ซิตี้ยิงโบลตัน2-0ทำแต้มทาบหงส์

ซิตี้ยิงโบลตัน2-0ทำแต้มทาบหงส์

ซิตี้ยิงโบลตัน2-0ทำแต้มทาบหงส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ซิตี้ ทำแต้มทาบ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล หลังเปิดบ้านทุบเอาชนะ โบลตัน ไปแบบไม่ยากเย็น 2-0 แถมยังลงสนามน้อยกว่า 1 นัด อีกด้วย


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - โบลตัน 0


ศึกพรีเมียร์ลีก นัดวันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนามซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ รับการมาเยือนของ โบลตัน โดยเกมนี้ โรแบร์โต้ มันชินี่ ส่ง คาร์ลอส เตเบซ เป็นหัวหอกคู่กับ เอมมานูเอล อเดบายอร์ รวมทั้งส่ง อดัม จอห์นสัน ปีกตัวใหม่ลงสนามเป็นตัวจริง ขณะที่ โบลตัน จัดทีมมาสู้ด้วยการให้ เควิน เดวีส์ เป็นกองหน้าร่วมกับ โยฮัน เอลมานเดอร์

เริ่มเกมขึ้นมาในช่วงแรกทั้งสองทีมค่อนข้างสูสีกัน ไม่ค่อยมีจังหวะลุ้นประตูกันแบบจะๆเท่าไรนัก จนถึงนาทีที่ 15 เจ้าถิ่น ทักทายก่อน เมื่อ คาร์ลอส เตเวซ ไหลบอลเข้าเขตโทษด้านซ้ายให้ แกเร็ธ แบร์รี่ สอดเข้าซัดเน้นๆ ทว่าโดน กองหลังทีมเยือนสกัดทัน

นาทีที่ 20 โบลัตน ก็หาโอกาสตอบโต้บ้างจากลูกยิงระยะ 25 หลาของโยฮัน เอลมานเดอร์ ทว่าบอลพุ่งเรียดออกนอกกรอบไป

จนกระทั่งนาทีที่ 31 เรือใบ มาได้โอกาสทองเมื่อ อดัม จอห์นสัน โดนฟาวล์ในเขตโทษ กรรมการชี้เป็นจุดโทษทันที และเป็น คาร์ลอส เตเบซ ที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาด

หลังเสียประตู โบลตัน เดินหน้าบุกทันที และเกือบตีเสมอได้ ในนาทีที่ 38 เมื่อ ฟาบริซ มูอัมบ้า ได้กระทุ้งเต็มข้อ บอลพุ่งไปแฉลบ แว็งซ็องต์ กอมปานี แต่บอลไม่เปลี่ยนทิศจึงถูก เชย์ กิฟเว่นเซฟไว้ได้

นาทีถัดมา เจ้าถิ่น เกือบนำห่าง เมื่อ เวย์น บริดจ์ เปิดบอลยาว ซามูเอล ริกเก็ตต์ส โขกสกัดไม่ดี หลุดเข้าแดนตัวเองให้ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ เก็บตกอัดเต็มข้อจาก 18 หลา แต่บอลเฉี่ยวออกไป

จบครึ่งแรกเจ้าถิ่นนำ 1-0

เริ่มครึ่งหลัง ซิตี้ ยังครองเกม เหนือกว่า และมาได้ลุ้นอีก ในนาทีที่ 53 เมื่อมาได้ฟรีคิกระยะ 30 หลา เตเวซ วิ่งเข้ามากระหน่ำเต็มข้อ แต่บอลพุ่งไปชนคานทั้งๆที่ ยาสเคไลเน่น ไม่ได้ขยับแล้ว

จนนาทีที่ 73 ก็มาได้ประตูย้ำชัยชนะอย่างเด็ดขาดเมื่อ ปาทริก วิเอรา วางบอลให้ อเดบายอร์ หลุดไปดึงบอลลงก่อนจะซัดผ่าน ยุสซี ยัสเคไลเน่น เข้าไป

ท้ายเกม เจ้าถิ่น เกือบได้อีก จากลูกยิงไกลของ ณอน ไรท์ ฟิลลิปส์ ตัวสำรองที่เปลี่ยนลงไป ทว่าลูกพุ่งเฉี่ยวเสาออไปอีก

จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดรังทุบเอาชนะ โบลตัน 2-0 มีเพิ่มเป็น 44 แต้มเท่า ลิเวอร์พูล แต่ยังลงสนามน้อยกว่า 1 นัด

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook