น้องณี เหินฟ้าเก็บตัวเมืองเบียร์

น้องณี เหินฟ้าเก็บตัวเมืองเบียร์

น้องณี เหินฟ้าเก็บตัวเมืองเบียร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินมือ 1 ของไทย, อันดับ 1 ของเอเชีย และ อันดับ 3 ของโลก อันดับ 5 โอลิมปิก 2008 และเหรียญเงินเวิลด์ คัพ และเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ในประเภทสกีต ได้ออกเดินทางไปฝึกซ้อมและแข่งขันที่ประเทศเยอรมัน เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา

ก่อนออกเดินทาง "น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับการเดินทางไปเก็บตัวฝีกซ้อมครั้งนี้ "ณี" ได้วางแผนว่า จะไปฝึกซ้อมและแข่งขันที่ประเทศเยอรมันไปด้วย ซึ่งจะต้องมีการหารือกับ โค้ช แจน เฮนริก ไฮน์ริช ชาวเยอรมัน ถึงแผนการฝึกซ้อม และเก็บตัว รวมทั้งการแข่งขันรายการต่างๆ โดยมีกำหนดเดินทางกลับมาเมืองไทย ในเดือน เม.ย. เพื่อจะมาแข่งขันยิงเป้าบินชิงแชมป์โลก "ไอเอสเอสเอฟ" เวิลด์คัพ รายการแรกของปี 2553 นี้ ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 16-25 เม.ย.นี้ ต่อจากนั้น ก็จะเป็นเดือน พ.ค. ในวันที่ 11-20 พ.ค. ที่ดอเซ็ท ประเทศอังกฤษ เดือน มิ.ย. จะเป็นการแข่งขันใน วันที่ 7-16 มิ.ย. ที่เมืองโลนาโต้ อิตาลี และปิดท้ายด้วย เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ที่ มิวนิค เยอรมัน ในวันที่ 29 ก.ค. - 11 ส.ค.

"สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์โลกรายการ "ไอเอสเอสเอฟ" เวิลด์ คัพ นั้น รายการแรกของปีนี้ จริงๆ แล้ว จะมีจัดการแข่งขันขึ้น ในเดือน มี.ค. แข่งขัน วันที่ 1-10 มี.ค. ที่เม็กซิโก ซึ่ง "ณี" ต้องรอไปหารือกับโค้ชก่อน ว่า เวิลด์คัพ อีกที่ ที่เม็กซิโกจะไปแข่งขันหรือเปล่า เช่นเดียวกับ เอเชียน เคลย์ ชูตติ้ง แชมเปี้ยนชิพ 2010 ในวันที่ 27 มี.ค.- 6 เม.ย. ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ "ณี" ยัง ไม่แน่ใจว่า จะแข่งขันหรือเปล่า กำลังตัดสินใจอยู่ อย่างไรก็ตาม ทางสมาคมยิงเป้าบินแห่งประเทศไทยก็ได้เก็บโควต้าไว้ให้ "ณี" ลงแข่งขันได้โดยไม่ต้องลงแข่งขันคัดตัว เพราะฉะนั้น ถ้าไปแข่งขันจริงก็คงต้องเลื่อนไฟท์ กลับมากจากเยอรมัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook