ป้าเช็ง ปฏิเสธ ลั่นช่วยลดโลกร้อน

ป้าเช็ง ปฏิเสธ ลั่นช่วยลดโลกร้อน

ป้าเช็ง ปฏิเสธ ลั่นช่วยลดโลกร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป้าเช็ง ปัดข้อกล่าวหา ลั่นเป็นการช่วยลดโลกร้อน พร้อมชดใช้ค่าเสียหายหลังโดนแจ้งความ ด้านรัฐมนตรี สธ.ชี้แบคทีเรียที่พบในน้ำหมักเป็นพิษ เสี่ยงตาบอด

โดย เว็บไซต์ เดลินิวส์ พาดหัวข่าวว่า "ป้าเช็ง" ปัดข้อกล่าวหา ย้ำไม่หยุดหมักขยะ
ลั่นเป็นการช่วยลดโลกร้อน ด้าน 'จุรินทร์' เผยพบแบคทีเรียในน้ำหมัก 2 ชนิด ออกฤทธิ์คล้ายอาหารเป็นพิษ อ่านต่อ... 

เว็บไซต์ ข่าวสด พาดหัวข่าวว่า "ป้าเช็งพบพนักงานสอบสวนรับทราบข้อหาเพิ่ม"
สธ.เตือนพิษน้ำหมักหยอดตาอาจบอด อ่่านต่อ...

( 27 ม.ค.) น.ส.ศรวรรณ ศิริสุนทรินทร์ หรือ "ป้าเช็ง" อายุ 72 ปี เจ้าของธุรกิจ "น้ำมหาบำบัด" น้ำหมักชีวภาพที่มีการโฆษณาว่าสามารถรักษาสารพัดโรค เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.จตุรงค์ ภุมรินทร์ ผบก.ปคบ.พร้อมด้วย ภญ.วีรวรรณ แตงแก้ว รอง เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และ นพ.ธเรศ กรัษนัยวิวงศ์ ผอ.สำนักพยาบาลและการประกอบโรคศิลป เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม 4 ข้อหา

น.ส.ศรวรรณ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขณะนี้ตนหยุดดำเนินการเรื่องน้ำมหาบำบัดไปแล้ว แต่จะให้หยุดเรื่องสูตรการหมักขยะนั้นคงทำไม่ได้ จะเดินหน้าต่อไป เพราะเป็นการช่วยรณรงค์ลดโลกร้อน เพื่อให้ชาวบ้านนำไปใช้กับการทำเกษตรกรรม กำจัดหนู และนำไปใช้ราดส้วมได้ ซึ่งส่วนนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการนำมาใช้กับคน สำหรับผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับตนตามจังหวัดต่างๆ นั้นยินดีที่จะรับผิดชอบ หากเป็นผู้เสียหายจริง

พล.ต.ต.จตุรงค์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้มีการสอบปากคำ น.ส.ศรวรรณไว้ก่อนจะปล่อยตัวไป เนื่องจากผู้ถูกกล่าวหาไม่มีพฤติการณ์ที่จะหลบหนี

ด้านนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า จากผลการตรวจวิเคราะห์น้ำมหาบำบัด พบว่า 1. มีค่าของความเป็นกรดสูงมาก 2.ไม่พบตัวยาทั้งแผนปัจจุบันและตัวยาสมุนไพรที่มีผลต่อการรักษา 3.พบแบคทีเรียที่เป็นอันตรายปนเปื้อนอยู่ คือ คลอสทรีเดียม เพอร์ฟรินเจนส์ ถ้ารับประทานเข้าไปอาจจะส่งผลให้เกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียน ปวดท้อง ท้องเสีย คล้ายอาหารเป็นพิษได้ภายใน 48 ชม. หากปนเปื้อนในบาดแผลก็อาจจะทำให้แผลเน่าได้ ซึ่งแบคทีเรียดังกล่าวตามเกณฑ์มาตรฐานกรณีเป็นยาสมุนไพร จะต้องไม่มีเชื้อชนิดนี้ปนเปื้อนโดยเด็ดขาด ส่วนน้ำเจียระไนเพชร พบว่า มีค่าความเป็นกรดสูงเกินที่ใช้หยอดตาได้และสูงเกินที่จะอนุญาตตามกฎหมาย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook