''เอก-น้องดาว''ยึดที่นั่งทีมชาติ

''เอก-น้องดาว''ยึดที่นั่งทีมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นำทัพ''วินด์เซิร์ฟไทย''ลุย อชก.

บิ๊กใหญ่นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ ที่ปรึกษาสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ จะส่งนักกีฬาโต้คลื่นของไทย เข้าร่วมแข่งขันใน 2 รายการคือ นักกีฬาชุดเยาวชนจะเข้าร่วมแข่งขันรายการนานาชาติ ที่ประเทศมาเลเซีย ในเดือน มี.ค.นี้ ส่วนนักกีฬาชุดใหญ่จะแข่งขันกีฬาเรือใบและวินด์เซิร์ฟชิงแชมป์เอเชียที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน ในเดือน มี.ค.นี้ เช่นกันซึ่งรายการนี้เปรียบเสมือนแมตช์ ปรี-เอเชี่ยนเกมส์ ก่อนที่เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่นครกวางโจว จะเริ่มขึ้นระหว่าง 12-27 พ.ย.นี้ เพราะจะแข่งขันในสนามเดียวกันเลย

นายพัฒนา กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของ น้องดาว ศิริพร แก้วดวงงาม นักโต้คลื่นเยาวชนสาวของไทย ที่ได้โควตาไปแข่งขัน ยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่ประเทศสิงคโปร์ แล้วนั้น สมาคมฯ จะส่งไปแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่ประเทศตุรกี เดือน มิ.ย.-ก.ค.นี้ ด้วย เนื่องจากตอนนี้ในเอเชีย ถือว่าเราทำได้เหนือกว่าทุกชาติ แต่ยังไม่สามารถวิเคราะห์นักกีฬาจากชาติในยุโรปหรืออเมริกาได้ เพราะว่ายังไม่เคยเห็นฟอร์มการเล่นเลย หาก น้องดาว ได้เข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการเสริมสร้างประสบการณ์และความมั่นใจก่อนไปแข่งยูธ โอลิมปิกเกมส์ ได้เป็นอย่างดี

หัวหน้าโค้ชวินด์เซิร์ฟ กล่าวเสริมว่า เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ซึ่งในส่วนของกีฬาวินด์เซิร์ฟ ทางเจ้าภาพ กำหนดชิงชัย 4 เหรียญทอง แบ่งเป็นประเภทอาร์เอสเอ็กซ์ ชายและหญิง กับ ประเภทอิมโก้ มิสทรัล วันดีไซน์ ชายและหญิง โดยสมาคมฯ ได้วางตัวนักกีฬาไว้เกือบครบแล้ว เริ่มจากอาร์เอสเอ็กซ์ ชาย จะเป็น เอก บุญสวัสดิ์ ค่อนข้างแน่นอนแล้ว ส่วนอาร์เอสเอ็กซ์ หญิง จะเป็นของ สโรชา พุ่มไพร ขณะที่ ประเภทอิมโก้ มิสทรัล วันดีไซน์ ชาย นั้น มีนักกีฬาหลายคนที่ต้องแย่งชิงโควตากัน ส่วนอิมโก้ มิสทรัล วันดีไซน์ หญิง จะมอบสิทธิให้กับ น้องดาว ศิริพร ซึ่งแม้ว่าจะยังเป็นนักกีฬาเยาวชนและต้องเปลี่ยนประเภทมาเล่น แต่ก็ไม่เป็นปัญหาเพราะว่าเราเน้นการวางแผนระยะยาวเป็นหลัก เนื่องจากในอนาคต น้องดาว จะต้องก้าวขึ้นมาเป็นทีมชาติชุดใหญ่ ที่สำคัญก็เคยเล่นในประเภทนี้มาแล้ว ซึ่งสมาคมฯ จะส่งรายชื่อไปให้คณะกรรมการคัดเลือก-ส่งแข่งขันฯ ในวันที่ 15 ก.พ.นี้

ในกวางโจวเกมส์ ผมห่วงอย่างเดียวคือเรื่องของอากาศหนาวเพราะในช่วงเดือน พ.ย.นั้น จะย่างเข้าสู่ฤดูหนาวของจีน ดังนั้น เราจะต้องมีการวางแผนส่งนักกีฬาไปเก็บตัวฝึกซ้อมในแถบทวีปยุโรปบ้าง แต่ก็ยังติดปัญหาเรื่องงบประมาณที่ขอไปยังคณะกรรมการเตรียมนักกีฬา ที่อาจจะมีการตัดทอนระยะเวลาในการเก็บตัวต่างประเทศลง อย่างไรก็ตาม ก็คงต้องหาทางแก้กันต่อไป ส่วนความหวังในเอเชี่ยนเกมส์ ผมมองไว้ที่ 1 เหรียญทอง จากนักกีฬาชาย ส่วนนักกีฬาหญิง เรามีลุ้นติด 1 ใน 3 ได้ เพราะว่าเรามีการวางแผนระยะยาว ฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง หากไม่มีอะไรผิดพลาดจนเกินไป เราน่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ นายพัฒนา กล่าวทิ้งท้าย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook