คนแห่ชม หลินปิง โชว์ตัววันเด็กแห่งชาติ

คนแห่ชม หลินปิง โชว์ตัววันเด็กแห่งชาติ

คนแห่ชม หลินปิง โชว์ตัววันเด็กแห่งชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนสัตว์เชียงใหม่คึกคัก ผู้ปกครองพาเด็กเที่ยววันเด็กแห่งชาติ ขณะที่สวนสัตว์นำ"หลินปิง"โชว์ตัวที่ลานกลางแจ้ง เรียกเสียงฮือฮา พร้อมนำของขวัญแฟนคลับหลินปิงแจกเด็ก 116 ชิ้น

(9ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศงานวันเด็กที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยตั้งแต่ก่อนเปิดให้บริการในเวลา 08.00 น. ซึ่งเปิดเร็วว่าปกติเป็นเวลา 30 นาที เนื่องในวันเด็กแห่งชาติพบว่าผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานมายืนรอซื้อตั๋วเข้าชมสวนสัตว์อย่างล้นหลามท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น โดยเด็กๆ แต่ละคนต่างตื่นเต้นที่ได้มาร่วมงานวันเด็ก

สำหรับกิจกรรมภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ได้มีการจัดเวทีเพื่อเอาใจเด็กๆที่มาเที่ยวสวนสัตว์ ทีด้านหน้าลานการแสดงความสามารถ ได้จัดกิจกรรมพิเศษมากมายทั้งการแสดงดนตรีของวงกาวิละคอมโบ้ การร่วมสนุกและแจกของรางวัลจากหน่วยงานหลายแห่ง ชมนิทรรศการบันทึกภาพแห่งความประทับใจของทุ่งดอกทิวลิป ดอกลิลลี่ และไม้ดอกฤดูหนาวหลากหลายสายพันธุ์ที่งดงาม ทั้งนี้ สวนสัตว์เชียงใหม่ได้เอาใจเด็กๆ ด้วยการเด็กที่มความสูงไม่เกิน 135 เซนติเมตรเข้าชมฟรีอีกด้วย

ส่วนสีสันและแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวของสวนสัตว์เชียงใหม่อย่างครอบครัวแพนด้า ช่วงช่วง หลินฮุ่ย และหลินปิง เรียกความสนใจจากเด็กๆ ได้เหมือนเช่นเดิม โดยพบว่าบริเวณที่จำหน่ายตั๋วเข้าชมแพนด้าก็พบว่ามีผู้ปกครองและเด็กๆ เข้าคิวซื้อตั๋วอย่างเนืองแน่น ซึ่งเวลาประมาณ 09.00 น. ทีมสัตวแพทย์เห็นว่าอากาศดีท้องฟ้าแจ่มใส จึงนำหลินฮุ่ยและหลินปิงออกโชว์ตัวที่ส่วนจัดแสดงกลางกำแพงเมืองจีนจำลองด้านนอก สร้างความตื่นเต้นให้กับเด็กและผู้ปกครองเป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลินปิง ซุกซนอย่างมาก วิ่งเล่นปีนป่ายต้นไม้อย่างสนุกสนานหลายเที่ยวและปีนขึ้นในระดับที่ค่อนข้างสูง จนทำให้หลินฮุ่ยเกิดความเป็นห่วง และพยายามคาบคอหลินปิงให้ลงมาจากต้นไม้ เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย แต่หลินปิงก็แสดงอาการไม่พอใจด้วยการขัดขืน และตะปบหน้าแม่หลายครั้ง จนสุดท้ายหลินฮุ่ยจึงคาบคอหลินปิงลงจากต้นไม้ และลากไปบริเวณใกล้ๆบ่อน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้หลินปิงขึ้นไปปีนต้นไม้ได้อีก ทั้งนี้ลักษณะภายนอกหลินปิงมอมแมม ขนสีขาวปุยกลายเป็นสีน้ำตาลเนื่องจากการเล่นซน

อย่างไรก็ตามหลินปิง จะมีการมอบของขวัญซึ่งได้รับจากแฟนคลับกว่า 160 ชิ้น โดยเป็นของเล่นที่หลินปิงสามารถเล่นได้เพียง 44 ชิ้น ส่วนที่เหลืออีก 116 ชิ้น จึงเตรียมมอบให้เด็กในวันเด็กนี้ด้วย ซึ่งมีของขวัญชิ้นพิเศษคือตุ๊กตาหมีใส่ชุดสีชมพูและสวมหมวก เต้นตามจังหวะเสียงเพลงได้อีกด้วย สำหรับของขวัญทุกชิ้นจะติดสติ๊กเกอร์ติดข้อความว่า "ของขวัญจากหลินปิง"ติดเอาไว้ด้วย ถือเป็นของขวัญแทนใจจากหลินปิงที่มอบให้กับเด็กๆในงานวันเด็กแห่งชาติปีนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook