ผู้ค้าสนามหลวง ปะทะเทศกิจกทม.

ผู้ค้าสนามหลวง ปะทะเทศกิจกทม.

ผู้ค้าสนามหลวง ปะทะเทศกิจกทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ค้าสนามหลวง กว่า 200 ปะทะเทศกิจ กทม. หลังบุกขอให้ทยอยแบ่งพื้นที่ปรับปรุง แต่ กทม.ไม่ให้ บอกไปขายที่ตรอก สาเกแทน ปลัด กทม. เชื่อ อาจมีปะทะอีก และวาง จนท.คุมแล้ว

นายพูลพันธ์ ไกรเสริม ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ เปิดเผย ภายหลังที่มีกลุ่มผู้ค้าสนามหลวง ได้เดินทางมายื่นข้อเรียกร้อง ที่ศาลาว่าการกรุงเทพฯ เพื่อขอให้ทบทวน และพิจารณาการย้ายผู้ค้าแผงลอยออกจากพื้นที่สนามหลวง เพื่อดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์สนามหลวง โดยผู้ค้าได้ขอให้กรุงเทพฯ ทยอยแบ่งปรับปรุงพื้นที่ ทีละส่วนเพื่อให้ผู้ค้าสามารถขายของต่อไปได้ ซึ่งเหตุการณ์ปะทะเกิดขึ้น ในขณะที่ตัวแทนผู้ค้าจำนวน 5 คน ได้หารือกับ นายทวีศักดิ์ เดชเดโช รองปลัดกรุงเทพมหานคร โดยกลุ่มผู้ค้ากว่า 200 คน ที่รออยู่ด้านนอก ได้ขว้างปาข้าวของรวมทั้งถุงน้ำโอเลี้ยง จึงเกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่เทศกิจกว่า 20 คน ทำให้เกิดความโกลาหน แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถผลักดันให้ผู้ค้าออกไปรอด้านนอกตามเดิมได้ ขณะที่ภายหลังการหารือกรุงเทพฯ ไม่สามารถอนุโลมตามคำขอของผู้ค้าได้ แต่เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย

รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ขอให้ผู้ค้าย้ายไปบริเวณตรอกสาเก ตามที่ได้จัดพื้นที่ไว้ให้ซึ่งหากมีปัญหา ก็สามารถติดต่อกับสำนักงานเขตได้ทันที อย่างไรก็ตาม ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ ยังกล่าวด้วยว่า รู้สึกกังวลใจ และเชื่อว่า เหตุการณ์ปะทะดังกล่าว จะเกิดขึ้นอีกอย่างแน่นอน ซึ่งหลังจากนี้ ก็จะจัดกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจเข้าไปดูแลให้มากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook