รมว.คลัง พร้อมหาแนวทางช่วยเหลือปัญหาหนี้สินครูน้อย

รมว.คลัง พร้อมหาแนวทางช่วยเหลือปัญหาหนี้สินครูน้อย

รมว.คลัง พร้อมหาแนวทางช่วยเหลือปัญหาหนี้สินครูน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณ์ จาติกวณิช วอนครูน้อยชี้แจงหนี้นอก ระบบ 8 ล้านบาท ให้ชัดเจน เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น กับผู้ที่บริจาคและการดูแลเด็กไม่ให้มีปัญหา

นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า กรณีปัญหาของครูน้อยซึ่งเป็นสถานที่รับเลี้ยงดูเด็กยากไร้จนมีปัญหาหนี้นอกระบบ 8 ล้านบาท ว่า กระทรวงการคลังมีความกังวลและเป็นห่วงในเรื่องดังกล่าว เพราะในช่วงที่เข้ามารับตำแหน่งเป็น ส.ส.ในช่วงแรกก็เคยทำงานร่วมกัน จึงอยากให้ครูน้อยชี้แจงเรื่องดังกล่าวให้ชัดเจนเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น กับผู้ที่บริจาคและการดูแลเด็กไม่ให้มีปัญหา

"ภาระหนี้ 8 ล้านบาทนับว่าสูงมาก ซึ่งก็ต้องหาแนวทางช่วยเหลือว่าจะดำเนินการอย่างไรบ้าง เพื่อไม่ให้กระทบต่อการดูแลเด็ก เพราะโครงการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบได้กำหนดวงเงินไว้เพียง 200,000 บาทต่อรายและประชาชนที่มาลงทะเบียนนับล้านคนมีภาระหนี้เฉลี่ยเพียง 100,000 บาทเท่านั้น ซึ่งคงต้องดูเรื่องนี้ให้ชัดเจน" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกล่าว

สำหรับกรณีที่มีกระแสข่าวการเรียกรับเงินหัวคิวโครงการก่อสร้างศูนย์ประชุม และนิทรรศกาลนานาชาติหาดไม้ขาว จังหวัดภูเก็ต โดยเรียกเงินสูงกว่าร้อยละ 40 ของเงินก่อสร้างนั้น นายกรณ์ กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับทุกโครงการลงทุนทั้งเงินในและนอกงบประมาณ ซึ่งต้องสอบถามไปยังรัฐมนตรีรับผิดชอบกำกับดูแลกรมธนารักษ์ คือ นายพฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ว่าทราบเรื่องนี้หรือไม่ และดำเนินการอย่างไร เพื่อไม่ให้กระทบต่อแผนการลงทุนในโครงการดังกล่าวล่าช้า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook