AFPเผยนายกฯไม่แยแส กองทัพประชาชน

AFPเผยนายกฯไม่แยแส กองทัพประชาชน

AFPเผยนายกฯไม่แยแส กองทัพประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าว ระบุ นายกฯอภิสิทธิ์ไม่หวั่นวิตกกับกองทัพประชาชน พร้อมวอนให้ทุกฝ่ายเคารพกฎหมายของประเทศ

สำนัก ข่าวเอเอพพี รายงานข่าว จากการเปิดเผยของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่กล่าววานนี้(4 ก.พ.) ถึงภัยคุกคามจากเจ้าหน้าที่ระดับนายพลปลดเกษียณ ผู้เป็นพันธมิตร กับ อดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตรที่ประกาศจะก่อตั้ง "กองทัพประชาชน" และต้องการโค่นล้มรัฐบาล

โดยขณะที่กลุ่มผู้สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังเดินหน้าทำการประท้วงตามท้องถนน ด้าน พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ก็ได้เติมเชื้อให้เกิดความตึงเครียดทางการเมืองมากยิ่งขึ้น โดยการประกาศจะก่อตั้งกองทัพประชาชน ที่จะนำมา"ซึ่งสันติภาพและประชาธิปไตย"

ขณะที่นายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่น่าจะมีอะไรน่าตื่นเต้น เพราะเป็นเพียงความพยายามที่จะสร้างความวิตกกังวล และความรุนแรงขึ้นในประเทศ ซึ่งประชาชนไม่ควรจะตื่นตกใจ ประเทศไทยมีกฎหมาย และตนก็ต้องการให้ทุกคนเคารพกฎหมาย ซึ่งทั้งนี้ก็จะมีการเพิ่มความประสิทธิภาพการรักษาความปลอดภัยภายในประเทศ มากยิ่งขึ้น

ก่อนหน้านี้ พล.อ.พัลลภ เคยกล่าวกับหนังสือพิมพ์มติชนว่า กลุ่มผู้สนับสนุนอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ไม่อาจยอมรับสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ ดังนั้นเราจะตั้งกองทัพประชาชนขึ้น โดยวานนี้กลุ่มคนเสื้อแดงก็ประกาศว่าจะจัดการชุมนุมไปทั่วประเทศ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook