บาร์ซ่าบุกเชือดกิฆอน1-0นำฝูง5แต้ม

บาร์ซ่าบุกเชือดกิฆอน1-0นำฝูง5แต้ม

บาร์ซ่าบุกเชือดกิฆอน1-0นำฝูง5แต้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ยังนำห่างเป็นจ่าฝูงลาลีกาต่อไปอีกสัปดาห์ หลังบุกเฉือน สปอร์ติง กิฆอน หวุดหวิด 1-0 ขณะที่ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ไม่น้อยหน้าไปชนะ ลา คอรุนญา ถึงริอาร์ซอร์ 3-1 ยังตามหลัง 5 แต้มเท่าเดิม

ศึกลาลีกานัด วันเสาร์ที่ 30 มกราคม "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ออกไปเยือน สปอร์ติง กิฆอน ที่สนาม เอล โมลินอน โดยเกมนี้ โฆเซป กวาร์ดิโอลา กุนซือทีมเยือนส่ง เปโดร โรดริเกซ ลงเป็นแนวรุกตัวจริงร่วมกับ ลีโอเนล เมสซี และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช แทนที่ เธียร์รี อองรี

เริ่มเกมขึ้นมาการครองบอลของทั้งสองฝ่ายค่อนข้างสูสีกัน แต่เป็นเจ้าถิ่นที่น่าจะได้ประตูก่อนในนาทีที่ 26 เมื่อ โมราน เปิดบอลให้ มาเต้ บิลิช โขกเผาขนแต่ไปตรงตัว บิคตอร์ บัลเดส อย่างน่าเสียดาย และอีกแค่ 4 นาทีต่อมา บาร์เซโลนา ก็ได้ประตูนำไปก่อนจากเล่นลูกฟรีคิกกลางสนามเร็ว อันเดรส อิเนสต้า จ่ายทะลุให้ เปโดร หลุดเดี่ยวไปทางซ้ายและเลือกยิงเสาแรกผ่าน ฆวน พาโปล โคลินาส เข้าไปเป็น 1-0

ก่อนที่ครึ่งหลังเกมของ บาร์ซ่า เหนือกว่ามาก และมีโอกาสได้ประตูเพิ่มอีกหลายจังหวะ แต่ก็พลาดโอกาสที่หน้าประตูไปหมด จบเกมจึงบุกมาชนะไปแค่ 1-0 แต่ก็เพียงพอจะทำให้นำห่างเป็นจ่าฝูงต่อไป

ขณะที่  "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด รองจ่าฝูงไปเยือน เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญา ที่ริอาซอร์ สเตเดี้ยม ด้วยสถิติที่ไม่เคยชนะที่นี่มาแล้วเกือบ 20 ปี แต่เกมนี้เริ่มต้นได้ดีหลังจากที่ เลาเร กองหลังเจ้าถิ่นโหม่งสกัดบอลไม่ดีมาเข้าทางให้ เอสเตบัน กราเนโร โหม่งเข้าไปเป็น 1-0 จากนั้นเป็นเจ้าถิ่นที่พยายามบุกหนัก แต่ก็ต้องโดนเกมโต้กลับจนเสียประตูไปอีกในนาทีที่ 40 กาก้า จ่ายให้ กูตี หลุดเดี่ยวไปก่อนจะตอกส้นกลับมาให้ คาริม เบนเซมา ยิงง่ายๆ จบครึ่งแรก เรอัล มาดริด นำ 2-0

ช่วงครึ่งหลัง เรอัล มาดริด ยังคงเป็นฝ่ายบุกกดดันได้มากกว่าเหมือนเดิม แต่นาทีที่ 87 กลับกลายเป็นเจ้าถิ่นที่มามีลุ้นจากการได้ลูกจุดโทษ อิบัน ริกิ สังหารเข้าไปเป็น 1-2 ก่อนที่ช่วงทดเจ็บ เรอัล มาดริด มาได้ประตูปิดท้ายอีกประตูจาก คาริม เบนเซมา จบเกม เรอัล มาดริด บุกชนะ 3-1 ตามหลัง บาร์ซ่า 5 แต้มเท่าเดิม

ผลอีกคู่ เอสปันญอล เปิดบ้านเอาชนะ แอธ.บิลเบา 1-0 จากประตูชัยของ หลุยส์ การ์เซีย นาทีที่ 58 ทำให้ เอสปันญอล อยู่อันดับ 14 ส่วน บิลเบา ยังอยู่อันดับ 8 สรุปอันดับคะแนน บาร์เซโลนา 52 แต้ม รีล มาดริด 47 แต้ม บาเลนเซีย 39 แต้ม และ มายอร์ก้า กับ ลา คอรุนญา 34 แต้ม

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook