ตำรวจจับ ป้าเช็ง เจ้าแม่เคเบิลทำยาปลอมขาย

ตำรวจจับ ป้าเช็ง เจ้าแม่เคเบิลทำยาปลอมขาย

ตำรวจจับ ป้าเช็ง เจ้าแม่เคเบิลทำยาปลอมขาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจจับมือ อย. บุกจับ "ป้าเช็ง" เจ้าแม่เคเบิลทีวีเมืองปทุม ใช้น้ำหมักชีวภาพทำยาหยอดตาปลอม ชี้อันตราย เผยมีเงินหมุนเวียนวันละ 1 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 15.00 น.วันที่ 21 มกราคม พล.ต.ต.จตุรงค์ ภุมรินทร์ ผบก.ปคบ. นำกำลัง 20 นาย พร้อมด้วย นพ.พิพัฒน์ ยิ่งเสรี เลขาธิการ อย. และ พญ.พิกุล เสียงประเสริฐ รอง ผอ.สสจ.ปทุมธานี ร่วมกันตรวจค้นบ้านเลขที่ 4/5 ซอยบงกช 51 หมู่ 4 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านของนางศรวรรณ ศิริสุนทรินทร์ อายุ 72 ปี หรือ "ป้าเช็ง" เจ้าของสถานีโทรทัศน์เคเบิลทีวี "ซูเปอร์เช็ง"

บ้านหลังดังกล่าวตั้งอยู่บนเนื้อที่ 1 ไร่เศษ ตัวบ้านบางส่วนเป็นโรงงานหมักน้ำชีวภาพ เพื่อผลิตยาหยอดตาจำหน่าย ซึ่งโฆษณาผ่านทางเคเบิลและทีวีดาวเทียม ทั้งที่ไม่มี อย.รับรอง โดยจับลูกจ้างชาวกะเหรี่ยงชายหญิงจำนวน 9 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ตำรวจบุกค้นลูกค้าจำนวนมากที่มาจากหลายจังหวัด ต่างผิดหวังที่ไม่ได้ซื้อยาหยอดตา บางรายระบุว่า นำยาดังกล่าวไปหยอดตาแล้วอาการดีขึ้น ทำให้ "ซูเปอร์เช็ง" มีเงินหมุนเวียนในส่วนนี้หลายแสนบาทต่อวัน

พล.ต.ต.จตุรงค์ กล่าวว่า การนำขยะมาสกัดทำยาหยอดตา เพื่อรักษาดวงตาเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เพราะขยะมีเชื้อแบคทีเรีย การกระทำดังกล่าวถือเป็นการหลอกลวง จะเห็นว่ามีประชาชนที่มาหลงเชื่อซื้อยาไปรักษามีเงินหมุนเวียนวันละ1 ล้านบาท อาจทำให้ผู้ป่วยสูญเสียโอกาสในการรักษา โดยจะบันทึกการจับกุมนางศรวรรณและลูกจ้าง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ.คลองหลวง ดำเนินการต่อไป

ผบก.ปคบ. กล่าวอีกว่า ได้แจ้งข้อหานางศรวรรณ คือ 1.ผลิตและขายยาแผนโบราณโดยไม่ได้รับอนุญาตต้องระหว่างโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 5,000 บาท 2.ขายยาแผนโบราณที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 5 หมื่นบาท 3.โฆษณาขายยาโดยไม่ได้รับอนุญาตต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 1 แสนบาท และ 4.โฆษณาขายยาโดยกล่าวอ้างว่าสามารถบำบัดบรรเทารักษาโรค ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 1 แสนบาท

ทั้งนี้ ป้าเช็ง ถือเป็นผู้กว้างขวางในวงการเคเบิลทีวี โทรทัศน์ผ่านดาวเทียม เป็นผู้ดำเนินรายการเอง และผู้สนับสนุนนายนิติภูมิ นวรัตน์ ที่ผ่านมาเคยได้รับเชิญให้ไปปรากฏตัวในรายการเจาะใจ เพื่อบอกเล่าถึงความเป็นมาในการเป็นเจ้าของสถานีโทรทัศน์และการทำหน้าที่พิธีกร

 

 

คลิปข่าว ซุปเปอร์เช็ง ยามหาบำบัด

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook