อดีตดารา จีน ซิมมอนส์ เสียชีวิตแล้ว

อดีตดารา จีน ซิมมอนส์ เสียชีวิตแล้ว

อดีตดารา จีน ซิมมอนส์ เสียชีวิตแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตดาราฮอลลีวู๊ดชื่อดัง "จีน ซิมมอนส์" ชาวอังกฤษ ได้เสียชีวิตแล้ว ด้วยโรคมะเร็งปอด

(23ม.ค.) จีน ซิมมอนส์ นักแสดงสาวรุ่นเก่าชาวอังกฤษ ที่เคยรับบทบาทร่วมกับพระเอกชื่อดังแห่งยุคมากมายหลายคน ได้เสียชีวิตลงแล้วในวัย 80 ปีจากโรคมะเร็งปอด ที่บ้านพักของตัวเองที่เมืองซานตาโมนิก้า ในสหรัฐเมื่อวาน

ซิมมอนส์ ซึ่งมีชื่อจริงว่าจีน มาริลีน ซิมมอนส์ เกิดที่กรุงลอนดอน และเข้าสู่วงการการแสดงตั้งแต่อายุ 15 ปี โดยร่วมแสดงในภาพ ยนต์อังกฤษหลายเรื่อง ก่อนที่จะเดินทางตาม สจ๊วต แกรนเจอร์ ว่าที่สามีในอนาคตมายังสหรัฐ และเข้าสู่วงการฮอลลีวู๊ด

ซิมมอนส์ เริ่มมีชื่อเสียงอย่างมากในปี 2491 เมื่อร่วมแสดงกับ เซอร์ ลอเรนซ์ โอลิวิเยร์ ในเรื่อง แฮมเล็ต ซึ่งทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสก้าร์ 2 รางวัลเป็นครั้งแรก ในยุค 50 และ 60 เธอร่วมแสดงภาพยนต์มากกว่า 30 เรื่อง รวมทั้ง สปาร์ตาคัส,กายส์ แอนด์ ดอลล์ และอื่นๆ และตลอด 60 ปีที่อยู่ในวงการ เธอแสดงภาพยนตร์ มากกว่า 50 เรื่อง รวมทั้งมีผลงานทางโทรทัศน์ในจำนวนที่พอๆกัน สำหรับพระเอกที่เธอเคยร่วมงานก็มีทั้ง แฟร็ง ซิเนตร้า, เกรกอรี่ เป็ค , พอล นิวแมน , เคิร์ก ดักกลาส และ มาร์ลอน แบรนโด

ซิมมอนส์ ได้รับการเสนอชื่อชิงออสก้าร์อีกครั้งในปี 2512 จากภาพยนตร์เรื่อง เดอะ แฮปปี้ เอนดิ้ง ซึ่งกำกับโดยริชาร์ด บรู๊ค สามีของเธอตอนนั้น ในเรื่องเธอรับบทเป็นสาวขี้เมา ซึ่งในชีวิตจริงเธอก็มีปัญหากับเรื่องสุรา และเคยเข้ารับการบำบัดมาแล้วด้วย

ในช่วงหลังๆ เธอมุ่งมาทางโทรทัศน์เป็นหลัก และได้รับรางวัลเอมมี่ จากผลงานในมินิซีรีย์ ยุค 80 เรื่อง เดอะ ธอร์น เบิร์ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook