ลุยสวนสนุกกลางกรุงกับดาวรุ่งรุ่นจิ๋ว จีโน่-เกรซ

ลุยสวนสนุกกลางกรุงกับดาวรุ่งรุ่นจิ๋ว จีโน่-เกรซ

ลุยสวนสนุกกลางกรุงกับดาวรุ่งรุ่นจิ๋ว จีโน่-เกรซ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม วันที่รัฐบาลได้กำหนดให้เป็น "วันเด็กแห่งชาติ" มาได้เพียงแค่วันเดียว แต่กลิ่นอายวันเด็กยังไม่จางหาย

แล้วถ้าให้นึกถึงดาราเด็ก ที่กำลังมาโกยคะแนนความน่ารัก จากผู้ชมอยู่ในจอทีวีตอนนี้ ต้องยกให้หนุ่มน้อย-สาวน้อย จากละครพื้นบ้านเรื่อง "ปลาบู่ทอง" ของค่ายสามเศียร อย่าง "น้องจีโน่" ชญานิน เต่าวิเศษ หรือ กุมารลบ ที่เคยแจ้งเกิดจากละครพื้นบ้านเรื่อง "สังข์ทอง" และ "น้องเกรซ" ปานรดา คเชนทร์นุกูล หรือ กุมารี สาวน้อยที่เคยแจ้งเกิดจากละครพื้นบ้านเรื่อง "เทพสังวาลย์"

ว่าแล้ววันเด็กทั้งที "บันเทิง คม ชัด ลึก" อยากเห็นความน่ารักนอกจอ เลยยกหูชวนมาเที่ยวงานวันเด็ก "สยามพารากอน แฟมิลี่ แฟนตาซี แลนด์" ซึ่งได้เนรมิตสวนสนุก ที่มีเครื่องเล่นและกิจกรรมครบครัน มาเอาใจคุณหนูๆกลางกรุง เรียกว่าเพียงแค่บอก ว่าจะชวนมาเที่ยวสวนสนุก ทั้งคู่ก็ตอบรับทันที

ถึงเวลานัดหมาย น้องเกรซ สาวน้อยวัย 4 ขวบนิดๆ ก็เดินยิ้มแฉ่งมาพร้อมกับคุณพ่อ และคุณแม่ แบบคึกคักสุดๆ เวลาใกล้กัน น้องจีโน่ วัย 5 ขวบกับคุณพ่อก็เดินมาสมทบ

แม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาเที่ยงตรง แดดร้อนเปรี้ยง แต่เด็กๆ ก็ไม่หวั่น วิ่งปรู๊ด...ตรงไปที่โซนเครื่องเล่นด้านนอก บริเวณลานพาร์คพารากอน ทันที จีโน่ นำหน้าตรงไปที่ "บ้านลม" เครื่องเล่นเป่าลมขนาดใหญ่

กระโดดไป กระโดดมา เด้ง..ดึ๋ง เด้ง..ดึ๋ง ปืนป่ายขึ้นบันไดต่อไปยังสไลเดอร์ลม ก่อนที่จีโน่จะลื่นไถลลงมา ส่วนเกรซตัวเล็กกว่าปืนขึ้นบันไดไม่ไหว จนต้องร้องขอให้พี่ๆ ผู้ใหญ่ช่วยอุ้ม พอขึ้นไปถึงด้านบน ก่อนจะลื่นลงสไลเดอร์ สุภาพบุรุษตัวน้อย หวั่นน้องสาวจะกลัวเลยจับมือลื่นลงมาพร้อมกัน เป็นภาพที่น่ารักสุดๆ

"กรี๊ด กรี๊ด...(หัวเราะ)..." ทั้งคู่ผลัดกันร้องอยู่อย่างนั้น ปืนป่าย ขึ้นลงสไลเดอร์อย่างไม่มีเหนื่อย จนต้องชี้ชวนให้ไปลองเครื่องเล่นอื่นๆ บ้าง จีโน่และเกรซเลยยอม ผ่านไปที่ภูเขาลม ที่ให้เด็กๆ ได้ทดสอบพลังแขน ด้วยการปืนเขาจำลองลูกนี้ ซึ่งจีโน่ออกอาการอยากปืนเขาสุดๆ แม้ว่าเจ้าหน้าที่ประจำเครื่องเล่นจะบอกว่า เป็นเครื่องเล่นสำหรับเด็ก 8 ขวบเท่านั้นก็ตาม

"ไม่เป็นไร หนูเล่นได้ หนู 5 ขวบแล้วนะ..." แป่ววว... อ้อนกันขนาดนี้เจ้าหน้าที่ ก็เลยใจอ่อน ลองให้ปืนระดับเตี้ยๆ ดูก่อน แต่สุดท้ายเจ้าหนูก็ยอมแพ้เอง "อูย...ไม่เอาแล้ว เสียว..." ก่อนที่จะกระโดดลงมา วิ่งฉิวไปที่เครื่องเล่นชิ้นใหม่ ตัวหนอนเป่าลม หรือ ชินเมโจได๋ เครื่องเล่นลักษณะคล้ายอุโมงค์เป็นรูปตัวหนอนยาวๆ ภายในมีลมเป่า และหนามปลอมให้เด็กๆ ลอดผ่าน

จีโน่ไร้ปัญหา วิ่งลอดอุโมงค์ตัวหนอนสนุกสนาน ปล่อยให้สาวน้อยอย่างเกรซกล้าๆ กลัวๆ อยู่หน้าอุโมงค์ "ไม่เอา ไม่เอา กลัวๆๆๆ" แต่ถึงจะกลัวพอคุณแม่ชี้ชวนให้ลองเข้าไปลองเล่นดู น้องหนูที่ดูอยากเล่นอยู่แล้ว ก็ทำใจวิ่งลอดเข้าไป แล้วก็ทำท่าสนุกใหญ่ ไม่หลงเหลือล่องลอยความกลัว

แดดร้อนเปรี้ยง เด็กๆ ไม่บ่นสักคน แต่ผู้ใหญ่ที่ไปเฝ้ากำลังจะละลาย เลยคะยั้นคะยอให้ทั้งคู่ขึ้นเล่นชิงช้าสวรรค์เป็นเครื่องเล่นสุดท้าย เพื่อกลับเข้าไปเดินดูกิจกรรมในร่มภายในบริเวณฮอลล์ ออฟ เฟรม และ แฟชั่นฮอลล์ ซึ่งจัดกิจกรรม เกมต่างๆ ไว้รอคุณหนูเช่นกัน

หนุ่มน้อยที่เคยขึ้นชิงช้าสวรรค์อยู่แล้ว แสดงตัวเป็นผู้นำแบบไม่กลัวใคร ส่วนสาวน้อยเกรซที่ไม่เคยขึ้นชิงช้าสวรรค์มาก่อน ทำท่าตื่นเต้นขึ้นไปนั่งรอชิงช้าหมุน แต่พอชิงช้าหมุนเท่านั้นแหละ สองมือของสาวน้อยเกาะลูกกรงชิงช้าซะแน่นเลยทีเดียว

ลงจากชิงช้า พากันเดินต่อไปยังด้านในสยามพารากอน ระหว่างทางเลยต้องทดสอบสมองประลองปัญญาเด็กๆกันหน่อย ว่าจะรู้กันไหมว่าคำขวัญวันเด็กปีนี้มีว่าอย่างไร

คำถามยังไม่ทันจบ ทั้งคู่ต่างแย่งกันตอบ เสียงดังฟังชัดแบบไม่มีใครยอมใครว่า "คิดสร้างสรรค์ ขยันใฝ่รู้ เชิดชูคุณธรรม" แล้วเสียงตบมือจากทั้งคุณพ่อและคุณแม่ก็ดังพร้อมกัน สงสัยจะลุ้นหน้าดู...อิอิ

ถามต่อกันหน่อยสิ ว่าแล้วรู้ไหมเด็กที่ดีต้องทำตัวยังไง สาวเกรซ ตอบทันที "ต้องเชื่อฟังผู้ใหญ่" ส่วนจีโน่ ก็เสริมต่อ "ต้องห้ามดื้อ ห้ามซน" ถามว่าแล้วจีโน่ดื้อหรือเปล่า เจ้าหนูรีบตอบ "ก็ดื้อนิดหน่อย"

คุยกันไม่เท่าไหร่ พอเหลือบไปเห็นเกมต่างๆ ที่ด้านในสยามพารากอน ไม่ว่าจะเป็น "เกมยิงบอลเบ็น10" "เกมปาบอลลงแก้ว" "เกมโยนห่วง" ต่างก็พากันวิ่งหน้าตื่นเข้าซุ้มนั้น ออกซุ้มนี้ เล่นได้บ้าง ไม่ได้บ้าง เพราะตัวเล็กเหลือเกิน แต่พี่ๆ ใจดีเจ้าหน้าที่ประจำซุ้มก็ให้ของขวัญปลอบใจมาหลายชิ้น

เดินต่อไปเห็นเจ้าตัวการ์ตูนมาสคอท และเจ้าโบโซ่ น่ารักขนาดนี้ เลยต้องคว้าตัวหนุ่มจีโน่ และสาวเกรซมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกซะหน่อย ถ่ายรูปเสร็จก็ยังมีคุณลุงใจดี มาสาธิตการบิดลูกโป่งเป็นรูปต่างๆ ให้ดู เกรซ เสียงใส "หนูอยากได้รูปตัวกระต่าย" คุณลุงใจดีจัดให้ ส่วนจีโน่ "อยากได้ลูกบอล 3 ลูก ไม่เอา เอาปืนยาวดีกว่า" อ้าว...คุณลุงใจดีก็จัดให้ ก่อนจะหมดเวลาเที่ยวเล่นทั้งคู่ปิดท้ายด้วยการวาดรูประบายสีอย่างสนุกสนาน

เที่ยวเล่นกันพอสมควร ก็ได้เวลาที่เด็กๆ จะต้องกลับไปทำงาน เพราะถึงเวลานัดหมายของกองถ่ายละครซะแล้ว...ทั้งคู่จะน่ารักขนาดไหนก็ดูจากรูปเอาเองละกัน...

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook