ดักยิง ผู้ช่วยเจ้าอาวาส ดับคาบ้านสาว!!!

ดักยิง ผู้ช่วยเจ้าอาวาส ดับคาบ้านสาว!!!

ดักยิง ผู้ช่วยเจ้าอาวาส ดับคาบ้านสาว!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ช่วยเจ้าอาวาสขับเก๋งไปบ้านสาวใหญ่กลางดึก ถูกมือปืนซุ่มส่องด้วยปืนลูกซองมรณภาพคาเก๋ง ตำรวจคาดปม "ชู้สาว" ด้านสาวเจ้าของบ้านรับ เคยขับเก๋งมาหา 2-3 ครั้ง ยันไม่รู้ใครยิง

เมื่อเวลา 21.30 น.ร.ต.ท.ศิวกร จันทะเมนชัย ร้อยเวรสอบสวน สภ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุมีพระถูกยิงมรณภาพบริเวณหน้าบ้านนางลัดดา พุทธรัตน์ อายุ 43 ปี เลขที่ 100/2 ม.1 จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นก่อนเดินทางไปสอบสวนยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านคอนกรีตชั้นเดียวแบบยกพื้นสูงประมาณ 80 ซม.หลังสีขาว ปลูกสร้างอยู่เลียบกับริมถนนคันคลองชลประทาน กลางทุ่งนา บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว มีชาวบ้านมามุงดูอยู่กว่า 50 คน พบรถยนต์เก๋งรุ่นเก่า ยี่ห้อโตโยต้า โคโรน่า สีฟ้า ทะเบียน กค -496 ฉะเชิงเทรา จอดอยู่ลักษณะหันหน้าเข้าไปยังในตัวบ้าน ภายในรถบริเวณบนเบาะที่นั่งคนขับพบศพพระสนม สิงท้าย อายุ 50 ปี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดใหม่ศรีมงคล ต.แหลมประดู่ ลักษณะพิงพนักแหงนหน้า

ตรวจค้นตามร่างกายรวมทั้งเป้-ย่าม สายคาดเอว พบมีเครื่องรางของขลังเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ตามลำตัวจากหัวจรดเท้ายังพบรอยสักยันต์ หลากหลายลวดลาย บริเวณหน้าอกเหนือราวนมด้านขวามีรอยกระสุน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเบอร์ 12 ในระยะเผาขน จนมีหมอนรองกระสุนปักติดคาอยู่ที่ปากบาดแผล ที่กระจกด้านหน้ารถมีรอยแตกร้าวตลอดทั้งบาน และมีรูกระสุนปืนเจาะเข้าจนเป็นรูโหว่อยู่ที่แผ่นกระจกฝั่งด้านคนขับ 1 รู

สอบสวนนางลัดดาให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังนั่งดูละครโทรทัศน์อยู่ภายในบ้าน พร้อมด้วยบุตรชายและบุตรสาว รวม 3 คน ส่วนนายประเทือง พุทธรัตน์ อายุ 45 ปี สามี ออกไปนอนเฝ้าบ่อกุ้งและบ่อเลี้ยงปลาห่างจากบ้านพักประมาณ 1 กม. หลังละครภาคค่ำใกล้จบ ได้ชวนลูกชายและลูกสาวคนกินข้าว ขณะกำลังจะเดินเข้าไปภายในครัวก็ได้ยินเสียงคล้ายกับเสียงการจุดประทัด ดังอยู่ที่หน้าบ้าน เนื่องจากเสียงไม่ดังมากนัก อาจเป็นเพราะตนปิดล็อคประตูบ้านอย่างหนาแน่น และเมื่อออกมาดูจึงพบว่ามีพระถูกยิงเสียชีวิตอยู่ที่หน้าบ้าน ตนไม่ทราบว่า พระขับรถเข้ามาที่หน้าบ้านได้อย่างไร โดยพระที่ขับรถมานั้นเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดใหม่ รู้จักกันดี เนื่องจากได้ให้ความเคารพนับถือกัน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การในเบื้องต้นของนางลัดดามากนัก พล.ต.ต.มณฑล มีอนันต์ ผบก. ภ. จว.ฉะเชิงเทราเดินทางมาสอบสวนยังที่เกิดเหตุด้วยตนเองได้พยายามสอบสวน สอบถามอยู่หลายครั้งจนในที่สุดนางลัดดาจึงได้กล่าวยอมรับว่า พระสนมเข้ามาหาที่บ้าน 2-3 วันครั้ง โดยจะขับรถมาเพียงลำพัง ขณะมาพบกันก็มีลูก ๆ ของตนอยู่ด้วย แต่ยังปฏิเสธว่าไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุยิงพระสนมเสียชีวิต

พล.ต.ต.มณฑล กล่าวว่า เบื้องต้นเชื่อว่าสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องชู้สาว เนื่องจากเป็นพระภิกษุสงฆ์ ไม่สมควรขับรถออกจากวัดมาเพียงลำพัง เข้ามายังบ้านของอุบาสิกาในยามวิกาล ส่วนคนร้ายที่ลงมือสังหารนั้น เชื่อว่าเป็นคนไม่ไกลตัวจากเจ้าของบ้านมากนัก ต้องขอเวลาสอบสวนให้แน่ชัดก่อน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook