ยอดเซ่นเหตุรถไฟชนที่เบลเยียม 18ศพเจ็บอือ

ยอดเซ่นเหตุรถไฟชนที่เบลเยียม 18ศพเจ็บอือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้( 16 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัทเดินรถไฟของเบลเยียมและบริษัทเดินรถไฟโดยสารที่เกิดเหตุชนประสานงานช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเช้าวานนี้ชานกรุงบรัสเซลส์แถลงยืนยันยอดผู้เสียชีวิตว่าอยู่ที่ 18 คน บาดเจ็บ 95 คน ส่วนสาเหตุกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน สันนิษฐานว่าอาจเกิดจากความผิดพลาดของคนขับหรือรถไฟขบวนใดขบวนหนึ่งไม่มีอุปกรณ์ความปลอดภัย

เจ้าหน้าที่เผยว่า ในจำนวนผู้บาดเจ็บมี 11 คนอาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ระงับการค้นหาผู้เคราะห์ร้ายในซากตู้ขบวนรถไฟหลังเข้าสู่ช่วงค่ำ เพราะคาดว่าไม่มีผู้รอดชีวิตติดค้างอยู่ แต่ยังอาจมีศพติดอยู่ข้างใน ขณะนี้กู้ศพได้แล้ว 18 ราย เป็นชาย 15 ราย หญิง 3 ราย ผู้รอดชีวิตเผยว่า รถไฟชนกันรุนแรงมาก ผู้โดยสารกระเด็นไปคนละทิศละทาง ตู้ขบวนบางตู้พลิกตกราง

เหตุรถไฟชนประสานงาเกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.30 น.วานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 14.30 น. วานนี้ ตามเวลาในไทยใกล้เมืองอาล ห่างจากกรุงบรัสเซลส์ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 15 กิโลเมตร ขณะที่ผู้คนมุ่งหน้าเข้าไปทำงานในเมืองหลวง มีผู้โดยสารอยู่ในรถไฟทั้งสองขบวนราว 250-300 คน เส้นทางที่เกิดเหตุเป็นทางเดินรถไฟสายสำคัญทำให้บริการเดินรถไฟถูกกระทบหนัก รถไฟยูโรสตาร์ทุกขบวนทั้งเที่ยวไปและกลับจากกรุงลอนดอนของอังกฤษถูกยกเลิกหมด รวมไปถึงบริการเดินรถไฟไปฝรั่งเศส เยอรมนี และเนเธอร์แลนด์ บริษัทเดินรถไฟที่เกิดเหตุเผยว่า ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 3 วัน กว่าจะเดินรถได้ตามปกติ

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ โดยเผยว่า ดูเหมือนรถไฟขบวนหนึ่งไม่หยุดรถเมื่อเห็นสัญญาณไฟแดงจึงชนประสานงากับอีกขบวนด้วยความเร็วสูง ปกติแล้วรถไฟสายที่เกิดเหตุมีระบบความปลอดภัยที่ออกแบบให้รถหยุดอัตโนมัติเมื่อถึงจุดสัญญาณหยุดรถ แต่ดูเหมือนมีขบวนใดขบวนหนึ่งไม่มีอุปกรณ์นี้ กษัตริย์อัลแบรต์ที่ 2 ของเบลเยียม ทรงยกเลิกการพักผ่อนทางตอนใต้ของฝรั่งเศส เพื่อเสด็จไปยังที่เกิดเหตุพร้อมกับนายกรัฐมนตรีอีฟส์ เลเตอร์เม ที่ร่นกำหนดการตระเวนเยือนคาบสมุทรบอลข่านเพื่อเร่งกลับประเทศ ด้านสหภาพยุโรป ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงบรัสเซลส์ส่งสารแสดงความเสียใจและพร้อมให้ความช่วยเหลือ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook