ตปท.วิตก!เตือนเลี่ยงมาไทยตัดสินยึดทรัพย์

ตปท.วิตก!เตือนเลี่ยงมาไทยตัดสินยึดทรัพย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สภาการท่องเที่ยวของประเทศออสเตรเลีย มีคำเตือนถึงประชาชนชาวออสซี่ ให้หลีกเลี่ยงการเดินทางมายังประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเดินทางมายังกรุงเทพมหานคร หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดขึ้น 2 ครั้ง ในช่วง 2 วัน และข่าวลือ เรื่องการทำรัฐประหาร

ดีกรีความตึงเครียดในกรุงเทพฯ เริ่มเพิ่มมากขึ้น ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อใกล้วันตัดสินชี้ขาดของศาล ในคดียึดทรัพย์ ของ อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร คดีที่มีหลายฝ่ายจับตา ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้รับการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ทั้งรถยนต์ที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันกระสุนและระเบิด พร้อมทั้งมีการตั้งจุดตรวจทั่วเมือง

ด้าน นางพรทิพย์ หิรัญเกตุ เลขาธิการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ออสเตรเลีย ควรพิจารณาหลีกเลี่ยงการเดินทางมายังกรุงเทพมหานคร ในช่วง 2 สัปดาห์นี้ ขณะเดียวกัน นายปณิธาน วัฒนายากร โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากเกิดสถานการณ์ความตึงเครียดเพิ่มมากขึ้น ทางเรามีแผนการรับมืออื่นๆ รวมทั้งการใช้กฎหมายความมั่นคง และการใช้พระราชบัญญัติสถานการณ์ฉุกเฉิน และทางกองทัพเองก็มีระดับการเตือนภัย 3 ระดับ รวมทั้ง เพิ่มจุดตรวจในพื้นที่สำคัญ อีกทั้ง ยังมีการเพิ่มหน่วยลาดตระเวน เพื่อให้แน่ใจถึงความปลอดภัย และป้องกันกลุ่มที่ต้องการสร้างสถานการณ์

ขณะที่ สหราชอาณาจักร ออกแถลงการณ์ เตือนบนเว็บไซต์กระทรวงการต่างประเทศของสหราชอาณาจักร ลงนามโดย นายควินตัน เควล เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย ระบุว่า สถานการณ์ทางการเมืองไทย มีความตึงเครียดเพิ่มมากขึ้น พลเมืองของสหราชอาณาจักรที่อยู่ทั่วประเทศไทย ควรอยู่ในความระมัดระวังอย่างมาก และหลีกเลี่ยงการชุมนุม หรือการรวมตัวของฝูงชน
จำนวนมาก ที่อาจนำไปสู่ความรุนแรง พลเมืองสหราชอาณาจักร ควรอยู่แต่ในที่พัก และติดตามรายงานข่าวจากสื่อมวลชน และเว็บไซต์ของกระทรวงต่างประเทศ

http://www.radioaustralianews.net.au/stories/201002/2823961.htm?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook