ข่าวสั้นรอบโลก วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2553

ข่าวสั้นรอบโลก วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2553

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อวตารภาค 2

ภายหลังประสบความสำเร็จอย่างงดงามกับภาพยนตร์อวตารจนทำรายได้ สูงสุดในโลกแซงหนังดังอย่างไททานิก นั้น นายเจมส์ คาเมรอน ผู้กำกับมือทองกล่าวเป็นนัยว่า เขาอาจทำภาค 2 ของอวตารออกมาให้แฟน ๆ ได้เชยชมกันอีก และตอนนี้เรากำลังมองไปที่ จำนวนเงินที่หนังกำลังกอบโกยก่อน เพราะที่ผ่านมา อวตารทำรายได้ทั่วโลกกว่า 2,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รวม ทั้ง 601.1 ล้านดอลลาร์ในอเมริกาและแคนาดา แซงไททานิกที่ทำรายได้ 600.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

สูญหลักฐานสำคัญ

นายวิลเมอร์ อัสเตเต ผอ.อุทยานแห่งชาติพาร์ก ครีเตซิโอ ในโบลิเวียเปิดเผยเมื่อวันพุธว่า รอยเท้าของไดโนเสาร์ประมาณ 300 รอยที่เชื่อว่า มีอายุประมาณ 65 ล้านปี ได้สูญเสียไป เนื่องจากหน้าผาที่มีรอยเท้าดังกล่าวได้พังถล่มลงมา หลังจากเกิดฝนตกหนัก โดยหน้าผาดังกล่าวมีเนื้อที่ราว 140,000 ตารางเมตร แต่มีบางส่วนได้พังทลายลงมา ซึ่งมีความยาว 80 เมตร ทำให้เราสูญเสียรอยเท้าเหล่านี้ ที่เป็นของไททาโนซอรัส

แท้งแฝดสาม

เกิดเหตุหญิงชาวรัฐคอนเนตทิคัตในสหรัฐที่ปิดบังแฟนหนุ่มและครอบครัวจากการตั้งท้องแฝดสาม ได้เสียเลือดทำให้แท้งลูกที่บ้านพักของเธอ ทั้งนี้ นายเบน แทรบก้า ตำรวจสายสืบเมืองเชลตันเชื่อว่า วิคตอเรีย โฮป วัย 26 ปี ไม่ยอมรับว่าตัวเองท้อง แม้พ่อแท้ ๆ สงสัย ว่า ลูกสาวกำลังตั้งครรภ์ ขณะที่ตำรวจก็สงสัยว่า ทำไมเธอถึงปิดบังเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม หัวหน้าทีมชันสูตรศพกำลังหาสาเหตุการเสียชีวิตจากการเสียเลือดในระหว่างคลอดลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook