้เข้ามาช่วยเหลือนำซากสุนัขที่ถูกกัดตายเป็นสายพันธุ์พิตบูล 4 ตัว ถูกกัดตายไป1 ตัว ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เนื่องจากเจ้าของบ้านเดิมได้ย้ายบ้านหนีไปอยู่ที่อื่น และไม่ได้นำสุนัขไปด้วย จึงทำให้สุนัขเครียดและเกิดความหิวโหยกัดพวกเดียวกันตายไป 1 ตัว" โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวัน 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ เวลาประมาณ 11.00 น.ชาวบ้านได้ประสานไปยังผู้ใหญ่บ้านหมู่3 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือสุนัขทั้ง 3 ตัว และนำซากสุนัขที่ตายจำนวน 1 ตัว ออกจากบ้านหลังดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นางพวงทอง รัตนรังษี อายุ 61 ปี เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านที่เลี้ยงสุนัข กล่าวว่า ก่อนหน้านี้บ้านหลังดังกล่าวเขามาเช่าพักอาศัยอยู่กัน 2 คนผัวเมีย แล้วเอาสุนัขมาเลี้ยงจำนวน 4 ตัว

ต่อมาทั้งคู่เกิดมีปัญหากัน ต่างฝ่ายต่างก็หายหน้าไป ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าไปอยู่ที่ไหน ทิ้งแต่สุนัขไว้ที่บ้าน นานๆ จะกลับมาบ้านครั้งนึง แต่นับวันยิ่งหนักขึ้น หายไปจนกระทั่ง น้ำ-ไฟ ถูกตัด จึงทำให้สุนัขทั้ง 4 ตัวไม่มีน้ำกิน เดือดร้อนชาวบ้านต้องเอาอาหารและน้ำมาให้กิน แต่ก็ไม่ได้เอามาให้บ่อย เพราะเจ้าของบ้านสั่งห้ามไม่ให้ใครเอาอะไรมาให้สุนัขทั้ง 4 ตัวกิน พอเกิดความหิวมันเลยกัดกันจนตายไป 1 ตัว เเต่เนื่องจากสุนัขพันธุ์ดังกล่าวเป็นพันธุ์ที่ดุร้าย ชาวบ้านจึงไม่กล้าเข้าไปเอาสุนัขตัวที่ตายออกมาจากบ้าน ตนจึงประสานไปทางผู้ใหญ่บ้านให้มาดำเนินการเอาออกไป

จากนั้นผู้ใหญ่บ้านก็ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สุดท้ายก็นำสุนัขทั้ง 3 ตัวและสุนัขตัวที่ตาย ออกมาได้ โดยสภาพของสุนัขแต่ละตัวผอมจนเหลือแต่หนังหุ้มกระดูกอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งก่อนหน้านี้ทางผู้ใหญ่บ้านได้ประสานไปยังเจ้าของสุนัข โดยทางเจ้าของสุนัขก็รับปากจะเข้ามารับผิดชอบสุนัขทั้ง 4 ตัว แต่สุดท้ายก็เงียบหายไป จนกระทั่งสุนัขกัดกันจนตาย

นางพวงทอง กล่าวต่ออีกว่า ขณะที่สุนัขทั้ง 4 ตัวอยู่กันตามลำพัง ไร้เจ้าของเหลียวแล ได้ส่งเสียงเห่าหอนรบกวนเพื่อนบ้านไม่เป็นอันหลับอันนอน อีกทั้งกลิ่นอุจจาระก็ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งกระจายไปทั่ว แต่ก็ไม่มีใครเข้าไปทำอะไรได้เพราะบ้านล็อก จึงให้ผู้ใหญ่บ้านเข้าไปดำเนินการ ถ้าหากเกิดการฟ้องร้องเรื่องบุกรุก ชาวบ้านก็พร้อมที่จะรวมตัวกันเพื่อเป็นพยานให้ทันที เพราะถ้าขืนปล่อยไว้แบบนี้ มันจะเกิดการเน่าและส่งกลิ่นเหม็น และอาจจะกัดกันจนตายทั้งหมด

หลังจากที่ผู้ใหญ่นำสุนัขออกไปก็เอาอาหารให้กินและเอาใส่ไว้ในกรง กรงเดียวกัน เนื่องจากไม่มีพื้นที่ที่จะให้สุนัขทั้ง 3 ตัวอยู่ จึงต้องขังรวมไว้ก่อน ที่ผ่านมาตนรู้สึกสลดใจกับภาพที่เห็นอย่างมาก รู้สึกสงสารสุนัขทั้ง 4 ตัว ที่ต้องอยู่อย่างอดอยาก ถึงขั้นกัดกันจนตาย สุดท้ายนี้ อยากจะฝากไปถึงคนที่เลี้ยงน้องหมาทุกคน ถ้าไม่มีกำลังเลี้ยง หรือไม่มีเวลาดูแล ก็ไม่ควรเลี้ยงตั้งแต่แรกและไม่ควรเอาเขามาทรมานจนกระทั่งเกิดเหตุการณ์เเบบนี้

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปหานายวรพจน์ บุตะจีน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ซึ่งเป็นคนที่เข้าช่วยเหลือนำสุนัขที่ 3 ตัวออกมาจากบ้าน โดยกล่าวว่า ทางปศุสัตว์ไม่รับซากศพสุนัขตัวที่ตายไปตรวจ สาเหตุเพราะถ้าเอาหัวกะโหลกไปตรวจแล้วพบว่าติดเชื้อ ก็จะต้องฆ่าสุนัขที่เหลือให้หมด และไม่พร้อมที่จะให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปถ่ายรูปสุนัขทั้ง 3 ตัว เกรงว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ตามมาภายหลัง อีกทั้งยังกลัวว่าเจ้าของสุนัขจะเดือดร้อน ซึ่งตอนนี้ทำได้เพียงแค่รอให้เจ้าของสุนัขติดต่อกลับมาเท่านั้น 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ พิตบูล 4 ตัว ถูกเจ้าของขังไว้ในบ้าน หิวโซกัดกันจนตาย เพื่อนบ้านทั้งเหม็นทั้งหนวกหู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook