"ทนายรัชพล" แจ้งความ "ศรีสุวรรณ" แอบอ้างชื่อคนอื่นจัดตั้งสมาคม แนะ ปชช.ร่วมเอาผิด

"ทนายรัชพล" แจ้งความ "ศรีสุวรรณ" แอบอ้างชื่อคนอื่นจัดตั้งสมาคม แนะ ปชช.ร่วมเอาผิด

"ทนายรัชพล" แจ้งความ "ศรีสุวรรณ" แอบอ้างชื่อคนอื่นจัดตั้งสมาคม แนะ ปชช.ร่วมเอาผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (10 มิ.ย.66) นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ เดินทางมายัง สน.นางเลิ้ง เพื่อยื่นหนังสือ ให้ตรวจสอบ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่ถูก อธิบดีกรมการปกครอง มีคำสั่งเพิกถอนคำสั่งรับจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เมื่อวานที่ผ่านมา

ทนายรัชพล เปิดเผยว่า สมาคมฯ ดังกล่าว ที่ผ่านมา มีเพียง นายศรีสุวรรณ ออกมาเคลื่อนไหวอยู่เพียงคนเดียว โดยไม่มีคนอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง จึงไม่ทราบว่า มีการ นำรายชื่อบุคคลใด ที่ไม่รู้เรื่องไปแอบอ้าง เพื่อขอยื่นจดทำเบียนจัดตั้งเป็นสมาคมฯ ต่อกรมการปกครอง ดังนั้น จึงมองว่า อาจจะมีการปลอมแปลงเอกสาร หรือ ลงลายมือชื่อปลอม รวมทั้ง อาจเป็นการปลอมแปลงเอกสาร ทั้งฉบับ และยังมีการนำเอกสารดังกล่าว มายื่นต่อ เจ้าพนักงานกรมการปกครอง จึงถือว่า เป็นการแจ้งความเท็จ โดย ข้อหา แจ้งความเท็จ มีอัตราโทษจำคุก ไม่เกิน 6 เดือน หรือ ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือ

ทั้งจำทั้งปรับ ส่วนข้อหาปลอมแปลงเอกสาร อัตราโทษจำคุก ไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ วันนี้ จึงนำเอกสาร ประกาศคำสั่งของกรมการปกครอง พร้อมด้วย เอกสารแนบ มายื่นต่อ พ.ต.อ.รัฐธนนท์ เอกฐิติกุลพัทธ์ ผู้กำกับการ สน.นางเลิ้ง เพื่อให้มีการตรวจสอบว่า นายศรีสุวรรณ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง หรือเข้าข่ายกับการกระทำความผิด โดยจะให้ตำรวจสืบสวนสอบสวน เกี่ยวกับพฤติกรรม และความผิดที่เคยเกิดขึ้นทั้งหมด รวมทั้ง ขอให้มีการเชิญตัวนายศรีสุวรรณ มาให้ปากคำ กับพนักงานสอบสวน ในฐานะ ผู้เคลื่อนไหวด้วย

ทั้งนี้ ยังกล่าวถึง กรณีที่นายศรีสุวรรณ มีพฤติกรรมยื่นร้องเรียน ตรวจสอบ องค์กร หรือบุคคลเป็นจำนวนมาก นั้น ไม่มีผลผูกพันธ์ กับกรณีที่ สมาคมฯ ของนายศรีสุวรรณ ถูกเพิกถอน เพราะ การตรวจสอบ หากพบการกระทำความผิด ก็ว่ากันไปตามกระบวนการของกฎหมาย แต่ อยากทราบเหตุผลว่า กรณีที่ สมาคมฯ ของนายศรีสุวรรณ ถูกเพิกถอน ในครั้งนี้ กลับไม่ออกมาชี้แจง ถึงที่มาที่ไปและเหตุผล ในการถูกเพิกถอน ซึ่งหากผิดจริงก็ขอให้ออกมายอมรับผิดของการกระทำในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ทนายรัชพล ยังฝากถึง ประชาชนพลเมืองดีที่มีหลักฐาน หรือ พบเห็นการกระทำของนายศรีสุวรรณ ที่เชื่อว่า เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ก็สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ทั่วประเทศ โดยผู้แจ้งไม่มีความผิด

ทนายรัชพล ย้ำว่า การมาร้องเรียน ครั้งนี้ ไม่ได้รับการว่าจ้าง หรือ โกรธแค้นส่วนตัว เพราะที่ผ่านมา ไม่เคยมีเรื่องบาดหมาง แต่มองว่า การกระทำดังกล่าวของนายศรีสุวรรณ ไม่ถูกต้อง ถึงแม้ตนเองจะไม่มาแจ้งความ กรมการปกครอง ในฐานะผู้เสียหาย ก็จะต้องแจ้งความดำเนินคดีอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook