ปาหินศูนย์รวมนักข่าวปทุมฯหน้าสภ.คลองหลวง

ปาหินศูนย์รวมนักข่าวปทุมฯหน้าสภ.คลองหลวง

ปาหินศูนย์รวมนักข่าวปทุมฯหน้าสภ.คลองหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายเหิม ปาหินร้านกาแฟศูนย์รวมนักข่าวปทุมฯ หน้าโรงพักคลองหลวง คาดสาเหตุแค้นเสนอข่าวช่วยชาวบ้าน

(6ก.พ.) พ.ต.ท.ประหยัด เฮ้ารัง สารวัตรเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งคนร้ายปาหินใส่กระจกร้านกาแฟ หน้าประตูทางเข้า สภ.คลองหลวง ต.คลองสอง จึงรายงานพล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.นครพัฒน์ พรหมพันธ์ ผกก.สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกองวิทยาการเขต11. ที่เกิดเหตุเป็นร้านกาแฟสดชื่อ บิลเลี่ยน คอฟฟี่ ของ นายภัทรภณ แก้วสกุณี อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 7 ต.คลองเจ็ด อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปทุมธานี และคอลั่มนิตส์ฉบับหนึ่ง ซึ่งเป็นลักษณะปลูกเป็นบ้านกาแฟล้อมรอบด้วยกระจก

จากการตรวจสอบภายในร้านกาแฟสดพบว่า มีเศษกระจกหน้าต่างขนาดใหญ่แตกระเอียดโดยมีก้อนหินขนาดใหญ่ลักษณะเป็นอิฐตัวหนอนตามถนนฟุตบาฑ ตกอยู่ในร้านที่เกิดเหตุและกระเด็นเสียหายไปโดนขอบประตูหลายแห่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน มูลค่าเสียหายประมาณ 3,000 บาท

พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่วิทยาการคาดว่า คนร้ายได้ลงมือปาหินมาจากด้านริมถนนสายบางขันธ์-คลองห้า หน้า สภ.คลองหลวง ซึ่งในพื้นที่ใกล้เคียงได้มีกล้องวงจรปิดติดอยู่ที่หน้าร้านเป็นตู้เอทีเอ็มของธนาคาร และกล้องวงจรปิดจากปั้มน้ำมันเอสโซ่ ที่อยู่ตรงข้ามกัน

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดดังกล่าวเพื่อเป็นเบาะแสจับกุมคนร้ายที่มาก่อเหตุถึงหน้าปากทางเข้า สภ.คลองหลวง โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

จากการสอบสวนนายภัทรภณ แก้วสกุณี (หรือเคนักข่าว ) เจ้าของร้านกาแฟสดได้ให้การว่าก่อนเกิดเหตุได้ปิดร้านตอน 18.30.น.ของเมื่อวันที่ 6 กพ.และมาเปิดร้านอีกทีเวลา 09.00.น.ของวันนี้และมาพบว่าได้ถูกคนร้ายปาหินใส่กระจกร้านดังกล่าว

ส่วนสาเหตุนายภัทรภณ ได้ให้การว่าตนทำงานเป็นผู้สื่อข่าวเขียนคอลั่มร้องทุกข์ฉบับหนึ่งเกี่ยวกับความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการกระทบกระทั่งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสารวัตรคนหนึ่ง หลังจาก ได้ไปทำข่าวชาวบ้านปิดล้อมตำรวจพาพวกซ้อมผู้ต้องสงสัยคดียาเสพติดในซอยแก้วนิมิตร ถึงขั้นที่นายตำรวจสารวัตรคนดังกล่าวได้เข้ามาผลักกล้องเพื่อไม่ให้เสนอข่าวบันทึกภาพตำรวจที่ก่อเหตุซึ่งหลังจากนั้นมาก็ได้กระทบกระทั่งกันมาตลอดและอีกหลายครั้งที่ได้เดินทางไปทำข่าว

ซึ่งทางตำรวจคาดว่าเป็นการข่มขู่ และจะได้ให้ความเป็นธรรมกับนายภัทรภณอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งคนร้ายได้ก่อเหตุอุกอาจถึงขั้นลงมือก่อเหตุปาหินร้านกาแฟ ที่เป็นศูนย์รวมของนักข่าวปทุมฯหลายสำนักที่มาคอยทำข่าวกันหน้า สภ.คลองหลวง จึงอยากให้ประชาชนที่เห็นเหตุการณ์คนร้ายที่ก่อเหตุช่วยแจ้งเบาะแสมาได้ที่พนักงานสอบสวนและที่ตน

ด้าน พ.ต.อ.นครพัฒน์ พรหมพันธ์ ผกก.สภ.คลองหลวง กล่าวว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวคาดว่าคนร้ายมาก่อเหตุตอนช่วงเวลาหลัง 01.00.น.เพราะช่วงกลางดึก ตนได้นั่งทำงานเซ็นเอกสารและก่อนกลับได้เดินตรวจภายในและรอบๆโรงพักเหตุการณ์ก็ยังเป็นปกติดีโดยหลังร้านกาแฟ ก็ยังมีการจัดงานเลี้ยงของตำรวจอยู่

ส่วนของกลางที่พบเป็นหินลักษณะอิฐตัวหนอนตามขอบฟุตบาท ที่คนร้ายได้เตรียมการมาเป็นอย่างดีจากที่อื่นเพราะในรอบๆที่เกิดเหตุไม่มีหินลักษณะดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการจะได้ตรวจสอบรอยนิ้วมือแขวงและดีเอ็นเอ ที่ติดมากับหินของคนร้ายมาดำเนินคดี

เนื่องจากมาก่อเหตุคุกคามผู้สื่อข่าวที่ทำงานช่วยเหลือชาวบ้านถึงหน้า สภ.คลองหลวง โดยไม่เกรงกลัวกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook