อนุดิษฐ์จี้เฉลิมเผยนักการเมืองปลิ้นปล้อน

อนุดิษฐ์จี้เฉลิมเผยนักการเมืองปลิ้นปล้อน

อนุดิษฐ์จี้เฉลิมเผยนักการเมืองปลิ้นปล้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร และ ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ระบุว่า จะไม่ร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล หากพรรคเพื่อไทย เสนอบุคคลภายนอก มาเป็นนายกรัฐมนตรีว่า พรรคเพื่อไทย เข้าใจดีว่า ร.ต.อ.เฉลิม มีความสำคัญ แต่ทั้งนี้หากพรรคเพื่อไทย ไม่มี ร.ต.อ.เฉลิม เป็นผู้นำในการอภิปราย ก็ไม่มีปัญหา เพราะพรรคยังมีบุคลากรท่านอื่นที่มีคุณภาพอีกมาก ที่จะทำให้พรรคเดินหน้าต่อไปได้

ส่วนกรณีที่ พรรคเพื่อไทย อาจใส่ชื่อ พ.อ.อภิวันท์ เป็น นายกรัฐมนตรีคนต่อไป แนบญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น พ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า คงไม่ใช่ตน เพราะตนได้ปฏิเสธไปแล้วหลายครั้ง พร้อมทั้งยืนยันว่า พรรคเพื่อไทย ไม่แตก และการอภิปราย จะไม่เหลว ซึ่งขณะนี้ มีการรวบรวมรายชื่อ ส.ส.พรรค ที่จะยื่นญัตติแล้ว เพียงแต่รอวันที่เหมาะสม โดยไม่ได้รอการตัดสินสินคดียึดทรัพย์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ ให้ความสำคัญกับการชุมนุมแต่อย่างใด


ด้าน น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้ พรรคยังไม่ได้ตัดสินใจว่า จะเลือก นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เป็นนายกฯ หรือไม่ อีกทั้ง พรรคก็ยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เพราะต้องผ่านการกลั่นกรองอีกหลายขั้นตอน พร้อมกันนี้ ยังยืนยันด้วยว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมของพรรคเพื่อไทย แล้ว หลัง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส. พรรคเพื่อไทย ออกมาโจมตี และขู่จะไม่ร่วมในศึกซักฟอกรัฐ หากพรรคเลือกบุคคลอื่นเป็นนายกฯ ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ เฉลิม ออกมาระบุว่า นักการเมืองบางคน ปลิ้นปล้อน ปากบอกว่าไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองแล้ว แต่กลับเรียกประชุมพรรค สัปดาห์ละ 3 วัน และเดือนหน้า จะมีการฌาปนกิจศพนักการเมืองที่ทุจริตนั้น น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว่า ตนไม่ทราบว่า หมายถึงใคร พร้อมเรียกร้องให้ ร.ต.อ.เฉลิม เปิดเผยชื่อบุคคลที่เอ่ยมาด้วย แต่เชื่อว่า ไม่ใช่ คุณหญิงสุดารัตน์ แน่นอน

ทั้งนี้ น.อ.อนุดิษฐ์ ยังระบุด้วยว่า การให้สัมภาษณ์ของ ร.ต.อ.เฉลิม เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นส่วนตัว และเรื่องนี้จะไม่ส่งผลให้พรรคแตกได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook