ปณิธานแจงกมธ.โอนเงินป่วนยันแค่ได้เค้า

ปณิธานแจงกมธ.โอนเงินป่วนยันแค่ได้เค้า

ปณิธานแจงกมธ.โอนเงินป่วนยันแค่ได้เค้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คณะกรรมาธิการการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ที่มี นายประชา ประสพดี เป็นประธาน ได้เชิญ รศ.ดร.ปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ปโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าให้ข้อมูล กรณีที่ รศ.ดร.ปณิธาน ออกมาระบุว่า มีการโอนเงินจากต่างประเทศเข้ามาในประเทศไทยผิดปกติ โดย รศ.ดร.ปณิธาน กล่าวชี้แจง
ยืนยันว่า ได้รับรายงานจากหน่วยงานความมั่นคงของรัฐบาล และการร้องเรียนผ่านกลุ่มบุคคลและบุคคล รวมถึง การแจ้งเตือนจากหน่วยงานต่าง ๆ เข้ามาจริง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของรัฐบาล พร้อมยืนยันว่า ตนไม่ได้กล่าว
พาดพิงไปถึงบุคคลใด

ขณะที่ นางวชิรา อารมย์ดี ผู้อำนวยการฝ่ายกำกับการแลกเปลี่ยนเงินและสินเชื่อ ธนาคารแห่งประเทศไทย กล่าวชี้แจงว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหน้าที่ดูแลการไหลของเงินเข้าและออก จากต่างประเทศกับประเทศไทย เพื่อดูว่าการไหลของเงินแต่ละไตรมาส จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศหรือไม่ ส่วนการไหลของเงินที่ผิดปกตินั้น ยืนยันว่า ไม่ได้มีการให้ข้อมูลกับบุคคลใดทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตาม ระหว่างการประชุม คณะกรรมาธิการฯ ได้พยายามตั้งข้อซักถาม รศ.ดร.ปณิธาน ถึงที่มาของรายงานข่าว ว่ามาจากหน่วยงานความมั่นคงใด โดย รศ.ดร.ปณิธาน ได้บ่ายเบี่ยงตอบคำถามหลายครั้ง จนในที่สุด ก็เปิดเผยว่า จาก
หน่วยงานความมั่นคงที่ขึ้นตรงต่อสำนักนายกรัฐมนตรี หลังจากนั้น รศ.ดร.ปณิธาน ได้ขออนุญาต ออกจากห้องประชุม โดยให้เหตุผลว่า ติดภารกิจ ทั้งนี้ นายประชา กล่าวว่า ในสัปดาห์หน้า จะทำหนังสือเชิญหน่วยงานความมั่นคง ที่สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าให้ข้อมูลด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook