ถึงคิวรักบี้ป่วนมือดีปล่อยข่าว

ถึงคิวรักบี้ป่วนมือดีปล่อยข่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อดิศักดิ์สั่งล่าไอ้โม่งยันเลือกตั้งผ่านฉลุย

เมื่อ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีเรื่องปั่นป่วนขึ้นกับสมาคมรักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย จากการที่มีการส่งหนังสือเรียกร้องขอความเป็นธรรมไปยังสื่อมวลชน และสมาคมรักบี้ฯ โดยกลุ่มที่อ้างว่าเป็นกลุ่มอดีตนักรักบี้ทีมชาติและนักรักบี้ทีมชาติชุดปัจจุบัน แจ้งว่า ขอเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับ พล.ต.ท.เจตนากร นภีตะภัฏ ที่จะลงรับสมัครเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมรักบี้ฟุตบอลคนใหม่แทน นายวิโรจน์ นวลแข ที่จะหมดวาระลงในเดือนก.พ.นี้ แต่ประธานสรรหา น.ต. อนันต์ บุญสุภา ได้แจ้งกลับว่าไม่มีสิทธิ เพราะการสรรหาของประธานสิ้นสุดแล้ว ซึ่งไม่มีในข้อระเบียบเรื่องนี้ จึงต้องการเรียกร้องความเป็นธรรม ถ้าไม่ได้รับความเป็นธรรม สมาคมรักบี้ฯจะเหมือนกับสมาคมแบดมินตันฯ ที่นักกีฬาทีมชาติชุดปัจจุบันจะถอนตัวจากการเล่นทีมชาติทั้งหมด

เรื่องนี้ นายอดิศักดิ์ เหมอยู่ เลขาธิ การสมาคมรักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานสหพันธ์รักบี้ฟุตบอลแห่งเอเชีย (ASIAN RUGBY FOOTBALL UNION-ARFU) หรืออาร์ฟู เปิดเผยว่า ความจริงแล้ว พล.ต.ท.เจตนากร นภีตะภัฏ กับตนเป็นเพื่อสนิทกัน เล่นรักบี้ฟุตบอลด้วยกันมาตั้งแต่สมัยเรียนหนังสือ ซึ่งได้มีการพูดคุยกันแล้วว่าการสรรหาบุคคลเข้ามาเป็นนายกสมาคมฯ ได้สิ้นสุดไปตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ถ้าอยากช่วยงานก็ขอให้มาช่วยหลังการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ซึ่งคมรักบี้ฯก่อตั้งมา 72 ปี ยังไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกันภายในสมาคม เนื่องจากเป็นสมาคมเล็ก ๆ ผู้ที่เข้ามาเป็นนายกสมาคมฯ ต้องเข้ามาช่วยหาเงิน และงบประมาณทำงานพัฒนานักกีฬาและวงการ จึงต้องใช้วิธีการสรรหาเพื่อเชิญบุคคลที่เหมาะสมเข้ามาเป็นนายกสมาคมฯ และทำกันเป็นประเพณีมาตลอด โดยได้รับการรับรองจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สำหรับในครั้งนี้ได้แต่งตั้ง น.ต. อนันต์ บุญสุภา เป็นประธานคณะกรรมการสรรหา และได้เลือก นายอนุชา โมกขะเวส อดีตนักรักบี้จากจุฬาฯ สิงห์ดำรุ่น 21 อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในปัจจุบัน เป็นว่าที่นายกสมาคม ไปแล้ว

พ่อบ้านสมาคมรักบี้ฯ กล่าวต่อว่า ตนคิดว่าหนังสือร้องเรียนฉบับนี้ เป็นบัตรสนเท่ห์ จากผู้ไม่หวังดีเพียงไม่กี่คนมากกว่า เพราะทาง น.ต.อนันต์ บุญสุภา ได้ยืนยันกับตนแล้วว่า ได้ทำตามระเบียบทุกอย่าง ซึ่งตนก็ขอยืนยันด้วย และได้ตรวจเช็กไปยังสตาฟฟ์โค้ชที่คุมนักรักบี้ฟุตบอลชาย-หญิง ที่ฝึกซ้อมอยู่ที่โรงเรียนวชิราวุธ นักกีฬาทุกคนก็ยังมาฝึกซ้อมกันตามปกติ เพื่อเตรียมความพร้อมไว้ลุยกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 กวางโจวเกมส์ ระหว่าง 12-27 พ.ย. นี้ และนักรักบี้ฯทีมชายและหญิงยังมีคิวไปอุ่นเครื่องในศึกรักบี้ 7 คน ฮ่องกง เซเวนส์ ระหว่าง 26-28 มี.ค.นี้ ที่ในส่วนของทีมชายจะเป็นรอบคัดเลือกไปแข่งศึกรักบี้ 7 คนเวิลด์คัพ ด้วย นอกจากนั้นตนยังได้สอบถามไปยังรายชื่ออดีตนักรักบี้ฟุตบอลทีมชาติไทย ที่มีการอ้างชื่อในหนังสือร้องเรียนแล้วหลายคน ทุกคนก็ยืนยันว่าไม่รู้เรื่องว่ามีการส่งหนังสือร้องเรียนแบบนี้ ตนจึงขอยืนยันว่า ในสมาคมรักบี้ฟุตบอลฯ ยังไม่มีปัญหาอะไร เป็นการกระทำของผู้ไม่หวังดีไม่กี่คน ที่กำลังพยายามสืบหาต้นตอหรือ ไอ้โม่ง เรื่องนี้อยู่ เพราะไม่มีการลงชื่อผู้ส่งหนังสือ แล้วจะแจ้งให้สื่อทราบโดยเร็ว

นอกจากนั้น นายอดิศักดิ์ เหมอยู่ กล่าวว่า ตนมั่นใจว่าการประชุมใหญ่ของสมาคมรักบี้ฯ ในวันที่ 26 ก.พ.นี้ ที่โรงแรมมณเฑียร จะผ่านไปด้วยความเรียบร้อย และจะมีการเลือก นายอนุชา โมกขะเวส ขึ้นเป็นนายกสมาคมรักบี้ฯ คนใหม่อย่างเป็นทางการ เพราะเป็นกฎสุภาพบุรุษของสมาคมฯมานานที่จะให้เกียรติคณะกรรมการสรรหา ส่วนใน กวางโจวเกมส์ ตนมั่นใจว่าจะมีเหรียญ ใดเหรียญหนึ่งติดมือแน่นอน จากประเภท 7 คนชาย และ 7 คนหญิง และทางสมาคมฯยังวางแผนหาทุน 40 ล้านบาท เพื่อสร้างทีม 7 คนชาย 20 ล้านบาท และ 7 คนหญิง 20 ล้านบาท ในระยะเวลา 6 ปี คว้าโควตาไปสู่โอลิมปิก 2016 ที่บราซิล ซึ่งมีการบรรจุรักบี้ฟุตบอลเข้าชิงเหรียญทองอีกครั้ง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook