แม่ค้าขายอาหารนกป่วนจุดประทัดกันเทศกิจ

แม่ค้าขายอาหารนกป่วนจุดประทัดกันเทศกิจ

แม่ค้าขายอาหารนกป่วนจุดประทัดกันเทศกิจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ค้าขายอาหารนกพิราบ ป่วน เจ้าหน้าที่เทศกิจ จุดประทัดไล่นก หลังเตรียมขนนกพิราบย้ายสถานที่ เพื่อปรับภูมิทัศน์สนามหลวง วันนี้ ขณะที่ กทม.เริ่มจับนกพิราบ เพื่อปรับภูมิทัศน์ท้องสนามหลวงแล้ว โดย รองผู้ว่าฯ กทม.คาด ประมาณ 2 สัปดาห์น่าจะจับได้หมด

เจ้าหน้าที่เทศกิจจากกรุงเทพมหานคร เริ่มกระจายกำลังลงในพื้นที่ บริเวณรอบท้องสนามหลวง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่จะมีการปิดพื้นที่อย่างเป็นทางการในวันนี้ สำหรับการจับนกพิราบ ซึ่งเป็นมาตรการ 1 ในการปรับปรุงภูมิทัศน์ของพื้นที่ เจ้าหน้าที่เริ่มนำเม็ดข้าวโพด ที่เตรียมไว้ให้นกกินหว่านบริเวณรอบกรง ก่อนที่จะเข้ามาหว่านต่อไปภายในกรง แต่ขณะที่นกกำลังเข้าไปกินอาหารภายในกรงนั้น มีกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์ จากการขายอาหารนก จุดประทัดขึ้น ทำให้นกหนีไป จึงทำให้เจ้าหน้าที่เทศกิจรีบเข้าไปตรวจสอบ และหาตัวผู้
กระทำผิด ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบ และขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งได้ทำการตรวจพื้นที่บริเวณรอบท้องสนามหลวง ป้องกันไม่ให้พ่อค้าแม่ค้าที่เสียผลประโยชน์ รวมทั้งคนเร่ร่อนเข้ามาในพื้นที่อีก

และล่าสุดเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้นำรถยนต์เข้ามาจอดในพื้นที่ท้องสนามหลวงแล้ว จึงทำให้บริเวณท้องสนามหลวงในวันนี้ ดูสะอาดเรียบร้อยมากกว่าที่ผ่านมา

ขณะที่ นายธีรชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางมาตรวจการจับนกพิราบ ของเจ้าหน้าที่บริเวณท้องสนามหลวง หลังจากมีการปิดพื้นที่ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สำหรับการแก้ปัญหานกพิราบ นายธีรชน กล่าวว่า ขณะนี้การจับนกพิราบ ยังอยู่ในขั้นเริ่มแรก เพราะจะต้องสร้างความคุ้นเคย โดยให้อาหารประมาณ 1-2 สัปดาห์ และเมื่อนกพิราบคุ้นเคยการให้อาหาร จนยอมเข้าไปกินอาหารในกรงแล้ว จึงจะจับไปยังพื้นที่ปิดเพื่อควบคุมโรค ก่อนจะนำไปปล่อยยังแหล่งธรรมชาติต่อไป

นอกจากนี้ นายธีรชน ยังได้นำแบบร่าง ภาพของท้องสนามหลวง ภายหลังจากได้รับการปรับปรุงแล้ว มาให้สื่อมวลชนได้ชม ซึ่งส่วนหนึ่งจะมีการปลูกหญ้า เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้พื้นที่ในการออกกำลังกาย และทำกิจกรรมต่างๆ ได้อีกด้วย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook